Hủy

Cà phê vòng quanh thế giới

Thứ Bảy | 22/11/2014 19:01

Cùng thưởng thức các loại cà phê độc đáo và tuyệt hảo trên thế giới.
 

 

Frappeé – Hy Lạp

Frappé của Hy Lạp là sự pha trộn giữa cà phê hòa tan, đường và nước.Frappé đôi khi được pha chế với một chút sữa đặc. Hãy xem loại đồ uống phổ biến này tại bờ biển Hy Lạp hoặc quán cà phê Cypriot, nhất là vào mùa hè, và bạn sẽ tùy chọn độ ngọt: Glykós (nghĩa là ngọt, với 4 thìa đường), tiếp đến là métrios (nghĩa là vừa với 2 thìa đường) hoặc skétos (nhạt, không có đường).

 

Manhattan Special — Brooklyn, New York

Điều đầu tiên: Manhattan Special thực sự được sản xuất tại Brooklyn. Sự pha trộn giữa espresso, nước khoáng và đường, loại đồ uống này được người New York ưa chuộng từ năm 1895. Có thể tìm được Manhattan Special trong cửa hàng bán đồ ăn ngon, cửa hàng đặc sản và quán cà phê khắp New York. Và nếu bạn đang thăm thú vùng lân cận Williamsburg, hãy đến nhà máy đóng chai Manhattan Avenue để biết thêm lịch sử.

 

Cafe de Olla — Mexico

Tràn ngập hương quế và piloncillo, loại đường mía thô có mùi vị như mật đường, một tách café de olla hơi ngọt và ấm như chính tên của nó vậy. Hãy nhì vào các pha chế và phục truyền thống của người Mexico, loại cà phê này thường được phục vụ trong chén đất nung màu đỏ trong các quán cà phê khắp Mexico.

 

Eiskaffee – Đức

Loại đồ uống đặc sản này của người Đức kết hợp cà phê lạnh với kem vanilla, và đây là loại đồ uống bổ dưỡng cực kỳ hấp dẫn ngay cả với những người mệt mỏi nhất. Hãy tìm eiskaffee tại các quán cà phê Đức hoặc cửa hàng kem.

 

Pharisäer - Nordstrand, Đức

Bên cạnh sự kết hợp giữa cà phê đặc, rượu rum màu nâu và kem đánh bông, Pharisäer còn có nguồn gốc khá thú vị. Theo truyền thuyết, ngày xưa trên đảo Nordstrand phía Bắc nước Đức, một mục sư bài rượu đã tham dự lễ rửa tội. Để giữ cho tu sĩ tỉnh táo trong buổi lễ, một loại đồ uống được phục vụ, hỗn hợp rượu rum và cà phê được “che đậy” bằng một lớp kem đánh bông. Than ôi, mẹo này không giữ kín được và ngay khi vị mục sư phát hiện ra trò này, ông đã nói với những người tham dự buổi lễ rằng “Ồ, hỡi những tín đồ giáo phái Pharisee” – và một loại đồ uống tuyệt vời ra đời.

Pharisäer là đặc sản của đảo Nordstand, nhưng cũng có thể tìm được Pharisäer ở các nhà hàng và quán cà phê dọc bờ biển phía bắc nước Đức.

 

Turk Kahvesi — Thổ Nhĩ Kỳ

Cà phê truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ - Türk kahvesi, kết hợp tinh tế giữa hạt cà phê xay và đường, đôi khi với một chút hương vị thơm. Hỗn hợp này được mang ra khi còn nóng hổi và sau đó rót vào từng chén nhỏ có trang trí hoa văn. Công thức pha chế này không những phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ, mà còn là công thức cơ bản để pha cà phê ở Trung Đông và một số khu vực Balkan.

 

Cafè Touba — Senegal

Cafè Touba là loại cà phê truyền thống và có thể tìm thấy ở khắp Senegal, nhất là thủ đổ Dakar, tại các quán Touba. Cafè Touba được pha chế với hạt tiêu Guinea, một loại đặc sản Tây Phi – kết hợp giữa hạt tiêu đen và hương liệu tương tự bạch đậu khấu.

 

Cà phê sữa đá – Việt Nam

Loại đồ uống hàng đầu này của Việt Nam hiện có mặt ở khắp nơi trên thế giới, nhưng sẽ đặc biệt hơn khi thưởng thức ở Việt Nam. Cà phê xay truyền thống được pha bằng phin lọc (ở Việt Nam gọi là cà phê phin) và sau đó hòa trộn với sẽ đặc có đường và nước đá. Có thể tìm thấy cà phê sữa đá ở khắp Việt Nam, nhất là TP. HCM.

 

Lễ hội cà phê - Ethiopia

Nếu bạn được mời đến lễ hội cà phê Ethiopia, hay coi đó là vận may của bạn. Ở đó, các dụng cụ pha chế được đặt trên lượt cỏ thơm, cà phê hạt được rang tại chỗ và xay bằng tay bằng chày và cối, sau đó được cho vào loại ấm đất truyền thống có tên là jebena và đặt lên đun sôi. Khi ấm cà phê bắt đầu sôi, cà phê được rót vào từng tách nhỏ để thưởng thức. Theo truyền thống, cà phê Ethiopia thường được uống với đường hoặc muối.

 

Kaffeost – Phần Lan và Thụy Điển

Brun-Uusto hay Leipäjuusto (cũng được gọi là phô-mai phết bánh mỳ hoặc phô-mai Phần Lan) được sử dụng trong Kaffeost hay còn gọi là phô-mai cà phê, loại đồ uống nóng từ phía bắc Phần Lan và Thụy Điển. Có thể tìm được Kaffeost ở khu vực biên giới Thụy Điển – Phần Lan.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới