Hủy

Starbucks Việt Nam lên tiếng việc “dùng chất gây ung thư”

Thứ Sáu | 14/02/2014 09:25

Bà Nguyễn Trần Anh Chi, phụ trách marketing Starbucks Việt Nam xác nhận dịch vụ thực phẩm tại Việt Nam không chứa thành phần này.
 

Thông tin Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks ở Trung Quốc thừa nhận sử dụng chất gây ung thư trong quá trình sản xuất các sản phẩm bánh ngọt đã khiến người tiêu dùng Việt Nam hoang mang.

Bà Nguyễn Trần Anh Chi, phụ trách marketing Starbucks Việt Nam đã xác nhận với phóng viên rằng, dịch vụ thực phẩm tại Việt Nam không chứa thành phần này.

Cũng theo bà Chi, một số sản phẩm được bán trong các cửa hàng Starbucks hiện đang chứa thành phần này, và điều này thay đổi khu vực theo vùng.

Starbucks liên tục lắng nghe phản hồi của khách hàng và phấn đấu để đáp ứng mong đợi của họ thông qua những đổi mới trong các thành phần và công thức nấu ăn của mình.

Do đó, trước những phản ứng khá gay gắt của người tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc, Starbucks toàn cầu đã quyết định, từng bước loại bỏ thành phần này trong các sản phẩm tại các chuỗi Starbucks trên toàn thế giới.

Cần phải nhắc lại là, azodicarbonamide là một loại hóa chất sử dụng để sản xuất đế giày và thảm tập yoga và được phép sử dụng trong quá trình chế biến bánh ngọt nhằm tẩy trắng bột mì và tăng độ mềm, xốp cho bột.

Tuy nhiên, trong quá trình chế biến thực phẩm (nướng bánh) nó có thể sản sinh ra chất gây ung thư.

Do đó, tại nhiều quốc gia như Mỹ, Brazil, Canada và Trung Quốc có cho sử dụng nhưng cần phải theo dõi thật nghiêm ngặt, với quy định, hàm lượng azodicarbonamide được sử dụng trong thực phẩm không được quá 0,0045% mỗi kg.

Thậm chí, tại Singapore, Úc, Nhật Bản và EU đã cấm sử dụng chất này trong chế biến thực phẩm.

Không chỉ có Starbucks mà chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Subway cũng đã thừa nhận sử dụng phụ gia trên trong sản phẩm bánh mì của họ ở thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên trước sự lên án gay gắt của giới truyền thông quốc tế, họ đã phải ngưng sử dụng chất này. Còn hãng McDonald's và Burger King thì sử dụng chất này trong việc chiế biến các loại bánh mì.

Hiện Starbucks Việt Nam đã có 3 cửa hàng tại TP.HCM, và đang chuẩn bị mọi khâu cuối cùng để tiến quân ra thị trường Hà Nội, dự kiến sẽ khai trương trong quý II/2014.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới