Hủy

"Avengers: Endgame" phá hàng loạt kỷ lục về doanh thu

Như Mai Thứ Ba | 30/04/2019 07:54

Ảnh: IndieWire

Trong lịch sử, chưa từng có bộ phim nào đạt tới cột mốc 1 tỷ USD doanh thu nhanh như “Avengers: Endgame”.
 

Theo Disney, “Avengers: Endgame”, hồi kết trong series Avengers hãng Marvel Cinematic Universe, đã thu về 350 triệu USD tại Bắc Mỹ và tổng cộng 1,2 tỷ USD trên toàn cầu sau 5 ngày công chiếu, vượt kỷ lục cũ của “Avengers: Infinity War” (640,5 triệu USD). Theo giới phân tích, chiến dịch marketing hoàn hảo cộng thêm sự tò mò, trông đợi của khán giả toàn cầu đã giúp “Avengers: Endgame” thống trị phòng vé toàn cầu trong những ngày đầu tiên ra rạp.

Trong lịch sử, chưa từng có bộ phim nào đạt tới cột mốc 1 tỷ USD nhanh như “Avengers: Endgame”. Và giờ đây, bộ phim cũng đang hướng tới danh hiệu “Phim ăn khách nhất trong lịch sử” do “Avatar” (2,7 tỷ USD) đang nắm giữ.

Tại Trung Quốc, “Avengers: Endgame” đã đạt doanh thu 331 triệu USD trong 5 ngày công chiếu đầu tiên và đã lập kỷ lục để trở thành bộ phim ra mắt vào cuối tuần có doanh thu cao hơn tất cả các bộ phim khác, kể cả là phim phương Tây hay địa phương, và chương cuối trong cuộc phiêu lưu của "Biệt đội siêu anh hùng” dường như đang trên đà vượt qua những gì người tiền nhiệm của nó, “Avengers: Infinity War” đã tạo ra trong 1 tháng công chiếu ở Trung Quốc.

Cũng tại Trung Quốc, kể từ khi ra mắt vào thứ 4 tuần trước (24.4), “Avengers: Endgame” đã thổi bay tất cả các đối thủ cạnh tranh để thống trị phòng vé với gần 90% thị phần. Bộ phim này đã thu về 176 triệu USD từ ngày 26 đến 28.4, theo dữ liệu từ công ty tư vấn Artisan Gateway.  Để so sánh, bộ phim kinh dị “P Storm” chỉ kiếm được 1,4 triệu USD trong cùng thời gian, chưa bằng 0,5% doanh thu của “Avengers:  Endgame”.

“Avengers: Endgame” đã lập một loạt các kỷ lục tại Trung Quốc, vượt qua kỷ lục của các bộ trước đó về vé bán trước (hơn 110 triệu USD) hay doanh thu trong ngày khởi chiếu (108 triệu USD), đồng thời đạt tổng doanh thu một ngày lớn nhất mọi thời đại ở Trung Quốc (27.4), khi bộ phim này kiếm được khoảng 81,7 triệu USD. “Avengers: Endgame” cũng giữ danh hiệu là bộ phim vượt mốc 149 triệu USD nhanh nhất, chỉ trong 44 giờ. Những người nắm giữ kỷ lục trước đó, “Avengers: Infinity War”, và “The Fate of the Furious”, cả hai đều mất 48 giờ để đạt được điều này. Sau 5 ngày, “Avengers: Endgame” đã gần đạt được con số 359 triệu USD mà “Avengers: Infinity War” đã kiếm được tại Trung Quốc.

Tại Việt Nam, theo một số thống kê, “Avengers: Endgame” cũng cán mốc trăm tỷ đồng doanh thu sau 4 ngày công chiếu.

Nhận xét về “Avengers: Endgame”, ông Robbins giám đốc trang boxoffice.com nhận định: "Kỷ lục sinh ra là để bị phá vỡ. Nhưng lúc này chẳng ai có thể tranh luận rằng có bom tấn nào ấn tượng hơn thế".

Avengers: Endgame phim có doanh thu cao nhất lịch sử

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới