Hủy

Avengers: Endgame vượt Avatar để trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử

Thảo Nhi Thứ Hai | 22/07/2019 12:55

Ảnh: Bloomberg

Avengers: Endgame, chương kết thúc trong một câu chuyện siêu anh hùng của Marvel Studio, đã vượt qua Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
 

Avengers: Endgame, chương kết thúc trường thiên về siêu anh hùng của Marvel từ Tập đoàn Walt Disney đã lật đổ phim ‘Avatar’ của đạo diễn James Cameron để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Cuối tháng 6, Disney tái phát hành bộ phim với nhiều cảnh mới như một cú đẩy cuối cùng để “Endgame” tiến gần đến kỷ lục. Vào ngày 21/7, bộ phim nhiều khả năng đạt doanh thu ước tính 2,79 tỉ USD tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, vượt qua con số 2,78 tỉ USD mà “Avatar” đã đạt được một thập kỷ trước đây.

Đạt được vị trí số 1 là một cuộc đua phi thường đối với Marvel nói chung và “Avengers” nói riêng. Bốn bộ phim về sự kết hợp của các siêu anh hùng đạt trung bình 652,5 triệu USD tiền vé nội địa, và 23 bộ phim của Marvel Cinematic Universe (MCU – Vũ trụ Điện ảnh Marvel), tính từ phim “Iron Man – Người Sắt” vào năm 2008, được xem là thương hiệu phim có doanh thu cao nhất.

Vào mùa hè năm nay, những nhân vật Marvel tiếp tục chuỗi thành công của mình với phim “Spider-Man: Far From Home” (Người Nhện: Xa Nhà) của Sony, hiện vẫn đang thống trị phòng vé. Tính đến ngày 14/7, bộ phim đã được doanh thu bán vé trên toàn cầu là 847 triệu USD.

Avengers: Endgame vuot Avatar de tro thanh phim co doanh thu cao nhat lich su
Avatar. Nguồn: 20th Century Fox

Sự may mắn của Disney không chỉ giới hạn trong vũ trụ siêu anh hùng. Bản phim làm lại do người đóng của phim hoạt hình kinh điển năm 1994 “The Lion King – Vua Sư Tử” đã thống trị các rạp chiếu phim cuối tuần trước, đạt 185 triệu USD, đứng đầu doanh thu phòng vé tại Mỹ và Canada, theo ước tính từ Comscore – công ty chuyên đo lường và phân tích về truyền thông.

Tưởng nhớ đến Stan Lee

Disney đã tung ra bản tái phát hành của “Endgame” với lời tưởng nhớ đến vị công thần quá cố của Marvel, Stan Lee, trong một phân cảnh chưa hoành chỉnh và một hình ảnh hé lộ một cảnh trong “Far From Home.” Người hâm mộ cũng được một tấm poster phim độc quyền.

Ngoài Marvel, Disney cũng đạt được thành công từ doanh thu phòng vé từ “Star War” và Pixar, những thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp điện ảnh. Với việc mua lại hãng 21st Century Fox với giá 71 tỉ USD vào đầu năm nay, Disney cũng sẽ là nhà sản xuất cho những phần tiếp theo của “Avartar”, được Cameron lên kế hoạch bắt đầu ra mắt từ 2021.

Theo thuật ngữ điều chỉnh lạm phát, “Endgame” ở vị trí số 16 trên danh sách phim doanh thu cao nhất mọi thời đại, theo trang Box Office Mojo. “Gone With the Wind – Cuốn Theo Chiều Gió”, ra mắt lần đầu vào 1939, đứng đầu danh sách đó.

‘Black Widow – Góa phụ áo đen’

Vào ngày 20/7, Marvel cũng đã tiết lộ một loạt phim mới, cam đoan với người hâm mộ rằng thương hiệu phim thành công nhất trong lịch sử Hollywood sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới.

Sau rất nhiều năm phỏng đoán, hãng phim cũng xác nhận “Black Widow” sẽ đóng chính trong một phim tập trung vào nữ siêu anh hùng này ra mắt vào tháng 5/2020. Rất nhiều người hâm mộ mong đợi phim đó, cũng như phim “The Eternals”, được lên lịch sẽ ra mắt vào tháng 11 năm sau.

Một số bất ngờ bao gồm sự trở lại của Natalie Portman, với vai trò là Thor phiên bản nữ trong phần phim thứ tư có tên “Thor: Love and Thunder – Thor: Tình yêu và Sấm sét,” trong phim sẽ có một nhân vật LGBTQ. Phần hai của “Doctor Strange” cũng đã được lên kế hoạch, cùng với phần làm lại không ngờ tới của “Blade,” với sự tham gia của Mahershala Ali, người có trong tay một giải Oscar, trong vai Blade.

Sự đa dạng là ưu tiên hàng đầu trong phim “Shang Chi and the Legends of the Ten Rings,” bộ phim đầu tiên có nhân vật chính là một siêu anh hùng châu Á. Marvel cũng công bố một loạt những phim bộ dài tập mới, với sự tham gia chính của những nhân vật được yêu thích như Loki và Hawkeye, cũng như những phim hoạt hình Marvel, dành cho dịch vụ phát sóng trực tuyến mới ra mắt Disney+.

Chủ tịch của Marvel Kevin Feige, người đã đưa ra những thông báo vào ngày 20/7 tại Comic Con, đã bật mí về những bộ phim trong tương lai với dàn diễn viên đa dạng nhất sẽ thủ vai những siêu anh hùng. Vào tháng 3, Marvel ra mắt “Captain Marvel”, với Brie Larson thủ vai chính, nữ siêu anh hùng đầu tiên trong loạt phim do cô đóng chính. Marvel cũng nhấn mạnh rõ về việc nam diễn viên người Mỹ gốc Phi, Anthony Mackie sẽ đảm nhận vai trò Captain America – Đội trưởng Mỹ trong tương lai.

Người hâm mộ tại sự kiện thường niên ở San Diego dành cho người hâm mộ truyện tranh đang tìm kiếm manh mối về những loạt phim trong tương tai, sau khi “Endgame” kết thúc câu truyện bắt đầu với bộ phim đầu tiên, “Iron Man”, vào năm 2008.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới