Hủy

Bộ ảnh về những bà nội và món ăn tuyệt vời

Thứ Năm | 11/07/2013 12:03

Nhiếp ảnh gia người Ý chụp ảnh những phụ nữ lớn tuổi ở các quốc gia khác nhau trên thế giới cùng món ăn mà họ tâm đắc nhất.
 

3 năm trước, nhiếp ảnh gia Gabriele Galimberti người Ý nảy ra một sáng kiến: Viết một cuốn sách về đề tài Ở trọ miễn phí trên toàn thế giới. Anh lên kế hoạch du lịch tới 50 nước trong một tuần và nhận hỗ trợ từ một tổ chức chuyên hỗ trợ khách du lịch tự do hoạt động trên nhiều quốc gia, có tên CouchSurfing.


Gabriele Galimberti.
Galimberti nói anh thích khám phá cộng đồng người trên toàn thế giới. Trước khi đi, Galimberti đến ăn tối với bà mình. Người bà khả kính của anh này tỏ vẻ lo lắng rất rõ.

"Bà tôi nói về cái gì đó, đại khái là hỏi tôi rằng: cháu có chắc là cháu muốn đi không? Cháu định ăn gì khi cháu ở xa nhà? Cháu phải ở nhà, ở đây này! Cháu sẽ được ăn ngon ở nhà chứ", Galimberti nói.

"Tôi thấy ý này khá thú vị, và tôi đã trả lời rằng: Bà biết không? Có rất nhiều người bà trên khắp thế giới và cháu biết chắc rằng tất có họ có thể nấu cho cháu một bữa ngon lành đấy ạ".

Kết quả là, Galimberti tìm được nhiều người bà giống hệt bà nội anh. Họ vô cùng nồng hậu, nhất là khi họ nấu những món ăn tâm đắc cho Galimberti ăn thử.

Ảnh: Bà Marisa Batini, 80 tuổi, là bà nội của Galimberti, sống ở Ý. Đây chính là nguồn cơn cảm hứng cho dự án của nhiếp ảnh gia này về những người Bà và món ăn tâm đắc của họ trên khắp thế giới. Trong ảnh có củ cải Thụy Sĩ và món phomát Ravioli tưới nước sốt thịt.
Bà Marisa Batini, 80 tuổi, là bà nội của Galimberti, sống ở Ý. Đây chính là nguồn cơn cảm hứng cho dự án của nhiếp ảnh gia này về những người Bà và món ăn tâm đắc của họ trên khắp thế giới. Trong ảnh có củ cải Thụy Sĩ và món phomát Ravioli tưới nước sốt thịt.

Nhiếp ảnh gia này chụp 56 bức ảnh về những người bà anh gặp. Đa phần, anh biết họ thông qua giới thiệu từ người khác. Galimberti cho biết sẽ ra mắt một cuốn sách ảnh vào năm tới, nhưng dưới đây là 10 bức ảnh đầu tiên anh chia sẻ với toàn thế giới.

Galimberti nói "Tôi dùng phương pháp đơn giản nhất để cho bà nội tôi thấy về tất cả những người bà tôi từng gặp và những nguyên liệu họ dùng khi nấu cho tôi ăn".

Ảnh 2: Bà Miraji Mussa Kheir, 56 tuổi, sống ở Zanzibar. Ảnh bên là món cơm bà nấu với cá, rau và nước sốt nấu từ quả quéo (loại quả hơi giống xoài xanh như bé hơn nhiều).
Bà Miraji Mussa Kheir, 56 tuổi, sống ở Zanzibar. Ảnh bên là món cơm bà nấu với cá, rau và nước sốt nấu từ quả quéo (loại quả hơi giống xoài xanh như bé hơn nhiều).

 3. Bà Maria Luz Fedric và món Honduran Iguana với cơm trộn đậu đỏ. Năm nay bà 53 tuổi, sống ở quần đảo Cayman.
Bà Maria Luz Fedric và món Honduran Iguana với cơm trộn đậu đỏ. Năm nay bà 53 tuổi, sống ở quần đảo Cayman.

4. Bà Julia Enaigua và món Queso Humacha có rau và soup bơ tươi. Bà 71 tuổi, sống ở Bolivia.
Bà Julia Enaigua và món Queso Humacha có rau và bơ tươi. Bà 71 tuổi, sống ở Bolivia.

 5. Bà Inara Runtule, 68 tuổi, sống ở Latvia. Bên cạnh bà là món Silke có khoai tây và phomát cottage (loại pho mát làm từ sữa đã gạn kem).
Bà Inara Runtule, 68 tuổi, sống ở Latvia. Bên cạnh bà là món Silke có khoai tây và phomát cottage (loại pho mát làm từ sữa đã gạn kem).

 6. Bà Grace Estibero, 82 tuổi, sống ở Mumbai, Ấn Độ. Bà thích nấu nhất món gà vindaloo.
Bà Grace Estibero, 82 tuổi, sống ở Mumbai, Ấn Độ. Bà thích nấu nhất món gà vindaloo.

7. Bà Serette Charles và một đĩa Lambi (thịt ốc biển). Bà Charles 63 tuổi, hiện sống ở Haiti.
Bà Serette Charles và một đĩa Lambi (thịt ốc biển). Bà Charles 63 tuổi, hiện sống ở Haiti.

8. Bà Regina Lifumbo, 53 tuổi, sống ở Malawi. Bên cạnh là món Finkubala, nấu từ sâu bướm và cà chua.
Bà Regina Lifumbo, 53 tuổi, sống ở Malawi. Bên cạnh là món Finkubala, nấu từ sâu bướm và cà chua.

9. Carmen Alora, 70 tuổi, sống tại El Nido, Philippines. Bên cạnh bà là món Kinunot nấu từ cá mập và nước sốt dừa.
Carmen Alora, 70 tuổi, sống tại El Nido, Philippines. Bên cạnh bà là món Kinunot nấu từ cá mập và nước sốt dừa.

Nguồn Fast Company/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới