Hủy

Đạp xe, ăn tối và uống vang

Thứ Hai | 21/07/2014 17:45

Một chuyến đạp xe kết hợp nghỉ dưỡng dọc vùng đồng quê nước Pháp hoặc trên những cung đường trứ danh trong mùa thu sẽ là thứ đáng thử ít nhất một lần trong đời.
 

Giải đua xe đạp Tour de France đã bắt đầu từ đầu tháng này. Dù bạn có hoặc không phải là người hâm mộ của giải đua danh giá nhất hành tinh, một chuyến đạp xe kết hợp nghỉ dưỡng dọc vùng đồng quê nước Pháp hoặc trên những cung đường trứ danh ở châu Âu và Bắc Mỹ là những chuyến đi đáng thử.

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Condé Nast Traveller gợi ý một số chuyến đạp xe - nghỉ dưỡng trong mùa hè - thu năm nay:

1. Đạp xe ở Tuscany (Ý)


Ông Andy Levine sáng lập hãng lữ hành Duvine năm 1996 với số vốn ít ỏi. Song, hãng Duvine Cycling + Adventure Co. hiện tại đang mở rộng hoạt động trên 21 nước. Tiêu chí du lịch của Andy là cân bằng các hoạt động ăn, uống, đạp xe, ngủ nghỉ trong mọi chuyến đi. Ông tự "vi hành" để kiểm tra chất lượng của từng chuyến đi, vì vậy, từ kinh nghiệm cá nhân, Andy cho rằng cung đường Corsica (Pháp) sẽ mang đến những chuyến đi tuyệt vời nhất. Corsica có bờ biển đẹp như mơ và một số đoạn đường đầy thử thách.

Trong khi đó, vùng Tuscany (Ý) đang thu hút nhiều khá nhiều khách du lịch. Du khách có thể đăng ký các tour đạp xe vào cuối tuần và cả tour dài ngày hơn. Mỗi tour đều có dịch vụ ẩm thực đi kèm rượu vang thượng hạng và ngủ nghỉ tại khách sạn hạng sang. Riêng với các tour loại cao cấp, du khách sẽ có cơ hội lưu trú tại khách sạn xa xỉ Castello di Velona, một kiểu dinh thự xuất hiện từ thời trung cổ, có hồ bơi và bể spa ấm áp.
2. Đạp xe khám phá khám phá


Du lịch đạp xe cung cấp đủ loại dịch vụ cao cấp, đi kèm các chuyến đạp xe khám phá (trekking) ở cấp độ khác nhau. Người tham gia chuyến đạp xe sẽ nghỉ tại các lâu đài và biệt thự trong suốt chặng đi - nơi các đầu bếp danh tiếng đảm nhận nhiệm vụ chuẩn bị đồ ăn thức uống. Chuyến Etape du Tour diễn ra trong 5 ngày trên cung đường huyền thoại của giải Tour de France - sẽ lý tưởng cả cho những người mới "tập tành" bộ môn đua xe đạp. Trong suốt chuyến đi, bạn cứ đạp xe, và yên tâm rằng luôn có một đội chuyên hỗ trợ và chuẩn bị đồ ăn ở cuối mỗi chặng đạp xe.

3. Đạp xe ở hòn đảo Key West (Mỹ)


Hãng lữ hành Backroads ra đời năm 1979, xuất phát điểm là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ xe đạp. Đến nay, Backroads hoạt động trên 38 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nếu muốn thể thao kết hợp nghỉ dưỡng, bạn nên chọn những chuyến đi cung cấp chỗ nghỉ và dịch vụ hạng sang.

Chuyến Everglades to Key West thu hút lượng khách du lịch không nhỏ. Trong khuôn khổ của chuyến đi này, nếu không thích đạp xe trong công viên quốc gia Everglades, du khách có thể đi thuyền kayak và lặn ở hòn đảo Key West, một điểm địa đầu phía Nam nước Mỹ. Nhiều người nhận xét rằng Key West là thành phố… ít chất Mỹ nhất nước Mỹ. Đường phố ở đây nho nhỏ như Hội An. Khu phố trung tâm rất màu sắc với những ngôi nhà gỗ cổ xưa, nhưng con đường hẹp, những rặng dừa, cầu cảng và motel tức là loại khách sạn mà khách có thể lái tàu hoặc canô vào tận phòng. Sau các chặng đạp xe, khách sẽ thư giãn tại resort và spa ở vùng Key West.

4. Đạp xe ẩm thực ở châu Âu
Du lịch đạp xe qua những lâu đài, vùng rượu vang và vùng ẩm thực trứ danh như Provence và Catalonia là loại hình du lịch đang khá thịnh hành trong mùa hè này. 6 ngày khám phá châu Âu trong chuyến Loire Valley in France - sẽ bao gồm các hoạt động đạp xe tới vùng đất của những lâu đài đồ sộ, thăm chợ ở địa phương và tham gia lớp học nấu ăn tư nhân. Bữa tối trong chuyến đi sẽ do đầu bếp đạt 3 sao Michelin chuẩn bị.

5. Đạp xe ở Bắc Mỹ


Chuyến đạp xe từ thành phố Vermont đến Quebec khá nổi tiếng, thậm chí có thể xem là tuyệt vời nhất mùa thu Bắc Mỹ, khi lá cây bắt đầu ngả sang vàng. Hành trình đạp xe 9 ngày xuyên qua các ngôi làng đã bao gồm các bữa sáng-trưa-tối, 2 hướng dẫn viên du lịch và một xe ô tô hỗ trợ nếu trong chuyến đi có lúc bạn không muốn đạp xe.

6. Đạp xe qua vùng rượu vang Chile


Hãng Butterfield & Robinson đi đầu trong ngành du lịch đạp xe từ năm 1966. Hiện tại, đây vẫn là cái tên khá uy tín trong việc tổ chức các chuyến đạp xe nghỉ dưỡng cao cấp. Butterfield & Robinson tổ chức hơn 100 chuyến đi tại 6 lục địa, trong đó có cả châu Á và châu Phi.

Khách sử dụng dịch vụ của hãng lữ hành này có đặc quyền sử dụng những loại xe đạp hàng đầu, có hướng dẫn viên chuyên nghiệp, các món ăn tự chọn tại những khách sạn cao cấp. Một chuyến đạp xe đi qua Chile, thăm thú và thưởng vang tại các vùng rượu vang sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những ai có ý định du lịch trong mùa thu này. Ngoài Chile, vùng Puglia (Ý) cũng thu hút khá nhiều khách du lịch trong khoảng thời gian từ nay trở đi.

Nguồn GAFIN, Condé Nast Traveller/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới