Hủy

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn

Chủ Nhật | 25/08/2013 12:03

Cô ấy - người phụ nữ với chiếc đầm đen nhỏ nhắn đã tạo ra con đường thanh lịch của riêng mình.
 

"Cô ấy - người phụ nữ với chiếc đầm đen nhỏ nhắn đã tạo ra con đường thanh lịch... conđường mà nếu muốn dạo chơi và tận hưởng bạn chỉ có một cách duy nhất là dùng đến chiếc xe thờitrang của chính mình". (Pica)

Lần đầu tiên trông thấy Audrey Hepburn trên tạp chí thời trang, trái tim tôi xao xuyến nhưgặp gỡ người tôi thương mến, trong vô thức, lời lẽ buông lơi qua đầu môi: "Trên đời có quý cô thanhlịch đến thế sao?".

Hơn cả một biểu tượng thời trang, Audrey khiến phái đẹp nhận ra rằng khi phụ nữ có tâm hồn đẹp,trái tim rộng mở, một mạch nguồn xúc cảm biết rung động yêu thương thì cái đẹp sẽ lấp đầy mọi nhượcđiểm trên hình thể. Audrey không mang vẻ sexy thời thượng, đường cong nóng bỏng như nhiều sao nữthập niên 50, 60, thậm chí hơn một lần cô tự nhận mình có chiếc mũi không xinh, thân hình mảnh maiquá đỗi và "trông tôi thật kém hấp dẫn". Nhưng, bằng gout thẩm mỹ tinh tế Audrey khiến hàng triệukhán giả bị mê hoặc bởi hình ảnh cô gái ảnh mong manh, thuần khiết, mang thần thái cao quý và sởhữu những bộ đầm thanh lịch trên màn ảnh rộng. Audrey Hepburn như làn gió mát lành thổi vào thịhiếu chuộng vẻ đẹp gợi cảm lúc bấy giờ tại Hollywood.

"Con đường thanh lịch" của Audrey Hepburn được tạo nên từ hai đường kẻ song song, một đường mềmmại và nên thơ vô cùng. Một đường khác sang chảnh, toát lên vẻ xa hoa mà cũng đầy huyền bí. Haiđường kẻ ấy là... công chúa Ann trong "Kỳ nghỉ hè lãng mạn" và cô nàng mê hàng hiệu Holly Golightlytrong "Bữa sáng ở Tiffany".

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 1

Audrey Hepburn vai công chúa Ann xinhđẹp, hồn nhiên và thanh lịch trong phim "Kỳ nghỉ hè lãng mạn".

Ann sinh ra trong xa hoa nhung lụa, cô ấy có tất cả, trừ sự tự do. Với tâm hồn phóng khoáng ưamạo hiểm, Ann bất chấp mọi lễ nghi danh phận đến với cuộc dạo chơi thú vị, lãng mạn và cũng đầy bấtngờ tại thành phố Rome xinh đẹp. Ann diện đầm dạ hội lộng lẫy, đội vương miện lấp lánh trong thânphận công chúa, còn khi hóa thân thành cô nàng ham vui, Ann khiến tín đồ thời trang "chết lặng" vớistyle áo sơ mi cổ bẻ kết hợp chân váy dài xòe bồng. Kiểu phối đồ này vừa tôn lên vòng eo conkiến, vừa làm nổi bật vẻ đẹp trong sáng, thơ ngây và nét mềm mại uyển chuyển từ thân hình mảnh maicủa Audrey. Sau thành công của bộ phim, Audrey Hepburn trở thành hình mẫu lý tưởng của hàng triệucô gái, người tình trong mộng của biết bao quý ông nước Mỹ.

Holly Golightly có số phận và tính cách hoàn toàn trái ngược với Ann. Holly thiếu tất cả, trừ sựtự do. Holly tới New York với khao khát thoát khỏi cuộc sống thôn quê nghèo khó miền Texas, hòamình và nhịp sống phồn hoa đô hội. Niềm vui duy nhất của cô gái xinh đẹp này là "bữa sáng tuyệtdiệu ở Tiffany".

Cứ 6h sáng, Holly lại xuất hiện trước cửa hiệu trang sức Tiffany, ngắm say sưa các mẫu trang sứclộng lẫy được bày bán. Cô sẵn sàng làm "thông báo viên" cho tên tội phạm Sally Tomato trong nhà tùSing Sing để lấy tiền trang trải cuộc sống đắt đỏ. Hình ảnh Audrey thanh lịch với đầm đen nhỏ nhắnthả bước thảnh thơi trên đường phố New York trở thành một những khoảnh khắc đáng nhớ nhất tronglịch sử thời trang. Trước Holly Golightly, chưa có nhân vật màn ảnh nào thể hiện vẻ sành điệu, xahoa mà vẫn thanh lịch đến thế với đầm đen nhỏ nhắn. Thành công của "Bữa sáng ở Tiffany" đưa AudreyHepburn trở thành huyền thoại điện ảnh Hollywood, đồng thời bà cũng là biểu tượng thời trang thế kỷ20.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 2

Niềm vui của Holly là ngày ngày đượcngắm nữ trang lộng lẫy, đắt tiền trong cửa hiệu Tiffany.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 3

"Bữa sáng" tuyệt diệu của Holly.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 4

Với chiếc đầm đen nhỏ nhắn, AudreyHepburn tạo nên một tượng đài thanh lịch trong thời trang.

Phong cách thanh lịch, cuốn hút là một trong điều được nhớ đến nhiều nhất khi người ta nhắc đếnAudrey Hepburn. Ngay cả khi đã qua thời xuân sắc, nữ diễn viên huyền thoại vẫn khiến công chúngphải xao xuyến vì vẻ dịu hiền trong ánh mắt, những bộ cánh nền nã tinh tế và trái tim rộng mở,hướng đến cộng đồng.

Riêng tôi thì tin rằng, việc truyền cảm hứng phụ nữ - khiến họ thêm yêu thời trang, yêu cái đẹpvà chăm chút hơn cho tâm hồn mình là thành công không thể đong đếm bằng giải thưởng, bằng danh hiệuhay bất cứ thứ gì khác của Audrey Hepburn.

Cùng với Marilyn Moonroe, Audrey Hepburn trở thành ngôi sao được tái hiện nhiều nhất trong cácbộ ảnh thời trang. Nhiều người đẹp sẵn sàng xỏ mình trong đầm đen nhỏ nhắn, bới tóc cao và tạo dángkinh điển như Audrey Hepburn đã từng trong "Bữa sáng ở Tiffany". Chiếc đầm đen nhỏ nhắn trở thành"món đồ cơ bản không thể thiếu" trong tủ đồ thời trang của phái đẹp, đặc biệt là những cô gái hướngtới phong cách thanh lịch.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 5

Huyền thoại điện ảnh tạo dáng với xeđạp trong style đơn giản mùa thu.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 6

Hình ảnh trẻ trung, cá tính tronggiai đoạn đầu của sự nghiệp.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 7

Đầm đen nhỏ nhắn gắn với tên tuổiAudrey Hepburn như một thương hiệu.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 8

Style sơ mi trắng kết hợp cùng quầnbom côn ống thời trang.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 9

Đầm xòe liền thân là một trong nhữngtrang phục yêu thích của Audrey Hepburn. Kiểu váy tôn lên vòng eo con kiến và nét yêu kiều cho"công chúa Ann".

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 10

Gương mặt thanh thoát giúp AudreyHepburn đội đẹp kiểu mũ rộng vành.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 11

Tươi tắn, ngọt ngào và tràn đầy nănglượng - hình ảnh thường thấy của Audrey Hepburn.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 12

Kiểu áo khoác thanh lịch cho mùa đôngtừng gây sốt thập niên 60.

Đạp xe trên "con đường thanh lịch" của A.Hepburn - 13

Với những dấu ấn trong sự nghiệp,Audrey Hepburn sẽ còn được nhắc đến nhiều trong những câu chuyện điện ảnh và thời trang saunày.

Nguồn Eva


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới