Hủy

Đi ăn kem cá sấu ở Philippines

Thứ Tư | 18/06/2014 10:25

Kem vị cá sấu (theo nghĩa đen) hiện đang được bán ở một nhà hàng tại thành phố Davao, Philippines. Chủ nhà hàng khẳng định món kem rất giàu dinh dưỡng.
 

Kem cá sấu ở nhà hàng Sweet Spot (Philippines).
Kem cá sấu ở nhà hàng Sweet Spot (Philippines).

Món kem ở nhà hàng Sweet Spot (Davao, Philippines) đang khiến nhiều thực khách lẫn người dân Philippines kinh ngạc và tò mò. Chủ nhà hàng này mới ra mắt món kem cá sấu. Nguyên liệu làm kem có xuất xứ từ công viên cá sấu trong cùng thành phố - công viên này nuôi cá sấu để lấy thịt và da.

Chủ nhà hàng này nói "Kem cá sấu không làm từ thịt cá sấu. Nhà hàng làm món kem này chủ yếu từ trứng cá sấu thay vì dùng trứng gà như lệ thường. Trứng cá sấu sẽ được trộn cùng các nguyên liệu phổ biến như sữa, bột kem, đường, bột tạo vị để làm ra món kem cá sấu có một không hai".

Chủ nhà hàng Sweet Spot, anh Dino, có một người họ hàng là chủ trại cá sấu Davao. Người này không biết làm gì với chỗ trứng cá sấu trong trại, nên Dino đề xuất thử làm kem cá sấu. "Kết quả vô cùng mỹ mãn khi vị kem khá ngon miệng", Dino cho biết.

"Cá sấu không đẻ nhiều như gà nên chúng tôi thường chỉ dùng trứng cá sấu dư thừa". Cũng theo chủ nhà hàng Sweet Spot, trứng cá sấu có tỷ lệ lòng đỏ và chất dinh dưỡng cao hơn trứng gà, nên món kem cá sấu vì thế mà giàu dinh dưỡng hơn các loại kem khác.

Sweet Spot bán cả kem làm từ trứng gà và trứng cá sấu.
Sweet Spot bán cả kem làm từ trứng gà và trứng cá sấu.

Đất nước Philippines còn khá nổi tiếng với món kem sầu riêng. Kem sầu riêng được khá nhiều hãng sản xuất nhắm đến để tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu mình. Những người mê món kem sầu riêng thường là người châu Á. Hãng kem sữa Arce (Philippines) không chỉ làm kem từ quả sầu riêng, họ còn sản xuất kem từ mít, quả bơ và pho mát cheddar. Với những ai muốn ăn được quả sầu riêng, nên bắt đầu ăn thử kem sầu riêng.

Ngoài kem cá sấu, thế giới từng có một số món kém kỳ lạ khác như kem cá và kem khoai tây chiên (làm từ cá tuyết, khoai tây chiên và đậu Hà Lan nghiền - ở quán Ice Cream Parlour, Anh quốc), kem sữa mẹ Baby Gaga (quán kem Icecreamist, Anh quốc) hay một số món kem làm từ thịt ngựa sống (Nhật), kem tỏi (Mỹ), kem oải hương (Pháp) hay kem Viagra (Venezuala).

Sweet Spot bán cả kem làm từ trứng gà và trứng cá sấu.
Món kem thịt ngựa nổi tiếng ở Nhật Bản. Loại kem này có vị giống kem vani, nhưng có thêm một chút gì đó dai dai, ngọt ngọt (ngọt theo cách kiểu ăn thịt nai sống).

Đặc biệt, với ai mê bia, mùa kem bia ở châu Âu và Mỹ bắt đầu từ mùa hè sẽ hứa hẹn những món giải khát tuyệt vời.

Từ các vườn bia ngẫu nhiên ở châu Âu cho đến các cơ sở thủ công ở Mỹ đều có xu hướng làm kem theo mùa. Tại cửa hàng kem Sarcletti ở Munich, Đức kem bia-lúa mì Bavarian thường được bắt đầu sản xuất từ tháng 9 cho ngày lễ Oktoberfest (lễ hội bia hàng năm vào tháng 10). Trong khi đó, nhà hàng Rustico ở Alexandria, Ai Cập luôn cho ra mắt các sản phẩm kem bia vào mùa hè, với các loại kem mùi vị bia hoa quả đến từ Bỉ.

Thực tế, mùi vị kem ra sao còn tùy thuộc vào mỗi người thưởng thức. Nhưng những fan hâm mộ bia thì họ thích nhất loại kem được làm từ bia Guiness, vì nó có mùi vị đặc trưng như sô cô la. Loại kem này ngon nhất khi được sử dụng tươi, bởi cũng như các loại bia bình thường, kem bia sẽ trở nên đắng hơn vào ngày hôm sau.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới