Hủy

Dolce & Gabbana đi tù

Thứ Năm | 20/06/2013 13:34

Tòa án Milan đã tuyên phạt hai nhà thiết kế thời trang Domenico Dolce và Stefano Gabbana 20 tháng tù giam vì trốn thuế.
 

 Hai nhà thiết kế nổi danh người Ý Domenico Dolce và Stafano Gabbana ra chào khán giả trong buổi trình diễn bộ sưu tập thời trang Docle & Gabbana Xuân/Hè 2013 tại Tuần lễ Thời trang Milan hồi tháng 9/2012. Ảnh: Reuter.
Hai nhà thiết kế nổi danh người Ý Domenico Dolce và Stafano Gabbana ra chào khán giả trong buổi trình diễn bộ sưu tập thời trang Docle & Gabbana Xuân/Hè 2013 tại Tuần lễ Thời trang Milan hồi tháng 9/2012. Ảnh: Reuters.

Cặp đôi ngôi sao trong làng thiết kế thời trang Ý Domenico Dolce và Stefano Gabbana vừa bị tuyên phạt án treo trong vòng 20 tháng và phải chiụ một khoản phạt lớn vì đã ''tránh né'' hàng triệu euro tiền thuế nước Ý.

Hội đồng thẩm phán tuyên bố rằng họ đã hoàn thành việc lập hồ sợ vụ việc trốn thuế này. Tại buổi xét xử của tòa án Milan, hai nhà thiết kế không xuất hiện mà chỉ có luật sư đại diện. Họ cho biết sẽ khiếu nại về quyết định buộc tội này của tòa án.

''Chúng tôi sẽ xem kĩ lý do của bản buộc tội, chúng tôi sẽ đệ đơn kháng án'', một trong hai luật sư của hai nhà thiết kế nói sau phiên tòa.

Ủy viên công tố Gaetano Ruta đã đệ trình hình phạt hai năm rưỡi cho bản án này. Tuy vậy, hai nhà thiết kế có khả năng phải bồi thường 500.000 euro trong lần nộp phạt đầu tiên. Mức phạt có thể tăng lên đến 10 triệu euro (tương đương 13,4 triệu USD).

Bản án này liên quan trực tiếp đến một cuộc điều tra hồi năm 2008 tại Ý, khi các nhà chức trách nước này đang cố gắng lần theo các vụ trốn thuế trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Vụ án trốn thuế của hai nhà thiết kế Dolce và Gabbana chỉ là một số trong vài trường hợp liên quan đến việc những người nổi tiếng bị đưa ra tòa.

Hội đồng thẩm phán Milan cho rằng cặp đôi thiết kế này đã bán thương hiệu của mình cho một công ty đặt trụ sở ở Luxembourg trong năm 2004 nhằm lẩn tránh trách nhiệm đối với khoản thuế lên tới 1 tỉ euro (tương đương 1,3 tỉ USD).

Tại tòa án, ủy viên công tố Laura Pedio cho hay hai nhà thiết kế này ''nhận thức rõ rằng họ sẽ thu về khoản lợi nhuận thuế khá khẩm từ thương vụ chuyển giao này''.

Dolce & Gabbana thành lập vào năm 1985 tại Milan và đến năm 1990 đã phổ biến khắp thế giới.

Những chiếc váy cúp ngực do hai nhà thiết kế Dolce và Gabbana ra mắt, được may đo tinh tế và cẩn thận không chỉ trở thành món đồ yêu thích của các ngôi sao hàng đầu như Kylie Minogue, Kate Moss và Bryan Ferry mà còn mang lại tiếng tăm lớn cho hai nhà thiết kế này trong ngành công nghiệp thời trang. Năm 2009, tại khu nghỉ dưỡng Portofino ở Địa Trung Hải, cặp đôi thiết kế này chủ trì bữa tiệc sinh nhật của ngôi sao nhạc Pop Madonna, người là vừa là bạn, vừa là khách hàng trung thành của thương hiệu Dolce & Gabbana.

Năm 2011, doanh thu của hãng lên tới 1,5 tỷ euro. Công ty có trên 3.000 nhân viên và 250 cửa hàng ở khắp nơi trên thế giới. Theo dữ liệu của Bloomberg, giá trị của Dolce & Gabbana hiện là 5,3 tỷ USD.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới