Hủy

“Gà” của bầu Đức ra đấu trường quốc tế

Thứ Hai | 11/04/2016 13:00

Việc đội U14 được chọn tham gia giải đấu quốc tế 4F4 chắc chắn đã giúp bầu Đức có thêm niềm tin trên con đường đầu tư bóng đá chuyên nghiệp.
 

Trong khi thể thao Việt Nam vẫn đang đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng nhưng thành tích cũng chỉ quanh quẩn ở phạm vi khu vực, thì đội bóng trẻ Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức đã có những nhân tố được “xuất khẩu” thành công. Đó là những thương vụ chuyển nhượng của Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh. Như diều gặp gió, mới đây, học viện bóng đá này cũng vừa công bố 8 cầu thủ thế hệ U14 của họ sẽ lên đường tham gia Football for Friendship (F4F), sự kiện góp mặt 32 đội bóng đến từ khắp thế giới và sẽ diễn ra tại Ý.

Đặc biệt, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên được lựa chọn tham gia giải đấu. Đây rõ ràng là cơ hội ngàn năm có một cho học viện này, bởi theo huấn luyện viên Guillaume Graechen, F4F là giải đấu có chất lượng chuyên môn tốt nhất thế giới ở lứa tuổi U14. “Đây sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ của học viện có thêm cơ hội để trải nghiệm, học hỏi và giao lưu với các bạn đồng trang lứa khắp thế giới”, ông nói.

Nhưng phấn khởi hơn ai hết có lẽ là bầu Đức, bởi ngoài việc những chú “gà” tuyển của ông được tham gia đấu trường lớn, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai còn có cơ hội để quảng bá hình ảnh ra thế giới. Còn nhớ vào năm 2007, dòng chữ “Hoang Anh Gia Lai Viet Nam” đã từng xuất hiện trên sân nhà của câu lạc bộ Arsenal suốt mùa giải, thu hút sự chú ý của khán giả hâm mộ giải Ngoại hạng Anh trên thế giới.

Có thể nói, việc một đội bóng thiếu niên được doanh nghiệp đầu tư bài bản về khả năng và đạo đức, lại được chọn tham gia giải đấu mà Việt Nam lại là đất nước duy nhất trong khu vực Đông Nam Á được tham dự, đã mang đến không ít kỳ vọng cho người hâm mộ môn thể thao vua, vừa có thể ghi nhận được phần nào thành tích của doanh nghiệp đầu tư vào môn thể thao này.

Dù còn nhiều vấn đề, nhưng không thể phủ nhận bóng đá Việt Nam đã trải qua một năm thành công với nhiều điểm sáng và có thêm nhiều tài năng trẻ được xem là tinh hoa. Năm qua là năm lần đầu tiên các đội tuyển trẻ quốc gia như U16, U19 và U23 đều lọt vào vòng chung kết các giải đấu khu vực. Với những thành công đạt được ở cấp châu lục, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng được AFC bầu chọn là một trong những liên đoàn thành công nhất châu Á năm 2015.

Không chỉ riêng Hoàng Anh Gia Lai, việc Đồng Tâm, SHB, Becamex hay bất cứ doanh nghiệp nào quyết tâm kết hợp với ngành thể thao để đầu tư về tinh thần, vật chất cho các vận động viên luôn là điều rất đáng hoan nghênh. Hoạt động này không chỉ hỗ trợ tích cực cho ngành thể thao ở khía cạnh tài chính, mà còn giúp phát hiện thêm nhiều tài năng mới, cũng như quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp khá hiệu quả.

Hãy quay trở lại với Hoàng Anh Gia Lai. Việc đội U14 được chọn tham gia giải đấu quốc tế 4F4 chắc chắn đã giúp bầu Đức có thêm niềm tin trên con đường đầu tư bóng đá chuyên nghiệp. Tuy tổng nợ phải trả của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã nhảy vọt và khiến báo chí tốn không ít giấy mực, nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ luôn trông chờ vào sự trở lại ấn tượng của vị doanh nhân cá tính Đoàn Nguyên Đức.

Đức Tài


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới