Hủy

Latvia: Những điều lục địa già giấu khách du lịch

Thứ Năm | 26/06/2014 13:11

Người châu Âu thường khen, Latvia là một góc nhỏ châu Âu, sạch tuyệt vời và cuốn hút lạ lùng với những phong tục được lưu giữ từ hàng thế kỷ bên cạnh cuộc sống văn minh hiện đại.
 

Khi có ý định du lịch, nhiều người có thói quen chọn những điểm đến được cộng đồng du lịch hoặc cả thế giới đánh giá cao, có phong thủy hữu tình, văn hóa bản địa đặc sắc hoặc ít ra phải có những góc đẹp đến nghẹt thở và kích thích trí tò mò.

Nước Cộng hòa Latvia vốn được biết đến bởi lịch sử phức tạp mang đậm màu sắc Xô-Viết. Quốc gia này giành độc lập từ năm 1991, sau khi Liên Xô sụp đổ.

"Bạn có thể chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện du lịch ở Latvia. Nhưng nếu bạn chưa từng đến nơi này, bạn sẽ không biết được những thứ tuyệt nhất quả đất ở đấy", trang Huffington Post khẳng định.

1. Riga là điểm đến tuyệt vời, thủ đô và thành phố lớn nhất Latvia. Người ta mô tả, đường sá ở Riga dài rộng hơn, váy cũng ngắn hơn và nhiều khác biệt hơn các thành phố khác ở vùng Baltic. Nơi đây được tặng danh hiệu Thủ đô Văn hóa của châu Âu già cỗi trong năm nay. Riga nổi tiếng với kiến trúc, các di sản đa văn hóa và rất nhiều bảo tàng.
Riga là điểm đến tuyệt vời, thủ đô và thành phố lớn nhất Latvia. Người ta mô tả, đường sá ở Riga dài rộng hơn, váy cũng ngắn hơn và nhiều khác biệt hơn các thành phố khác ở vùng Baltic. Nơi đây được tặng danh hiệu Thủ đô Văn hóa của châu Âu già cỗi trong năm nay. Riga nổi tiếng với kiến trúc, các di sản đa văn hóa và rất nhiều bảo tàng.

2. Một nửa của Latvia là hệ thống sinh thái xanh, mà phần lớn trong số đó chưa có dấu vết của con người. Phần lớn lãnh thổ hoang dã của Latvia nằm gần khu vực các nước Scandinavi. Nhiều bãi biển, công viên, rừng, và thiên nhiên hoang dã là địa điểm hoàn hảo cho các chuyến du lịch khám phá. Latvia có mật độ dân số thấp - đây là lý do khiến môi trường tự nhiên hầu như được bảo tồn nguyên vẹn và lý tưởng cho du lịch sinh thái.
Một nửa của Latvia là hệ thống sinh thái xanh, mà phần lớn trong số đó chưa có dấu vết của con người. Phần lớn lãnh thổ hoang dã của Latvia nằm gần khu vực các nước Scandinavi. Nhiều bãi biển, công viên, rừng, và thiên nhiên hoang dã là địa điểm hoàn hảo cho các chuyến du lịch khám phá. Latvia có mật độ dân số thấp - đây là lý do khiến môi trường tự nhiên hầu như được bảo tồn nguyên vẹn và lý tưởng cho du lịch sinh thái.

3. Tất cả 4 công viên sinh thái của Latvia đều sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp. Du khách đến thăm công viên quốc gia Gauja nhiều nhất. Đây là một trong vài địa điểm thuộc thung lũng sông Gauja, sở hữu hơn 500 tượng đài tự nhiên và lịch sử.
Tất cả 4 công viên sinh thái của Latvia đều sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp. Du khách đến thăm công viên quốc gia Gauja nhiều nhất. Đây là một trong vài địa điểm thuộc thung lũng sông Gauja, sở hữu hơn 500 tượng đài tự nhiên và lịch sử.

4. Thị trấn Sigulda có nhiều kỳ quan thiên nhiên và công trình mang dấu tích lịch sử. Nhiều lâu đài còn sót lại của Sigulda luôn được bầu chọn là những viên ngọc quý của loại hình du lịch khám phá.
Thị trấn Sigulda có nhiều kỳ quan thiên nhiên và công trình mang dấu tích lịch sử. Nhiều lâu đài còn sót lại của Sigulda luôn được bầu chọn là những viên ngọc quý của loại hình du lịch khám phá.

5. Bán đảo Baltic xanh rì với loạt bãi biển đẹp nhất nhì thế giới. Ở đây có những thị trấn nghỉ mát nằm dọc các bãi biển với nước biển xanh, rừng thông dài, bờ biển cát thạch anh trắng và những ngôi làng nhỏ cổ kính.
Bán đảo Baltic xanh rì với loạt bãi biển đẹp nhất nhì thế giới. Ở đây có những thị trấn nghỉ mát nằm dọc các bãi biển với nước biển xanh, rừng thông dài, bờ biển cát thạch anh trắng và những ngôi làng nhỏ cổ kính.

 6. Latvia sở hữu thác nước rộng nhất lục địa già - thác Ventas Rumba. Thác Ventas Rumba rộng khoảng 249 m, dù độ dốc chỉ vào khoảng 2m. Thác Ventas nằm trên sông Venta gần thị trấn Kulgida, cách thủ đô Riga khoảng 155km. Thời điểm tốt nhất để ngắm dòng thác này là vào mùa xuân – khi những con nước tràn về, thác nước cũng chuyển mình bắn tung những bọt nước trắng xóa.
Latvia sở hữu thác nước rộng nhất lục địa già - thác Ventas Rumba. Thác Ventas Rumba rộng khoảng 249 m, dù độ dốc chỉ vào khoảng 2m. Thác Ventas nằm trên sông Venta gần thị trấn Kulgida, cách thủ đô Riga khoảng 155km. Thời điểm tốt nhất để ngắm dòng thác này là vào mùa xuân – khi những con nước tràn về, thác nước cũng chuyển mình bắn tung những bọt nước trắng xóa.

 7. Đại giáo đường Aglona là công trình vĩ đại và nổi tiếng khắp Cộng hòa Latvia lẫn châu Âu. Được xây dựng từ năm 1780, công trình này nổi tiếng với đủ loại tranh và tượng điêu khắc có một không hai.
Đại giáo đường Aglona là công trình vĩ đại và nổi tiếng khắp Cộng hòa Latvia lẫn châu Âu. Được xây dựng từ năm 1780, công trình này nổi tiếng với đủ loại tranh và tượng điêu khắc có một không hai.

8. "Khu vườn của Chúa" - lâu đài Turaida giữa rừng cây rộng lớn, là nơi tập hợp nhiều di chỉ khảo cổ, công trình kiến trúc lâu đời và các tượng đài lịch sử. Lâu đài cổ kính từ thế kỷ 13 Turaida từng là một pháo đài quan trọng vào thời Trung cổ và thời kỳ thống trị của Thụy Điển, Ba Lan, Nga. Sau khi được trùng tu lại vào thế kỷ 20, lâu đài Turaida đã trở thành một thắng cảnh được rất nhiều người biết đến ở Latvia.
"Khu vườn của Chúa" - lâu đài Turaida giữa rừng cây rộng lớn, là nơi tập hợp nhiều di chỉ khảo cổ, công trình kiến trúc lâu đời và các tượng đài lịch sử. Lâu đài cổ kính từ thế kỷ 13 Turaida từng là một pháo đài quan trọng vào thời Trung cổ và thời kỳ thống trị của Thụy Điển, Ba Lan, Nga. Sau khi được trùng tu lại vào thế kỷ 20, lâu đài Turaida đã trở thành một thắng cảnh được rất nhiều người biết đến ở Latvia.

 9. Cung điện Rundāle, từng là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của Công tước xứ Courland Ernst Johann Biron. Ngày nay, cung điện đậm chất baroque này mở cửa mọi phòng ốc, viện trưng bày, bảo tàng và cả khu vườn đẹp như cổ tích, phục vụ ngành du lịch Latvia.
Cung điện Rundāle, từng là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của Công tước xứ Courland Ernst Johann Biron. Ngày nay, cung điện đậm chất baroque này mở cửa mọi phòng ốc, viện trưng bày, bảo tàng và cả khu vườn đẹp như cổ tích, phục vụ ngành du lịch Latvia.

10. Thị trấn cổ Cēsis được bảo tồn từ thời Trung Cổ. Đặc trưng bởi những nét đẹp cổ điển, thị trấn sở hữu những con đường lát sỏi lãng mạn, và nhiều khu phố, giáo đường đá và tu viện cổ. Ngày nay, khi đến Cesis, bạn có thể đến thăm bảo tàng lịch sử, phòng trưng bày và thăm nhà máy bia lâu đời nhất trong vùng.
Thị trấn cổ Cēsis được bảo tồn từ thời Trung Cổ. Đặc trưng bởi những nét đẹp cổ điển, thị trấn sở hữu những con đường lát sỏi lãng mạn, và nhiều khu phố, giáo đường đá và tu viện cổ. Ngày nay, khi đến Cesis, bạn có thể đến thăm bảo tàng lịch sử, phòng trưng bày và thăm nhà máy bia lâu đời nhất trong vùng.

11. Nghỉ dưỡng ở thành phố biển Liepāja - nơi được mệnh danh là thiên đường của những ngọn gió và thành phố của lễ hội nhạc rock ở Latvia. Điểm thu hút ở Liepaja chính là những bãi biển đẹp và kiến trúc đa dạng kiểu nghệ thuật Nouveau và những căn nhà mang dáng dấp từ thời Xô-Viết. Nếu muốn tìm điều mới lạ khác thường, du khách có thể đến nghỉ ở khách sạn nhà tù Karosta. Đúng như cái tên, Karosta cho người ở trải nghiệm cảm giác ở tù là như thế nào. Trước khi đặt phòng, khách phải ký thỏa thuận chấp nhận cuộc sống như một tù nhân để tránh chuyện khiếu nại. Chú ý rằng, ở khách sạn Karosta, việc nhân viên bảo vệ chửi mắng, đe dọa khách là "chuyện thường ở huyện". Mọi du khách phải chấp hành nội qui trại giam.
Nghỉ dưỡng ở thành phố biển Liepāja - nơi được mệnh danh là thiên đường của những ngọn gió và thành phố của lễ hội nhạc rock ở Latvia. Điểm thu hút ở Liepaja chính là những bãi biển đẹp và kiến trúc đa dạng kiểu nghệ thuật Nouveau và những căn nhà mang dáng dấp từ thời Xô-Viết. Nếu muốn tìm điều mới lạ khác thường, du khách có thể đến nghỉ ở khách sạn nhà tù Karosta. Đúng như cái tên, Karosta cho người ở trải nghiệm cảm giác ở tù là như thế nào. Trước khi đặt phòng, khách phải ký thỏa thuận chấp nhận cuộc sống như một tù nhân để tránh chuyện khiếu nại. Chú ý rằng, ở khách sạn Karosta, việc nhân viên bảo vệ chửi mắng, đe dọa khách là "chuyện thường ở huyện". Mọi du khách phải chấp hành nội qui trại giam.

 12. Thăm Trung tâm quan sát kiêm cung thiên viên văn Irbene - một trong 8 đài thiên văn lớn nhất thế giới. Trong suốt thời Xô-Viết, Irbene nổi tiếng với biệt danh "The Scarlet", là nơi để do thám và theo  dõi đối thủ phương Tây. Ngày nay, Irbene chủ yếu được trưng dụng phục vụ khoa học.
Hang Gutmans sâu 19m - Hiện là hang sâu nhất ở vùng Baltic. Hang Gutmanis rộng 10-12m luôn là điểm đến ưa thích của du khách khi tới đất nước vùng biển Baltic này. Có rất nhiều truyền thuyết về sự hình thành hang động này, một trong số đó là câu chuyện về vợ một vị tù trưởng - người này bị nhốt ở đây vì sự không chung thủy, nước mắt của bà đã tạo nên hang Gutman.

Thăm Trung tâm quan sát kiêm cung thiên viên văn Irbene - một trong 8 đài thiên văn lớn nhất thế giới. Trong suốt thời Xô-Viết, Irbene nổi tiếng với biệt danh "The Scarlet", là nơi để do thám và theo  dõi đối thủ phương Tây. Ngày nay, Irbene chủ yếu được trưng dụng phục vụ khoa học.
Thăm Trung tâm quan sát kiêm cung thiên viên văn Irbene - một trong 8 đài thiên văn lớn nhất thế giới. Trong suốt thời Xô-Viết, Irbene nổi tiếng với biệt danh "The Scarlet", là nơi để do thám và theo dõi đối thủ phương Tây. Ngày nay, Irbene chủ yếu được trưng dụng phục vụ khoa học.

14. Người châu Âu thường khen, Latvia là đất nước có sức hấp dẫn lạ kỳ, một góc nhỏ châu Âu, sạch tuyệt vời và cuốn hút lạ lùng với những phong tục được lưu giữ từ hàng thế kỷ bên cạnh cuộc sống văn minh hiện đại. Ảnh: Lái xe hơi và đi xe đạp khá phổ biến ở Latvia.
Người châu Âu thường khen, Latvia là đất nước có sức hấp dẫn lạ kỳ, một góc nhỏ châu Âu, sạch tuyệt vời và cuốn hút lạ lùng với những phong tục được lưu giữ từ hàng thế kỷ bên cạnh cuộc sống văn minh hiện đại. Ảnh: Lái xe hơi và đi xe đạp khá phổ biến ở Latvia.

Thời điểm tuyệt vời nhất để đến Latvia du lịch là từ tháng sáu đến giữa tháng chín, khi thời tiết ấm áp và là mùa của nhiều loại trái cây và thức ăn địa phương. Tháng một và tháng hai là những tháng lạnh nhất. Tháng chín mà tháng mười có những cơn mưa thu và ngày khá ngắn. Mặc dù bạn có thể không tìm thấy nhiều khách sạn 5 sao ở Latvia, bạn vẫn có thể tìm được những nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi thoải mái với giá chấp nhận được.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới