Hủy

Mặc đẹp như các quý ông nước Ý

Thứ Hai | 22/04/2013 10:24

Mặc theo lối công sở là điều thường thấy ở đàn ông Ý. Suit kẻ sọc là sang trọng, nhưng vest vai mềm lại là món đồ được yêu thích hơn cả.
 

Các quý ông nước Ý thường được phái đẹp mơ ước không chỉ bởi gươngmặt đẹp trai, lãng tử khó cưỡng, thân hình rắn chắc mà còn bởi phong cách thời trang tinh tế, lịchlãm. Phương châm chung của tất cả các nhà tạo mẫu đến từ Italia đều là tránh xasự lòe loẹt, cầu kỳ, nhưng vẫn phải giữ được sự tinh tế nhất định. Nói cách khác, điều họ hướng tớilà sự hài hòa giữa phô trương và tế nhị.

Phong cách thời trang Ý rất dễ phân biệt qua vẻ bề ngoài, thể hiện được giá trị và luôn cố gắng đạttới "spezzatura" - sự ghen tị của toàn bộ cộng đồng thời trang nam. Bài viết này sẽ đề cập tớinhững yếu tố ảnh hưởng tới phong cách Ý.

Phong cách

Phong cách thời trang Ý phóng khoáng, tự do hơn nhiều người vẫn nghĩ.Những sắc thái đến từvùng Địa Trung Hải mang lại sự đa dạng và cá tính riêng của mình. Ý là một đất nước rộng lớn, vàvới tình yêu thời trang ăn vào máu từng người dân, đây được coi là một cuộc chiến thời trang tronghòa bình của các vùng. Ví dụ, áo jacket của Rome khác biệt hoàn toàn với chiếc áo cùng loại nhưngxuất xứ từ Naples.

Thời trang phía Bắc nước Ý có nhiều khác biệt so với miền Nam, do sự đơn giản, không có những chitiết khác, hay spalla camicia (vai áo). Còn với vùng Naples, điểm nhấn của áo jacket nằm ở sự bốtrí vừa vặn của phần tiếp xúc giữa tay áo và vai. Suit ở Ý cũng khác suit ở Anh khá nhiều, khi phầnnối giữa cổ áo và ve áo được may cao hơn. Suit vùng Naples và Sicily thậm chí còn may cao hơn nữa,nó giúp người mặc dễ dàng nhận ra loại vải đặc biệt của những vùng này.

Dolce & Gabbana cũng thường xuyên tận dụng những nguồn cảm hứng từ quê hương Sicily của mình,khi đã tái hiện được tinh thần của thời trang nơi đây. Sicily là nơi phong cách hiện đại của phươngTây kết hợp hoàn hảo với sự quyến rũ của nắng và biển. Đây là yếu tố truyền cảm hứng cho nhữngthiết kế của Domenico và Stephano.

Mặc đẹp như các quý ông nước Ý 1

Mặc đẹp như các quý ông nước Ý 4

Bên cạnh đó, đàn ông Ý cũng là những người rất thích những trảinghiệm mới. Họ không ngại khoác lên mình những bộ cánh họa tiết rực rỡ, cầu kỳ đậm chất Phục Hưng.Những trang phục ôm sát vừa phải, tôn lên dáng người cao, chuẩn mực và những món phụ kiện bắt mắt,điểm tô cho một bộ suit trơn màu. Tất cả đều là những gợi ý hoàn hảo giúp bạn có một phong cách Ý"đúng chuẩn" nhất.

Sprezzatura - nghệ thuật thực sự

Nghệ thuật Sprezzatura, thường được định nghĩa như "một sự thờ ơ, hờ hững, không thể hiện nghệthuật", nhưng lại mang tới sự ấn tượng, cuốn hút "vô cùng nghệ thuật", nó dựa nhiều vào sự chú ýtới những chi tiết nhỏ hơn là sự bắt mắt, rực rỡ từ tổng thể.

Bạn có thể sẽ rất dễ bị hút vào sự cầu kỳ, bắt mắt mà các quý ông Ý phô bày ra với phong cách củamình. Đừng để bản thân bị nhiễu loạn. Bạn nên hiểu rõ khổ người, tính cách và nơibạn ở. Tất cả những yếu tố trên đều quyết định phong cách của riêng bạn. Có rất nhiều người yêuthích phong cách Ý và tìm cách bắt chước, nhưng thường thì họ sẽ đi chệch hướng hoặc trở nên quálòe loẹt.

Có thể kể tới việc kết hợp cravat và áo khoác thể thao, đeo đồng hồ chồng lên tay áo. Vìthế, bạn nên bỏ qua những phụ kiện thừa thãi, tập trung xây dựng phong cách đơn giản, tinh tế hơn,và dồn sự chú ý vào những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế. Một chiếc pocket square họa tiết trên nền áotrơn màu, khăn mỏng in hoa quàng bên ngoài áo sơ mi, hay một vài chiếc vòng tay mặt đá ấn tượng.Tất cả đều là những gia vị nêm vào phong cách Ý của bạn.

Mặc đẹp như các quý ông nước Ý 5

Mặc đẹp như các quý ông nước Ý 9

Mặc đẹp như các quý ông nước Ý 12

Nghệ thuật "không quá cầu kỳ" là điểm tối thượng của thời trang Ý.Tự tin là điều phải có, phải thể hiện đượcsự thoải mái trong trang phục bạn đang mặc.

Các kiểu mix đồ thường gặp

Mặc theo lối công sở là điều thường thấy ở đàn ông Ý. Suit kẻ sọc thường được coi là loại trangphục sang trọng, nhưng chiếc áo vest vai mềm, một cúc thể hiện sự thoải mái, khiến công việc khôngcòn căng thẳng như trước - lại là món đồ được yêu thích hơn cả.

Mặc đẹp như các quý ông nước Ý 16

Chiếc sơ mi Oxford là nhân tố quan trọng của bộ đồ này. Ban đầu,tưởng như nó không liên quan, nhưng sau một vài thay đổi nhỏ nơi cổ áo, chiếc áo đã gây ấn tượngkhá tốt. Cravat đan từ len và lụa đã nâng chiếc áo lên một tầm cao mới, và nhờ sự phức tạp của nó,bộ đồ này đã trở nên ấn tượng hơn hẳn.

Về màu sắc, các mảng màu nóng - lạnh đã bù đắp cho nhau rất tốt. Chiếc khăn tay màu cam đã khiến bộđồ công sở thường ngày này đã có thêm một vẻ phóng khoáng, nam tính.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới giày dép. Một đôi double monkstrap sẽ giúp mang lại một góc nhìnmới cho thời trang công sở, nổi loạn hơn, phóng túng hơn.

Mặc đẹp như các quý ông nước Ý 17

Cách mix đồ thứ 2 này thường dùng khi ra đường hàng ngày, tập trungvào nhiều phần khác nhau của bộ đồ. Cách này là điển hình cho phong cách Ý, một phong cách tự do,kết hợp hài hòa giữa làm việc và vui chơi. Một chiếc blazer vải lanh hay cotton nhẹ phù hợp trongtiết trời ấm, và có thể kết hợp với áo phông cổ chữ V màu xanh da trời.

Quần trắng là một nét nổi bật của đàn ông Ý. Họ rất ít khi sử dụng các màu tối, nhằm để trang phụcphù hợp với thời trang mùa hè. Bạn có thể chọn một chiếc thắt lưng màu xanh nhạt để tạo một điểmnhấn thật bắt mắt. Hãy thử đẩy khóa thắt lưng lệch sang một bên, nó sẽ giúp bạn khẳng định cá tínhcủa mình hơn rất nhiều.

Nguồn Libero


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới