Hủy

Mê cung xanh ở thị trấn cổ Chefchaouen

Thứ Ba | 08/07/2014 08:48

Là một thị trấn nhỏ ở miền bắc Marốc, Chefchaouen nổi bật với những bức tường xanh hun hút khiến du khách như lạc bước vào mê cung.
 

Nếu hòn đảo thiên đường của Hy Lạp - Santorini thu hút du khách bởi những bức tường xanh trắng, thìChefchaouen - thị trấn cổ hơn 500 năm tuổi của Marốc lại nổi tiếng thế giới bởi những ngôi nhà sơnchỉ một màu xanh duy nhất.

Năm 1930, những người tị nạn Do Thái đến đây sinh sống đã quyết định sơn màu xanh nước biển lên cácbức tường trong thị trấn. Họ cho rằng màu xanh là biểu tượng của bầu trời và thiên đường.

Để không gây nhàm chán, người ta đã sơn mỗi bức tường đậm nhạt khác nhau, tạo nên không gian rấthài hòa và bắt mắt.

Ngày nay, nhiều người còn cho rằng màu xanh của các bức tường ở Chefchaouen có tác dụng xua đuổimuỗi, do có màu giống nước biển và loài côn trùng này không thích sống ở những nơi quá sáng.

Ngoài màu xanh dương nổi bật, du khách đến Chefchaouen cũng rất ấn tượng với kiến trúc Tây Ban Nhavà Marốc hòa quyện trong mỗi công trình.

Cùng với không khí trong lành của vùng núi Rif, Chefchaouen ngày càng hấp dẫn du khách đến thamquan, nghỉ dưỡng.

Từ thủ đô Rabat hay các thành phố lớn khác như Casablanca, Meknes, Tangier và Ceuta thường xuyên cóxe buýt đến Chefchaouen.

Trạm xe buýt chính cách khu phố cổ Medina của Chefchaouen khoảng 15 phút đi bộ. Bạn cũng có thể đitaxi tới đây với giá không quá 10 Dh (khoảng 60.000 đồng).

Dạo quanh thị trấn, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những ô cửa nghệ thuật tạo điểm nhấn cho những bứctường.

Dù khoác chung màu áo nhưng mỗi ngôi nhà vẫn có dấu ấn riêng chỉ nhờ vài họa tiết đơn giản trangtrí trên cánh cửa.

Thị trấn Chefchauen cũng là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho các nghệ sĩ. Mỗi góc đường, con phốđều được tái hiện sinh động trong các bức tranh.

Nguồn DNSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới