Hủy

Ngắm nhìn trái đất từ độ cao 10.000 mét từ máy bay sàn kính

Thứ Sáu | 17/05/2013 16:55

Hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh vừa ra mắt chiếc máy bay có sàn bằng kính trong suốt đầu tiên trên thế giới.
 

Nếu đã từng tham gia du ngoạn trên biển với tàu đáy kính thì sắp tới đây khách du lịch trên thế giới sẽ có cơ hội ngắm nhìn bề mặt trái đất từ độ cao khoảng 10.000 mét trên những chiếc máy bay sàn kính của Hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh.

Sau nhiều năm bí mật thiết kế và chế tạo, đội ngũ kỹ sư của Virgin đã cho ra đời chiếc máy bay cósàn bằng kính trong suốt đầu tiên trên thế giới. Theo kế hoạch, từ tháng 4/2014, Virgin sẽ sử dụngmáy bay sàn kính đầu tiên để thực hiện chuyến bay từ London đến Aberdeen, thành phố của Scotlandvới tần suất 1 chuyến/ngày.

Chiếc máy bay có thiết kế sàn bằng kính trong suốt này có tiêu chuẩntương tự như dòng máy bay A320, ngoại trừ một số điều chỉnh cho phù hợp với những chuyến bay nộiđịa. Bằng việc thực hiện những chuyến bay có độ dài trung bình, Virgin hy vọng sẽ làm hành khách cócảm giác giống như họ đang đi trong không gian.


Hãng hàng không này cũng đã được cấp phép đặc biệt để thực hiện các chuyến bay qua hồ Ness, vốn nổitiếng khắp thế giới với câu chuyện kỳ bí "quái vật hồ Ness", để hành khách có thể chiêm ngưỡngnhững cảnh quan độc đáo của hồ nước nổi tiếng này của Scotland.

Dự án bí mật này đã được tài trợ một cách cá nhân từ ông Richard Branson, người sáng lập VirginAtlantic Airways. Với việc thử nghiệm bay những chặng bay ngắn, nếu thành công, Virgin sẽ triểnkhai thiết kế sàn kính trên những dòng máy bay lớn hơn để thực hiện những chặng bay dài hơn.

Hy vọng đây sẽ là một đột phá mới trong ngành hàng không, mở ra một thời kỳ mới của ngành vậnchuyển trên không với những chuyến bay thú vị và đầy lãng mạn dành cho hành khách.

Nguồn DNSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới