Hủy

Nhân viên HBO mặc gì đi làm?

Thứ Sáu | 24/05/2013 17:30

Phó ban Thể thao của kênh truyền hình Mỹ HBO cho rằng mặc đẹp tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến tốt cho bản thân. Ông hiện có 55 bộ vet.
 

Người nổi tiếng Hollywood không còn xa lạ với tổng hành dinh có hơn 1.800 nhân viên của kênh truyền hình HBO tại khu phố trung tâm của Manhattan, New York.

Giám đốc sáng tạo Allan Wai, một người trẻ để tóc xù nhuộm màu bạch kim tại HBO cho hay "Rất nhiều người tham gia làm việc tại các chương trình ở đây phải chấp nhận những rủi ro khó có thể nói ra thành chuyện. Chúng tôi không có ma cà rồng hay chuyện phô bày cơ thể. HBO không chỉ là một thương hiệu sáng tạo, đây còn là một cộng đồng mang tính cộng tác lớn".

"Một số nhà sản xuất tại HBO mặc jeans, áo phông và quần bò. Một số khác hoành tráng hơn thì mặc vet hiệu Etro hoặc Prada", Aureen Houston, giám đốc marketing nói.

Mỗi phòng ban ở HBO có quy định ăn mặc riêng. "Mọi người thường đuổi theo gu mặc của cấp trên, và sếp phó của chúng tôi thì lúc nào cũng chỉnh trang với vet và cà-vạt", một kỹ thuật viên tên Moe Abrams nói. Anh này thường mặc sơ-mi, thắt cà-vạt và đi tất màu sặc sỡ đi làm. "Không ai ở đây từng nhắc đến quy định về trang phục (dress code), nhưng tôi nghĩ nếu anh biết mình muốn làm ở đâu, anh sẽ tự khắc biết mình nên mặc như thế nào", Abrams nói thêm.

Văn hóa phương Tây không lạ gì với ngày "casual Friday" (trong ngày thứ Sáu này, nhân viên không phải đóng bộ hay ăn mặc nghiêm chỉnh như các ngày trong tuần). Tuy vậy, trong khi nhiều nhân viên chọn trang phục đi làm thoải mái thì vẫn có nhiều người vẫn mặc chỉn chu từ đầu tuần đến hết tuần. Quản lý tài chính và phân tích HBO, Julie Shen cho biết "Khi tôi được thăng chức giám đốc, tôi tự quyết định rằng sẽ không mặc quần bò đi làm vào ngày thứ Sáu nữa".

Khi nói về chuyện ảnh hưởng của các ngôi sao nổi tiếng, nhân viên HBO cho rằng chuyện này là bình thường bởi nếu ở HBO, bạn có thể gặp sao này sao kia bất kì lúc nào và copy phong cách của họ. Chance Morrison, trợ lý của trưởng ban phim tài liệu HBO kể "Một buổi sáng, tôi đi vào thang máy, trong đó có 1 phụ nữ đang đứng quay lưng ra cửa. Khi người đó quay lại, hóa ra đó là Jessica Parker". Một số người khác nói họ không nghĩ rằng họ đang bắt chước phong cách của những người nổi tiếng, bởi những gì họ mặc đều đang dựa trên tiêu chí "tuyệt vời" của dân New York chính hiệu.

Cận cảnh đồ công sở tại HBO:

Janet Baffi: Trợ lý Giám đốc, phòng Kinh doanh

Trang phục: Vet hiệu Donna Karan, sơ-mi BCBG, đồng hồ Michele, trang sức David Yurman, giày Anna Klein.
"Là phụ nữ nhưng tôi thích diện quần", Baffi nói. Cô làm việc tại HBO suốt 25 năm qua và đã chứng kiến sự thay đổi về thời trang tại kênh truyền hình nức tiếng gần nhất nước Mỹ. "Hầu hết nhân viên nữ mặc vet và váy hàng ngày, họ hiếm khi mặc quần dài". Batiff thích phong cách hơi bóng bẩy một chút, cô ưa dùng son môi đỏ. Cô cho rằng "Tôi không thích mặc váy vì nó quá thoải mái. Nếu cả ngày làm việc mà mặc váy, tôi dễ cảm thấy bị lười biếng vì nó thoải mái quá".

Những "sao" lớn thường xuất hiện thường xuyên trong phòng kinh doanh khi họ phải giải quyết những thủ tục liên quan tới phim. "Bạn thường gặp họ ở phòng thay đồ nữ, thậm chí ở cả quán cà phê. Họ có vẻ thích kiểu mặc của tôi đấy", Baffi nói.

Abrams: Kỹ thuật viên
Trang phục Moe Abrams: Áo sơ-mi may đo riêng tại nhà may Costanzo Clothies, tất hiệu Lord & Murphy.

Abram đặc biệt thích tất. "Nếu làm việc bên phòng IT thì váy áo lại thường cổ điển và kín cổng cao tường bởi bạn thường hay phải gặp khách hàng. Tôi thích mặc làm sao cho trông chuyên nghiệp, nhưng vẫn phải có phá cách. Điểm phá cách nổi bật nằm ở những đôi tất".

Abram theo dõi thường xuyên một blog thời trang về tất có tên The Really Shocks, hơn 40 đôi tất của anh chàng này mua là đề xuất từ blog đó mà ra. Thậm chí trong ngày thứ Sáu, bất kể là mặc jeans hay quần sooc, Abram vẫn đi tất. Đôi tất đẹp nhất của Abram là món quà từ chị gái mình "Trông chúng cứ sặc sỡ y như tranh của Van Gogh vậy", anh nói. "Tôi để ý rằng các nhân viên cấp cao thường mặc khá đẹp và chuyên nghiệp".

Eloise Birdsey: Điều phối viên truyền thông
Trang phục: Áo blazer của hiệu Banana Republic, váy hiệu Muji, bốt hiệu Frye

"Tôi trợ giúp các biên tập viên và nhà sản xuất nên tôi thường mang giày khá thoải mái. Tôi thích kết hợp trang phục với các loại chất liệu lạ như da, len hoặc nhung". HBO từng tổ chức một cuộc thi bầu chọn những nhân viên thời trang nhất HBO, Birdsey lọt vào danh sách những ứng cử viên được bầu chọn dù mới đầu cô chỉ tham gia cho vui. "Tôi thực sự ngại ngùng, nhưng người ta lại thích phong cách của tôi. Họ nói tôi thành công khi lọt vào danh sách đó. Sau đó tôi thấy khá vui".

Birdsey lấy cảm hứng cho phong cách của mình từ phim ảnh và ti vi. "Tôi thích những diễn viên nữ đeo cà-vạt, hoặc những nữ diễn viên đậm chất nam tính như Meryl Streep. Tôi đặc biệt thích Alexa Chung, cô ấy mặc đẹp quá. Những diễn viên trong các phim hồi năm 70 cũng khá tuyệt".

John Micale: Phó ban Thể thao
Trong ảnh: Vet hiệu Prada, sơ-mi Rochas, cà-vạt Hermès, đồng hồ Rolex Datejust Perpetual (cỡ trung bình), và giày Allen Edmonds.

Ông Micale làm việc tại HBO trong khoảng 30 năm qua, trước đó ông phụ trách một trang của đài NBC, sau chuyển qua làm việc tại một đài phát thanh địa phương. "Tôi thích mặc chỉn chu và nghiêm túc. Có lẽ đây là thói quen ảnh hưởng từ thời còn học trung học ở trường Công giáo. Tôi thấy thoải mái khi mặc vet. Nếu anh mua đồ nghiêng về phong cách cổ điển, món đồ đó lại có chất liệu tốt, được giặt là, chăm sóc cẩn thận, thì anh có thể mặc chúng qua nhiều năm". Micale có 55 bộ vet. Theo ông, mặc đẹp tạo ra nhiều cơ hội tốt.

"Tôi không bao giờ quên bữa tiệc trưa đầu tiên dành cho các phó ban mới mà tôi từng dự. Ông Jeff Bewkes, sếp tổng của công ty, giới thiệu các thành viên phó ban mới. Và khi xướng danh tới tôi, ông ấy dừng lại rồi nói: Tôi đoán chắc anh là một phó ban mới. Thật tuyệt khi để lại ấn tượng tốt như thế", ông nói.

Allan Wai: Giám đốc sáng tạo của kênh HBO và MAX Go

Trong ảnh: Blazer hiệu Paul Smith, áo sơ-mi Raf Simons, quần jeans Andy Warhol Levi's (phiên bản giới hạn), thắt lưng và giày Prada.

"Phong cách của tôi liên quan tới đủ thứ", Wai nói. Anh có một stylist riêng tên Vicki Harwyn từ 6 năm nay. "Làm việc trong ngành thiết kế nên tôi đánh giá cao chuyên môn của người khác. Tôi cho rằng họ có cảm nhận hoặc con mắt tốt hơn những người khác".

Các trải nghiệm giúp Wai dám thử những điều mới lạ. Wai tự cắt tóc và tự nhuộm tóc từ khi còn học lớp 8. Sau khi tốt nghiệp, anh đổi màu tóc mình mỗi tháng một lần, đa phần các màu sáng rực rỡ màu cầu vồng, sau đó Wai quyết định chọn màu bạch kim. Wai đã giữ tóc mình luôn ở màu bạch kim trong 10 năm qua. Nói về điều này, anh cho rằng "Nó không nói lên gì cả. Đối với tôi nó chỉ như một điều bình thường".

:

Trong ảnh: Vet hiệu Zara, váy Halston Heritage, giày Cole Haan

Morrison, trợ lý của Chủ tịch ban Phim Tài Liệu HBO, Sheila Nevins, cho biết cô thích tạo ấn tượng tốt từ vẻ ngoài. "Đêm trước ngày đi làm, tôi thường nghĩ, ai sẽ đến văn phòng ngày mai? Liệu họ có họp không?". Kênh HBO hoạt động hệt như là một công ty kinh doanh, ở đây chúng tôi đề cao tính hợp tác khi làm việc, chính yếu tố này giúp tạo nên danh tiếng của HBO", Morrison nói. Có ngày đi làm tôi mặc váy, ngày khác tôi mặc quần bò, tất cả đều tuyệt. Morrison thích kết hợp các chi tiết hài hòa và mang tính nghệ thuật trong phong cách thời trang của mình.



Trong ảnh: Áo hiệu Zara, vòng tay Hermès, nhẫn và vòng cổ từ Hawaii, quần BCBG, giày Tory Burch

Cô Shen cho biết "Bạn ít khi thấy ai làm trong ngành tài chính mà lại đeo vòng tay nạm đinh tán đi làm, bởi nhân sự phòng tài chính thường mặc kín cổng cao tường hơn những phòng khác. Nhưng vì chúng tôi làm việc ở HBO, chúng tôi không theo quy tắc đó".

Vào ngày thứ Sáu, trong khi các nhân viên HBO mặc jeans cho thoải mái, cô Shen chọn một phong cách khác. "Khi tôi được thăng chức quản lí, tôi tự quyết định rằng mình sẽ không mặc quần jeans đi làm vào ngày thứ Sáu nữa".
Quản lý, bộ phận Marketing

Trong ảnh: Houston chụp tại nhà hát của trụ sở HBO, dùng khăn hiệu Yves Saint Laurent, áo blazer, quần và sơ-mi J.Crew, thắt lưng Ralph Lauren, tất Gap, giày Johnston & Murphy.

Houston nói anh ưa tính thoải mái của trang phục, nhưng chúng nhất định phải sạch sẽ và tinh tế. Phong cách của Houston thay đổi theo quá trình anh thăng chức tại HBO.

"Khi là lính mới trong phòng, tôi chủ yếu mặc jean, áo phông và blazer. Đến một ngày, một trong những cộng sự bước đến tôi và nói "Anh được việc. Anh thông minh. Anh có thể tiến xa hơn nữa. Nhưng anh nên thay đổi tủ đồ của mình, bởi đó là một trong những điều anh bắt buộc phải làm một cách nghiêm túc". Và thế là tôi phải thay đổi. Thực tế là tôi thấy mình "phất" lên nhanh hơn sau đó. Hiện tôi không còn một chiếc quần bò nào.



Trong ảnh: Đồng hồ Omega, giày Mark McNairy, quần A.P.C

"Khi bạn quyết định mặc áo khoác và giày oxford, tôi nghĩ bạn không nên bỏ qua cà-vạt. Bởi phó phòng của phòng Phát triển sản phẩm là người đàn ông mặc đẹp nhất mà tôi từng gặp, nên tôi chỉ bắt chước theo ông ấy", Rodriguez nói. Anh là một trong những người thuộc danh sách những người mặc đẹp nhất HBO.



Trong ảnh: Áo khoác hiệu Zara, áo top Uniqlo, đồng hồ Swatch, giày Yves Saint Laurent.

Candice Langley là trợ lý cho hai giám đốc phòng thể thao tại trụ sở HBO, họ khá bận rộn. Trong một ngày, Langley có thể xuất hiện tại một cuộc họp báo về một trận đấu quyền anh, rồi sau đó lại chạy đi làm một sự kiện khác. "Công việc thay đổi liên tục, và vì thế trang phục của bạn phải đảm bảo sao cho phù hợp", Langley nói.

"Tôi thích màu sắc, họa tiết, các hình in và những thứ trông hay hay lạ lạ". Langley từng làm việc trong ngành thời trang, cô gái này thích giày cao gót đến mức có đến hơn chục đôi giày nằm dưới gầm bàn làm việc của Langley. Langley cũng là một tín đồ mua sắm, khi rảnh việc, cô gái này mua sắm online lẫn đến các trung tâm thương mại.

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới