Hủy

Những cung đường nguy hiểm nhất thế giới

Thứ Ba | 02/07/2013 11:36

Đây là nhóm những cung đường được mệnh danh là 'đường ngắn nhất dẫn tới thiên đường'.
 

Khi đã chán những tuyến đường cao tốc nhàm chán, những tay lái lâu năm nhất sẽ tìm tới những con đường trên vách đá cheo leo hoặc thấm đẫm bùn lầy.

Dưới đây là những con đường 'ngắn nhất dẫn tới thiên đường' nếu bạn có ý định thử sức:

Đèo Thông Thiên, Trung Quốc

b

Đường cao tốc Thông Thiên ở khu du lịch Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc là đường đèo dẫn lên đỉnh núi vô cùng phức tạp. Con đường dài hơn 10 km, ở độ cao từ 200 m đến 1.200 m so với mực nước biển, có 99 khúc cua gấp.

Trung Quốc mất 8 năm để hoàn thành việc xây dựng con đường này, với chi phí lên đến 16,2 triệu USD. Đây được coi là 'đường cao tốc tuyệt vời nhất Trung Quốc'.

Đường Trollstigen, Na Uy

m

Trollstigen hay còn được gọi là Troll's Ladder là một trong những cung đường bị 'bỏ quên' ở Na Uy. Con đường này nổi tiếng vì có vô số các khúc quanh hẹp và những đường cua 'ác hiểm'. Chính vì hay có những khúc cua hẹp đến mức không tưởng nên hiện tại chính quyền cấm các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Tuy vậy, với những ai có thể lên đến điểm cao nhất của tuyến đường thì sẽ được trải nghiệm cảm giác khó tả khi ngắm nhìn thác Stigfossen cao 320m đổ nước xuống sườn núi.

Đèo Stelvio, Ý

b

Con đường Stelvo của Italy nằm ở phía đông dãy Alps, gần biên giới Thụy Sĩ. Nó 48 khúc cua trên độ cao 2.756 m. Stelvo là một trong những con đường đèo dài nhất của Italy và dù không nằm kề bên những vách đá cao dựng đứng nhưng mọi người được khuyến cáo nên lái xe cẩn thận khi đi qua đây.

Đường hầm Quách Lượng (Guoliang), Trung Quốc

Quách Lượng được mệnh danh là 'hành lang nhất dài trên vách đá'. Đường hầm qua núi Quách Lượng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc dài 1,3 km, rộng 3,6 m nhưng tạo cảm giác rất cheo leo hiểm trở. Con đường có 30 cửa sổ để các hành khách trong xe thưởng ngoạn cảnh quan của núi Thái Hành xung quanh.

Con đường hầm xuyên vách núi này là một công trình lao động cật lực, kéo dài suốt 5 năm trời của người dân sống trong núi Thái Hành. Do bị những dãy núi cao ngăn cản với thế giới bên ngoài, một người dân bản địa đã bỏ tiền của và công sức cùng với 13 người thanh niên khỏe mạnh khác, ngày ngày phá đá đào hầm. Dự án của họ bắt đầu từ năm 1972 và phải đến ngày 01/05/1977 thì con đường mới chính thức được hoàn thành và mở cửa cho xe cộ đi qua.

Con đường Fairy Meadows, Pakistan

Đường Fairy Meadows quanh co trên ngọn núi Nanga Parbat cao 8.125 m, ngọn núi cao thứ 9 trên thế giới. Khung cảnh ở đây đẹp như tranh vẽ.

Tuy vậy, trải nghiệm tuyến đường này là một việc không dễ chút nào. Fair Meadows đầy sỏi thô, dài 6 dặm, không có lan can và bạn phải mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để đi qua con đường này.

Đường Los Caracoles Pass - Andes

j

Đường Los Caracoles đi xuyên qua ngọn núi Andres nằm giữa Chile và Argentina ngoằn ngoèo hình chữ chi, có vô số những khúc quanh và không hề có đường tránh. Tuyến đường này trở nên vô cùng khó khăn và nguy hiểm khi vào mùa tuyết phủ.

Đường Atlas Mountains, Morroco

Đường Atlas dài 188 km, có vô số khúc quanh và ngoặt, đòi hỏi cả kĩ năng và thần kinh 'thép' của người lái xe. Tuy nhiên, phong cảnh hai bên đường kỳ vĩ khiến cung đường này rất đáng để trải nghiệm một lần trong đời.

Đường Col de Turini, Pháp

Col de Turini ở Pháp là con đường xuyên dãy Alps ở độ cao 1.607 m. Con đường này nổi tiếng với cuộc thi đua xe Monte Carlo được tổ chức vào tháng 1 hàng năm trong điều kiện đường xá chật hẹp và nhiều khúc quanh.

Có 34 khúc ngoặt gấp và một số đoạn đường thẳng, đây được coi là một trong những con đường đẹp nhất trên thế giới. Tuy nhiên, đây không phải là nơi thích hợp cho những người đề cao sự an toàn.

Đường cao tốc James Dalton, Mỹ

b

Dài 666 km, đường James Dalton ở Mỹ bắt đầu từ đường cao tốc Elliott, phía bắc Fairbanks và kết thúc tại Deadhorse, gần Bắc Băng Dương.

Đường được xây dựng để hỗ trợ Hệ thống Đường ống xuyên Alaska từ những năm 1970. Không hề có trạm xăng hay khu nghỉ chân dọc đường, do đó nếu bạn có ý định lái xe qua đây, cần chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm trên xe.

Đường Old Yungas, Bolivia
b

Đường Old Yungas ở Bolivia được gọi là 'cung đường tử thần' bởi từng cướp mạng sống của hàng nghìn người, trung bình là 200-300 người mỗi năm. Con đường ngoằn ngoèo cực kỳ hẹp với nhiều khúc quanh trong suốt hơn 60 km và thường bị sương mù bao phủ. Nơi cao nhất của đường là trên 3.000 m và không hề có lan can bảo vệ hay vọng gác. Khi lái xe ở đây người ta tin vào số phận chứ không phải là kỹ năng lái xe.

Hiện tại, Bolivia đã xây dựng thêm một tuyến đường vòng ở gần đường Old Yungas. Nếu bạn thích đứng nhìn 'cung đường tử thần' từ xa, bạn có thể chọn tuyến đường mới này.

Nguồn Dân Việt/ChinaOrg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới