Hủy

Những đôi giày nam bền cả đời người

Thứ Sáu | 26/07/2013 18:50

Dưới đây là những đôi giày chế tác thủ công thời thượng bạn có thể dùng được cả đời và truyền lại cho cháu chít của mình.
 

Tạp chí đàn ông GQ Anh quốc chọn ra 6 đôi giày tốt nhất dành cho quý ông. Không chỉ nói rõ về ưu điểm của chúng, GQ còn đưa thêm các thông tin chăm sóc bảo quản giày để chúng vẫn có thể dùng tốt trong 4 tới 5 thập niên sau đó.

Từ trái qua: Giày hiệu Alden giá 650 USD; giày hiệu Berluti giá 2.130 USD; giày hiệu Salvatore Ferragamo giá 640 USD; giày hiệu Church giá 775 USD; giày hiệu Crockett &Jones giá 795 USD.
Từ trái qua: Giày hiệu Alden giá 650 USD; giày hiệu Berluti giá 2.130 USD; giày hiệu Salvatore Ferragamo giá 640 USD; giày hiệu Church giá 775 USD; giày hiệu Crockett &Jones giá 795 USD.

Giày buộc dây da thuộc mềm hiệu Alden
v
Thương hiệu sản xuất loại giày da thuộc mềm, buộc dây tốt nhất là hãng Alden, Mỹ.

Hãng Alden tới nay đã có 130 năm lịch sử thương hiệu, chuyên sản xuất các mẫu giày cao cấp được chế tác bằng tay. Vì là giày Mỹ, nên giày Alden khá thực dụng và có kiểu dáng nhã nhặn kín đáo hơn so với giày Italia hay giày Anh quốc.

Lý do để những đôi Alden có giá vài trăm đôla Mỹ nằm ở chất liệu da thuộc mềm. Hãng Alden làm giày bằng loại da lấy từ phần mông của ngựa, có tên "shell cordovan". Đây là loại da cao cấp, mỏng, trơn và đặc biệt, là thứ da bền nhất trong mọi chất liệu da.

Giày hai nấc khóa (double-monkstrap) hiệu John Lobb

168
Một trong những xu hướng thịnh nhất của thời trang nam năm nay là giày hai nấc khóa (double-monkstrap).

Monkstrap là kiểu giày mà thầy tu ngày xưa hay đi. Nhiều người thích đi giày monkstrap vì nó dễ kết hợp, mặc jeans hay suit đi monkstraps đều ổn.

Công ty sản xuất đồ da cao cấp của Anh quốc John Lobb, làm ra những đôi monkstrap lịch lãm nhất. Nhiều người từng nói, nếu không đủ hầu bao cho một đôi monkstrap John Lobb thì họ vẫn cứ đi shopping để thử xỏ chân vào chúng.

Giày monkstrap hiệu John Lobb đắt đỏ vì đặc tính "quý tộc" của chính đôi giày. John Lobb có lịch sử thương hiệu từ năm 1866, chuyên sản xuất giày theo phong cách cũ, vốn được những người giàu có ở London rất ưa thích. Thủ tướng Anh Tony Blair thích mang loại nửa ủng, nửa giày cổ của hãng John Lobb.

Giày whole-cut hiệu Berluti

v
Giá trị của giày whole-cut nằm ở 1 đường khâu nối duy nhất trên chiếc giày.

Những chiếc whole-cut làm từ một miếng da lớn, sau đó được đóng vào đế. Chúng không có dây đai và chỉ có duy nhất một đường may phía sau giày. Chính vẻ đẹp kiểu tối giản này khiến whole-cut trở thành loại giày dành cho các dịp "ăn diện" của quý ông.

Những đôi whole-cut đẹp và tốt nhất thuộc về hãng Berluti (Pháp) chuyên đóng giày thủ công.

Giày whole-cut hiệu Berluti có đủ đặc tính của người Pari sống bản năng và tinh tế. Các đường may và vẻ ngoài lịch lãm, quyến rũ khiến chúng trở thành đôi giày chứng minh rằng quan niệm "chỉ có giày cao gót của phụ nữ mới có quyền khêu gợi" không phải lúc nào cũng đúng.
Giày cap-toe hiệu Crockett & Jones (C&J)

h
Cap-toe là những đôi giày với phần mũi có tông màu, họa tiết trang trí hoặc chất liệu khác biệt. Nếu giày cao gót cap-toe được phái đẹp ưa chuộng vì giúp tôn dáng và tạo bước đi uyển chuyển thì đa phần đàn ông thích cap-toe vì cảm giác thoải mái, dễ chịu khi dùng giày.

Những đôi cap-toe Crockett & Jones có xuất xứ từ nước Anh nổi tiếng trong làng thời trang vì vẻ đẹp hoàn hảo. Người ta so sánh đàn ông thích loại cap-toe C&J với phần mũi bằng nhung như kiểu đại chúng "sốt" các bản hit âm nhạc. Hãng Crockett & Jones đã làm giày từ năm 1879, tại kinh đô giày thế giới ở Northampton.

Giày cap-toe C&J có giá không mềm vì chúng được đóng bằng tay là chủ yếu, chống nước tốt, có thể thay đế và rất ôm chân. Đặc biệt, phần da bao quanh đế ngoài của giày được khâu tay và cố định hoàn toàn. Chính vì vậy, loại giày này chống nước rất tốt và chủ giày luôn có thể thay được đế giày.

Giày wing-tip hiệu Church
n
Giày wing-tip có phần mũi được “xẻ đôi” về hai bên của giày bằng chi tiết da có đục họa tiết.

Hãng Church ở Northampton Anh quốc nức tiếng là thương hiệu làm ra những đôi wing-tip hoàn hảo và đẹp cổ điển tuyệt vời nhất. Vì vậy những đôi wing-tip hiệu Church không bao giờ bị lỗi mốt.

Thợ thủ công của hãng Church làm giày wing-tip hoàn toàn bằng tay, họ chú trọng đặc biệt những đường khâu tay vì nếu chúng càng hoàn hảo thì tuổi thọ của đôi giày càng cao.
Giày lười Salvatore Ferragamo

b
Giày lười (loefer) là loại giày dùng đi hàng ngày và tiện dụng cho những lúc ăn mặc xuề xòa thoải mái.

Hãng giày xa xỉ nước Ý Salvatore Ferragamo là thương hiệu duy nhất trên thế giới có thể làm ra đôi giày lười hợp đủ tính nghiêm túc cần có khi diện với suit lẫn vẻ đơn giản vừa đủ để kết hợp với quần short.

Da thuộc Italian chính là yếu tố khiến giày lười hiệu Salvatore Ferragamo có giá nghìn đô. Người Ý có nghệ thuật làm đồ da và hẳn nhiên họ có những bậc thầy am tường về da hơn bất kỳ ai. Đầu tư vào giầy cũng không khác so với đầu tư vào rượu vang, anh càng chi nhiều thì cơ hội anh sở hữu thứ tốt càng lớn.

- Không mua hai bộ dây cài dự trữ khi bạn mua giày (giống mua áo sơ mi thường có cúc áo rời đính kèm). Những chiếc dây cài lỏng lẻo hủy hoại vẻ hoàn hảo sẵn có của đôi giày.

- Không dùng đế mới kém chất lượng để thay đế giày đã bị cũ. Đế mới rẻ tiền đi cùng giày cao cấp là một bộ đôi cọc cạch.

- Không để giày gần lò sưởi hoặc nơi có nhiệt độ cao. Những nơi như vậy khiến da giày giãn nở và nhanh bị khô.

- Không nên dùng giày quá lâu rồi mới thay đế.


Nguồn GQ/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới