Hủy

Những du thuyền lớn nhất Việt Nam

Thứ Bảy | 31/05/2014 10:28

Những du thuyền cao cấp này đạt chuẩn quốc tế 5 sao, đa phần phục vụ các chuyến nghỉ dưỡng tại Vịnh Hạ Long.
 

Việt Nam là đất nước có nhiều sông suối và một vùng chủ quyền biển đảo rộng lớn nên du lịchđường thủy khá phát triển. Hàng ngàn du thuyền từ lớn đến bé, từ bình dân đến sang trọng đãđược các công ty du lịch mua sắm để phục vụ nhu cầu của du khách.

Dưới đây là những du thuyền lớn nhất Việt Nam được chọn lọc từ danh sách của Tạp chí Travellive.Độ lớn được xét theo số phòng và lượng khách có thể vận chuyển.

Hệ thống thuyền buồm Đông Dương


Đây là đội du thuyền có hành trình dạo quanh sông Sài Gòn hoặc đến Cần Giờ bằng đường thủy.Trong đó, du thuyền lớn nhất mang tên Hòn Ngọc Viễn Đông có sức chứa đến 200 khách cùng lúc. Ngoàira còn có các thuyền nhỏ mang tên Đông Dương 25, 26, 27…

Các du thuyền đều được đóng bằng gỗ quý, hoạt động hàng ngày trên sông Sài Gòn cho phép khách cócơ hội thưởng thức các món ăn ngon theo sở thích riêng trong khung cảnh lãng mạn.

Mỗi đêm, trên du thuyền còn có các chương trình ca múa nhạc dân tộc mang đậm nét văn hóa đặctrưng Việt - Chăm - Hoa - Khmer.

Indochina Sails


Đội tàu Indochina Sails được đóng tại Việt Nam, sử dụng vật liệu gỗ địa phương và sự sáng tạolành nghề của các nghệ nhân trong ngành đóng tàu.

Loại gỗ làm nội thất đặc trưng trên tàu là gỗ hương, loại gỗ có hương thơm, độ bền cao tạo nênđặc tính ấm áp của tàu.

Đội tàu này có tới 66 phòng. Mỗi du thuyền của Indochina Sails đều rộng rãi, gồm nhiều cabin cóbuồng tắm bằng đá cẩm thạch. Boong tàu thoáng mát với đồ nội thất tao nhã và một phòng ăn uống cùngquầy bar.

Nhà hàng trên tàu có thể phục vụ tới 40 khách với cửa sổ lớn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của Vịnh HạLong trong khi đang thưởng thức các món ăn Việt Nam.

RV Amalotus Cruises


Amalotus được hạ thủy vào tháng 9/2011, thực hiện hành trình từ Tp. HCM đi Tiền Giang, Bến Tre,Trà Vinh,Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang để khám phá đời sống sinh hoạt văn hóa của các cưdân tại 9 nhánh sông hùng vĩ của vùng châu thổ sông Cửu Long và đi ngược dòng sông tiến sâu vàoSiêm Riệp (Campuchia).

Không chỉ có thiết kế mang phong cách của một tàu hơi nước cổ tuyệt đẹp với 62 phòng riêng biệt,Amalotus còn quyến rũ du khách thế giới bằng dịch vụ chuyên nghiệp chuẩn 5 sao quốc tế, thực đơnphong phú và cách bài trí các phòng nghỉ sang trọng.

La Marguerite Cruise


Phong cách và thiết kế của La Marguerite Cruise gợi cho nhiều người nhớ đến sự sang trọng củathời kỳ Art Nouveau ở Paris. Trong đó, phần nội thất được kiến trúc sư khéo léo kết hợp các chitiết thuộc địa Pháp và đồ trang trí cùng đồ tạo tác đậm nét văn hóa vùng Mekong.

Tàu La Marguerite có 46 phòng đậm chất Pháp.

Hành trình của du thuyền này sẽ đi qua các nhánh sông Mekong, từ TP. HCM đến Siem Reap.Trên hành trình đó, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng sông nước trù phúnày.

Ngoài ra, du khách còn được tham gia chương trình đọc sách khám phá vùng Mekong. Đây là chươngtrình được lấy cảm hứng từ niềm đam mê Việt Nam của nhà văn Pháp Marguerite Duras.

Emeraude Classic Cruise


Có mặt trên Vịnh Hạ Long từ năm 2003, du thuyền Emeraude là biểu tượng cho sự sang trọng, lịchlãm, cùng nhiều dịch vụ tương đối tốt.

Mang hình dáng của một chiếc tàu cổ chạy bằng hơi nước bao gồm 3 tầng và 37 phòng, nội thất sangtrọng, quý phái theo phong cách cổ điển Pháp, Emeraudecó thể phục vụ 74 hành khách với nhiều dịchvụ như massage, tập dưỡng sinh buổi sáng, dạy nấu ăn… giống như một khách sạn 5 sao du ngoạn trênmặt biển.

Syrena Cruise


Vẻ đẹp của Hạ Long sẽ hấp dẫn gấp bội khi bạn được lênh đênh trên sóng nước vùng vịnh bằng duthuyền 5 sao Syrena Cruise.

Du thuyền gỗ 4 tầng này được ví như một nàng tiên cá có vẻ đẹp tinh khôi, sở hữu những đường néthoàn hảo giữa kiến trúc truyền thống Việt Nam và sự sang trọng hiện đại, tiện nghi của phong cáchphương Tây.

Đội tàu Syrena gồm 2 tàu với 34 phòng, tất cả các phòng đều hướng nhìn ra biển, được trang bịđầy đủ tiện nghi, thiết kế bằng gỗ hương với các chi tiết nội thất được chạm khắc hoàn toàn bằngtay.

Du thuyền Syrena còn có dịch vụ massage và xông hơi, khu vực tắm nắng, thư giãn.

Ngoài ra, du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn Âu Á được chế biến cầu kỳ vừa ngắm nhìncảnh biển tại nhà hàng trên tầng 3 của du thuyền.

Victory Star Cruise


Du thuyền Victory Star có 32 cabin với 32 phòng ngủ cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

Du thuyền này cũng có phòng ăn với sức chứa từ 48 - 66 du khách, hệ thống ban công riêng, cửakính nhìn ra vịnh, bar phục vụ 24/24h.

Victory Star đủ sức chứa tới 64 khách ngủ qua đêm; nếu tổ chức hội nghị, đám cưới hoặc các sựkiện không ngủ đêm, tàu có thể phục vụ 150 khách cùng lúc.

Khu spa trên du thuyền có phòng xông hơi, bồn Jacuzzi và khu massage.

Du thuyền Âu Cơ


Tổ hợp du thuyền Âu Cơ gồm 2 du thuyền sang trọng đạt tiêu chuẩn 5 sao, do kiến trúc sư AnneDroussie người Pháp thiết kế, đã hạ thủy trên vịnh Bắc Bộ vào tháng 4/2012, gồm 32 phòng nghỉ caocấp, 1 nhà hàng, 2 quầy bar, khu spa độc đáo và 1 boong thượng phóng khoáng.

Với một không gian mở, nội thất tinh tế, trang bị tiện nghi hiện đại, ban công riêng, tạo khônggian riêng biệt lãng mạn, Âu Cơ được đánh giá là du thuyền lớn, sang trọng, có hành trình dài vàđộc đáo nhất vịnh Bắc Bộ hiện nay.

Bên cạnh việc thưởng ngoạn những thắng cảnh độc đáo trên vịnh Hạ Long, du khách còn được thamgia nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền Kayak, đi xe đạp, thăm rừng quốc gia, các hoạt động cộngđồng, tham quan di tích lịch sử, khám phá vịnh Lan Hạ, vịnh Bái Tử Long và đảo Cát Bà.

Halong Phoenix Cruise


Du thuyền Phoenix được thiết kế theo phong cách phương Đông truyền thống thế kỷ 14, sử dụng hoàntoàn chất liệu gỗ mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tạo sự ấm cúng, thoải mái.

Đội thuyền gồm: Phoenix Cruiser 01 có 16 phòng; Phoenix Cruiser 02 là du thuyền mới nhất đượcđưa vào phục vụ từ cuối năm 2011 với 14 phòng sang trọng.

Tất cả các cabin trên 2 con tàu đều trang bị đầy đủ tiện nghi với điều hòa, tủ lạnh, bar và nộithất tinh tế bằng lụa và mây tre đan, có cửa sổ thoáng rộng giúp du khách thưởng ngoạn khung cảnhthơ mộng vịnh Hạ Long ngay tại căn phòng của mình.

Hạ Long Emotion


Hạ Long Emotion là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc cổ kính và phong cách hiện đại, tiện nghivới 28 phòng sang trọng, hài hòa và trang nhã, đáp ứng tiêu chuẩn như một khách sạn 4 sao trênvịnh.

Khu vực tắm nắng được thiết kế trên tầng thượng là nơi thư giãn lý tưởng cho phép du khách cóthể vừa ngắm bình minh và cảnh hoàng hôn buông xuống, hay tận hưởng không khí trong lành của đạidương bao la.

Nguồn Bizlive/Travellive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới