Hủy

Paris đen trắng

Thứ Sáu | 26/09/2014 07:48

Ở Paris, cảnh trai gái hôn nhau nhiều như bánh sừng bò. Thành phố này còn có đặc sản là những chiếc Citroën cổ điển đỗ bên hè đường và những "quán bia" ăn đứt các nhà hàng cao cấp.
 

1. Một góc của Louvre nhìn từ quán Café Marly, một trong hai địa điểm ẩm thực nổi tiếng nhất thành phố Paris. Ở đây, khách có thể vừa ngồi nhấm nháp cà phê, vừa ngồi ngắm bảo tàng Louvre. Đặc biệt, xinh đẹp là có rất nhiều cái lợi, lợi nhất là được xếp cho ngồi bàn có "view" đẹp ở Marly.  Một cựu nhân viên giấu tên ở Marly từng nói, những khách cà phê đẹp nhất, đỏm dáng nhất sẽ được ngồi ở những bàn trung tâm, dễ nhìn. Quy tắc này cũng áp dụng cho nhân viên ở Marly - nhân viên ở đây xinh đẹp như người mẫu.
Một góc của bảo tàng Louvre nhìn từ quán Café Marly, một trong hai địa điểm ẩm thực nổi tiếng nhất thành phố Paris. Ở đây, khách có thể vừa ngồi nhấm nháp cà phê, vừa ngồi ngắm Louvre. Đặc biệt, xinh đẹp là có rất nhiều cái lợi, lợi nhất là được xếp cho ngồi bàn có "view" đẹp ở Marly. Một cựu nhân viên giấu tên ở Marly từng nói, những khách cà phê đẹp nhất, đỏm dáng nhất sẽ được ngồi ở những bàn trung tâm, dễ nhìn. Quy tắc này cũng áp dụng cho nhân viên ở Marly - nhân viên ở đây càng xinh đẹp thì càng có cơ hội được tiếp chuyện khách hàng.

 2. Nụ hôn kiểu Paris. Ở Paris, người ta cứ thoải mái hôn nhau. Một nụ hôn giữa quán cà phê ở Île Saint-Louis (một hòn đảo thuộc khu vực trung tâm Paris) không mảy may làm người xung quanh liếc nhìn.
Nụ hôn kiểu Paris. Ở Paris, người ta cứ thoải mái hôn nhau. Một nụ hôn giữa quán cà phê ở Île Saint-Louis (một hòn đảo thuộc khu vực trung tâm Paris) không mảy may làm người xung quanh liếc nhìn.

3. Những chiếc Citroën cổ điển đậu dọc phố xá Paris là đặc sản của nơi này, dù kinh đô ánh sáng càng ngày càng chẳng thể thiếu xe đạp.
Những chiếc Citroën cổ điển đậu dọc phố xá Paris là đặc sản của nơi này, dù kinh đô ánh sáng càng ngày càng chẳng thể thiếu xe đạp.

4. Trong tiếng Pháp, "brasserie" - một từ xuất hiện từ cuối thế kỷ 19, nghĩa là "nơi làm bia, quán bia". Song, từ lâu các quán "brasserie" không chỉ là nơi để uống bia. Đây là nơi cho bất kỳ ai muốn thưởng thức một lát cắt đời sống thực sự của Paris, theo nhật báo New York Times. So với các nhà hàng ẩm thực cao cấp, các quán "brasserie" luôn là nơi ấm áp để nhấm nháp đồ ăn và thưởng nhạc.
Trong tiếng Pháp, "brasserie" - một từ xuất hiện từ cuối thế kỷ 19, nghĩa là "nơi làm bia, quán bia". Song, từ lâu các quán "brasserie" không chỉ là nơi để uống bia. Đây là nơi cho bất kỳ ai muốn thưởng thức một lát cắt đời sống thực sự của Paris, theo nhật báo New York Times. So với các nhà hàng ẩm thực cao cấp, các quán "brasserie" luôn là nơi ấm áp để nhấm nháp đồ ăn và thưởng nhạc.

5. Paris khai sinh ra thời trang nên ở mọi góc trong thành phố này, phụ nữ cứ thế mà thể hiện gu thời trang của họ - ngay cả khi họ chỉ rảo bước ở ga Métro.
Paris khai sinh ra thời trang nên ở mọi góc trong thành phố này, phụ nữ cứ thế mà thể hiện gu thời trang của họ - ngay cả khi họ chỉ rảo bước ở ga Métro.

6. Nụ hôn trên một cây cầu bắc qua sông Seine. Paris có 37 cây cầu bắc qua sông Seine, nhưng chỉ 3 trong số đó là những cây cầu nhỏ dành cho người đi bộ. Cũng với đề tài "Nụ hôn", bức điêu khắc "Nụ hôn" của nhà điêu khắc người Pháp Rodin, kể chuyện tình vụng trộm giữa một phụ nữ xinh đẹp và em chồng, xứng đáng là một trong những kiệt tác điêu khắc nổi tiếng thế giới. Đây không chỉ bởi tác phầm truyền cảm hứng cho các thế hệ họa sĩ mà còn là biểu tượng vĩnh cửu về tình yêu đôi lứa.
Nụ hôn trên một cây cầu bắc qua sông Seine. Paris có 37 cây cầu bắc qua sông Seine, nhưng chỉ 3 trong số đó là những cây cầu nhỏ dành cho người đi bộ. Cũng với đề tài "Nụ hôn", bức điêu khắc "Nụ hôn" của nhà điêu khắc người Pháp Rodin, kể chuyện tình vụng trộm giữa một phụ nữ xinh đẹp và em chồng, xứng đáng là một trong những kiệt tác điêu khắc nổi tiếng thế giới. Đây không chỉ bởi tác phầm truyền cảm hứng cho các thế hệ họa sĩ mà còn là biểu tượng vĩnh cửu về tình yêu đôi lứa.

7. Chơi đàn Accordion bên ngoài một tiệm brasserie ở đảo Île Saint-Louis. Hòn đảo Île Saint-Louis nằm phía sau nhà thờ Đức bà, vốn được đặt theo tên của vua Louis IX.
Chơi đàn Accordion bên ngoài một tiệm brasserie ở đảo Île Saint-Louis. Hòn đảo Île Saint-Louis nằm phía sau nhà thờ Đức bà, vốn được đặt theo tên của vua Louis IX.

Thả câu dọc bờ sông Seine.
Thả câu dọc bờ sông Seine.

9. Viết cho Paris, nhà văn của cuốn tiểu thuyết bán chạy "Ngôi nhà rộng mở" Elizabeth Berg mô tả "Ở Paris, bánh sừng bò (croissant) nhan nhản cỡ nào thì chuyện tình nhân thể hiện tình cảm yêu đương nơi công cộng cũng tương tự thế".
Viết cho Paris, nhà văn của cuốn tiểu thuyết bán chạy "Ngôi nhà rộng mở" Elizabeth Berg mô tả "Ở Paris, bánh sừng bò (croissant) nhan nhản cỡ nào thì chuyện tình nhân thể hiện tình cảm yêu đương nơi công cộng cũng tương tự thế".

Ảnh: Peter Turnley/Corbis/NatGeo

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới