Hủy

Tân Hoa Xã: Vì sao Hội An "hớp hồn" du khách phương Tây?

Thứ Năm | 16/05/2013 08:02

Báo Tân Hoa xã mới đăng tải bài viết nhận định phố cổ Hội An, Việt Nam đang trở thành một địa điểm du lịch ưa thích của du khách quốc tế.
 

Theo Tân Hoa xã, phố cổ Hội An của Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch quốc tế.

Trong vài năm qua, phố cổ Hội An - vùng đất nằm cách Hà Nộikhoảng 650 km về phía Nam đang trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế và trong nước.Hội An từng là một thương cảng quốc tế tại tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam.

Nơi đây lưu giữđược nhiều công trình kiến trúc độc đáo, bao gồm các ngôi nhà cổ, đền, chùa, và các công trình khácđược xây dựng từ thế kỷ XV đến thế kỷ XIX. Vào năm 1999, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa củaLiên hợp quốc (UNESCO) công nhận phố cổ Hội An là di sản thế giới.

Hầu hết các công trình kiến trúc ở Hội An đều được làm từ gỗ vànhững nguyên vật liệu truyền thống theo phong cách Việt Nam kết hợp với lối kiến trúc của các nướcláng giềng. Chúng vẫn vững vàng trước thử thách của thời gian. Thành phố này cũng nổi tiếng vớiviệc nhận đơn đặt hàng giày dép và sandals của khách du lịch.

"Cửa hàng của tôi bán rất nhiều mẫu giày dép và chúng tôi có thểlàm những điều tốt nhất để phục vụ khách hàng, như đến tận nơi của khách để đo số giày cũng như cónhiều mẫu để họ chọn lựa", một chủ cửa hàng ở Hội An chia sẻ.

Chủ cửa hàng là một thợ đóng giày có thâm niên trong nghề khoảng10 năm. Ông ta cho hay, khách hàng chủ yếu bao gồm khách du lịch đến từ Anh, Pháp, Australia vàMỹ.

Đóng giày dép chỉ là một trong số rất nhiều nghề nổi tiếng ở HộiAn. Nơi đây còn được xem là thiên đường của những tín đồ thích mua sắm vì chất lượng sản phẩm tốt,giá thành tương đối rẻ và đặc biệt do người dân địa phương làm ra.

mới đăng tải bài viết nhận định phốcổ Hội An của Việt Nam đang trở thành một địa điểm ưa thích, hấp dẫn khách du lịch quốctế.

Theo dân địa phương, những thương nhân Trung Quốc, Nhật Bản và thợ thủ công nam đổ xô đến Hội Antrong suốt thế kỷ XVIII. Thậm chí, một số người đã định cư tại thành phố này.

Trong số các công trình kiến trúc ở Hội An chịu ảnh hưởng phongcách của Trung Quốc và Nhật Bản có thể kể đến là những ngôi chùa Trung Hoa và các hội quán. Các hộiquán là nơi những người Trung Quốc xa xứ sử dụng để tụ tập và tổ chức các cuộc họp trao đổi tìnhhình cũng như giao lưu với nhau.Hầu hết các hội quán ở Hội Anđều có một chiếc cổng lớn, một khu vườn xinh đẹp với nhiều loại cây cối, một sảnh chính và bệ thờlớn.

Thêm vào đó, Hội An còn có một cây cầu nổi tiếng được gọi là "cầuNhật Bản" (còn gọi là Chùa Cầu). Cầu Nhật Bản là địa danh bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn và là cây cầu cổ duynhất còn lại ở nơi đây. Nó được xây dựng vào thế kỷ XVII và là công trình kiến trúc mang phong cáchNhật Bản nổi tiếng nhất hiện nay ở phố cổ này. Nó cũng được chọn là biểu tượng của thành phố cổ HộiAn.

Cây cầu này có hình dạng mái vòm và được chạm khắc với nhiều mẫuhoa văn đẹp. Hai lối vào cây cầu là những con vật, một đầu cầu là một đôi khỉ và đầu kia là đôichó.

Theo truyền thuyết, có một con quái vật khổng lồ đầu nằm ở Ấn Độ,đuôi ở Nhật Bản và cơ thể của nó thì ở Việt Nam. Bất cứ khi nào con quái vật di chuyển, thảm họakhủng khiếp như lũ lụt và động đất xảy ra ở 3 quốc gia này. Do đó, cây cầu cũng đã được sử dụng đểtrừ tà do con quái vật gây ra cũng như để bảo vệ sự bình yên của thị trấn.

Bên cạnh đó, Hội An cũng lưu giữ được những giá trị văn hóa vàlịch sử riêng biệt, tạo nên sức hút lớn đối với du khách quốc tế. Nơi đây dần trở thành "thiênđường của những tín đồ nghiện mua sắm" trong đó có nghề may mặc khiến nó ngày càng phát triển. Hiệncó hàng trăm thợ may trong phố cổ luôn sẵn sàng làm bất kỳ mẫu quần áo nào mà khách đặt.

Những chiếc đèn lồng thủ công của người dân thắp sángtrong đêm và luôn khiến du khách thích thú.

Hội An cũng là nơi nổi tiếng với việc làm ra những chiếc đèn lồngthủ công truyền thống. Đèn lồng không chỉ xuất hiện trong nhà của mỗi người dân mà còn có mặt ở mỗigóc phố.

Mỗi tháng một lần, vào ngày trăng tròn, người dân phố cổ lại tắtđèn đường và đèn huỳnh quang, khiến nơi đây có khung cảnh lộng lẫy, kỳ ảo như thánh địa Mecca vớinhững làn ánh sáng ấm áp của đèn lồng làm bằng lụa, thủy tinh và giấy. Khung cảnh ấy khiến du kháchcó ấn tượng mạnh mẽ khó phai mỗi lần đặt chân tới phố cổ.

Nguồn Kiến thức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới