Hủy

Tháng 4: Hồng hồng tuyết tuyết hoa anh đào Nhật Bản

Thứ Năm | 03/04/2014 10:36

Hoa anh đào chỉ nở đẹp nhất trong 2 tuần đầu tiên của tháng 4, thu hút vô số khách đến thưởng hoa và chơi hội hoa anh đào.
 

Cuối tháng 3 và tháng 4 được xem là thời điểm đẹp nhất của đất nước mặt trời mọc khi hoa anh đào nở bung với sắc trắng hồng ở đủ các gam đậm nhạt. Đây chính là mùa du lịch lãng mạn và hấp dẫn nhất của Nhật Bản, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Theo truyền thống của người Nhật, hoa anh đào nở nghĩa là xuân về và người dân sẽ tưng bừng mở tiệc trên khắp đất nước để chào đón loài hoa tuy có tuổi thọ ngắn nhưng vô cùng đẹp đẽ này. Hoa đào nở đẹp nhất chỉ trong 2 tuần đầu tiên của tháng 4. Người dân xứ Phù Tang sẽ treo nhiều đèn lồng đỏ từ cây anh đào này đến anh đào khác để có thể tận hưởng cảnh đẹp ngay cả khi đêm xuống.

Nếu bạn có ý định du lịch Nhật Bản trong tháng 4 này, nên chú ý rằng càng đi về phía Bắc nước này, hoa anh đào càng nở muộn. Hoa anh đào ở Iwate và Aomori sẽ nở rộ vào cuối tháng 4 và vài ngày đầu tiên của tháng 5.

 2.2. ...hay Arashiyama, nằm gần cầu Togetsukyo và chân núi Arashiyama.
Ngắm hoa anh đào ở gần cầu Togetsukyo và chân núi Arashiyama, Kyoto.

Sông Meguro ở Tokyo. Ảnh: All Nippon Airways.
Sông Meguro ở Tokyo. Ảnh: All Nippon Airways.

Theo nhiều chuyên trang du lịch, thủ đô Tokyo là một trong những nơi có anh đào nở đẹp nhất. Công viên như Ueno tại Tokyo là nơi có hàng trăm cây anh đào cổ thụ, tán rộng vươn dài khoe sắc hoa rực rỡ. Nhiều công viên hoa anh đào khác tại Tokyo như Sumida, công viên Yoyogi, công viên Asukayama, là nơi ngắm hoa anh đào xưa nhất tại Tokyo.

Xuôi về hướng Đông Nam của Tokyo có cao nguyên Hakone, nơi nổi tiếng về dịch vụ tắm khoáng, nghỉ dưỡng của người Nhật. Tại đây, hoa Anh Đào được trồng quanh hồ Ashi, hồ Kawaguchi hay trên triền núi.

2.1: Lễ hội hoa anh đào khai mạc ở Kyoto. Tại Kyoto, đại tiệc hoa Anh Đào bừng nở từ đường mòn Philosopher, nổi tiếng với hàng trăm cây hoa anh đào đến công viên Maru Yama (gần đền Yasaka)...
Lễ hội hoa anh đào khai mạc ở Kyoto. Tại Kyoto, đại tiệc hoa Anh Đào bừng nở từ đường mòn Philosopher, nổi tiếng với hàng trăm cây hoa anh đào đến công viên Maru Yama (gần đền Yasaka).

Một góc lễ hội hoa anh đào.
Một góc lễ hội hoa anh đào.

Ngắm hoa anh đào ở kênh đào Okazaki.
Ngắm hoa anh đào ở kênh đào Okazaki.

Tại Osaka, bạn có thể ngắm hoa đẹp nhất tại công viên Kema Sakuranomiya với gần 5.000 cây Anh Đào nằm dọc theo hai bên bờ sông Okawa. Đặc biệt, lâu đài Osaka, lâu đài Himeji là địa điểm thu hút nhiều khách thưởng lãm hoa anh đào nhất Osaka.
Tại Osaka, bạn có thể ngắm hoa đẹp nhất tại công viên Kema Sakuranomiya với gần 5.000 cây Anh Đào nằm dọc theo hai bên bờ sông Okawa. Đặc biệt, lâu đài Osaka, lâu đài Himeji là địa điểm thu hút nhiều khách thưởng lãm hoa anh đào nhất Osaka.

Để tiết kiệm chi phí, khách du lịch nước ngoài đến Nhật nên mua vé xe điện Japan Railway Pass (còn gọi tắt là JR) bởi đây là phương tiện di chuyển tiện lợi và rẻ nhất tại Nhật. Vé JR có thể sử dụng trong suốt thời gian ở Nhật từ 7 ngày đến 21 ngày (vé JR có thời hạn 1 tuần, bán trong ngày 01/04 năm nay có giá khoảng 300 USD). Trong thời gian hiệu lực, vé không giới hạn lần di chuyển của khách khắp nước Nhật. Tuy vậy, vé JR Pass không bán tại Nhật, chỉ bán cho du khách nước ngoài đến Nhật với mục đích tham quan du lịch. Tìm hiểu thêm tại đây.

Ngoài ra, du khách có thể sử dụng các dịch vụ kích cầu du lịch của hai hãng hàng không là All Nippon Airways và Japan Air Lines. Từ ngày 01/04, hãng All Nippon Airways (ANA) mở dịch vụ "Experience Japan Fare", cho phép khách du lịch hưởng vé bay 1 chiều tới mọi điểm đến của ANA tại Nhật với giá khoảng 108 USD đi kèm một số điều kiện nhất định. Chi tiết tìm hiểu thêm tại đây.

Trong cuộc đua vé máy bay giá rẻ mùa hoa anh đào tại Nhật, hãng Japan Air Lines khởi động chương trình "One World Yokoso/Visit Japan Fare", với giá rẻ tương đương hãng All Nippon Airways và đặc biệt, thả lỏng các điều kiện mua vé so với hãng ANA. Thủ tướng Nhật, ông Abe hiện đang triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch tới Nhật Bản, nhất là khi nước này giành quyền đăng cai Olympic 2020.

Để biết rõ về thời gian, địa điểm tuyệt vời để thưởng lãm hoa anh đào trên khắp nước Nhật, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Nguồn GAFIN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới