Hủy

Tháng 7: Đi biển ở nước Ý

Thứ Sáu | 28/06/2013 10:29

Đến độ tháng 7, tháng 8 hàng năm, các bãi biển và quần đảo đẹp nhất thế giới tại Ý lại chào đón mọi du khách kéo đến nghỉ dưỡng.
 

Du lịch tới miền biển và đảo nước Ý luôn là những chuyến đi đáng đồng tiền bát gạo. Nước xanh tận đáy, cát trắng mịn, những đặc trưng về ẩm thực miền biển và đời sống về đêm sôi động là những yếu tố mang đến những chuyến nghỉ dưỡng hoàn hảo cho mọi du khách.

Được bao bọc bởi biển xanh bao la, nước Ý sở hữu những bờ biển và thị trấn ven biển đẹp nhất thế giới. Cứ đến độ tháng 7, tháng 8 hàng năm, các bờ biển ở Ý lại nhộn nhịp bởi những khách du lịch trong nước và quốc tế kéo đến, tận hưởng làn nắng, gió Địa Trung Hải.

Trang CNN gợi ý về những địa danh biển đảo đẹp nhất nước Ý hợp với những chuyến nghỉ dưỡng mùa hè:

Đảo Cretaccio

Ảnh: Lướt sóng, thưởng thức hải sản, và nhảy nhót là những việc phải làm trong kì nghỉ tại đây.
Lướt sóng, thưởng thức hải sản, và nhảy nhót là những việc phải làm trong kì nghỉ tại đây.

Quần đảo Tremiti, được mệnh danh là “những viên ngọc của vùng biển Adriatic”, là một dải bao gồm 5 đảo là San Domino, San Nicola, Capraia, Cretaccio và Pianosa.

Nếu San Domino là đảo lớn nhất, là “viên ngọc xanh” nổi bật với rừng và biển, thì đảo Cretaccio là đảo bé nhất và khá hoang dại. Khách du lịch thường tới đây để hưởng dịch vụ bôi đất sét lên người và ngâm mình dưới nước biển, có tác dụng làm mềm da toàn bộ cơ thể và mát xa.

Các hoạt động lướt sóng và lặn biển tại những bãi nông của đảo cũng khá hút khách. Bạn có thể đến đây từ đảo San Domio, nơi có đời sống giải trí về đêm vô cùng sống động, khách sạn II Gabbiano (tọa lạc ở quảng trường chính) phục vụ món cá hảo hạng. Nếu bạn ưa khiêu vũ hoặc nhảy nhót, hãy đến Win Bar Era Ora, nơi đây phục vụ thực đơn cocktail phong phú.

Bãi biển Isola Bella
Ảnh: Màu sắc khiến hòn đảo này trở thành điểm du lịch nổi tiếng.
Màu sắc khiến hòn đảo này trở thành điểm du lịch nổi tiếng.

Các bờ biển miền Nam Italy, Sicily có cát trắng mịn màng và bãi biển xanh rộng, đẹp mê hồn lại rất vắng vẻ.

Du khách không chỉ được ngắm biển mà còn có cơ hội đi dạo trên những con phố cổ kính, trải nghiệm văn hóa truyền thống Italy và tắm bùn khoáng nóng. Nằm ở chân thị trấn Taormia, bãi biển Isola Bella là một trong những cái tên nổi danh nhất vùng Sicily.

Vùng nước phẳng lặng màu ngọc biển là địa điểm lý tưởng để bơi và lặn biển. Nếu đến đây, bạn chớ bỏ qua món bánh pa-tê cá hồi và mứt chanh ngọt ở cửa hiệu Chemi. Ăn tối bên bãi biển ở nhà hàng chuyên ẩm thực truyền thống nước Ý Baia delle Sirene, nhâm nhi cocktail ở Fusion Bar cũng là những trải nghiệm thú vị không kém.

Đảo Asinara

Ảnh: Một trong những nơi hoang sơ trên thế giới níu chân mọi khách du lịch tới đây.
Một trong những nơi hoang sơ trên thế giới níu chân mọi khách du lịch tới đây.

Hòn đảo chưa bị bàn tay nhân tạo chạm đến này nằm ở phía Bắc bờ biển Sardina. Đảo Asinara yên tĩnh tuyệt đối, bao quanh là thiên nhiên và biển. Hiện nay đây là khu vực nằm trong khu vực lãnh thổ được bảo tồn bởi đây cũng là nơi trú ngụ của loài khỉ bạch tạng và hơn 650 loài động vật khác.

Không có câu lạc bộ ăn chơi, không có khách sạn hay nhà hàng nào trên đả Asinara. Khách du lịch thường đến đây bằng thuyền máy, xuất phát từ một ngôi làng chuyên đánh cá.

Bãi biển Chiaia di Luna

 Ảnh: Chiaia di Luna là một bãi biển lớn hình thành bởi vách đá hùng vĩ.
Chiaia di Luna là một bãi biển lớn hình thành bởi vách đá hùng vĩ.

Bờ biển tuyệt đẹp này nằm đối diện với thủ phủ của Ponza. Đây là điểm đến ưa thích của nhiều người Roma trước đây và cả những ai ưa du lịch biển mạo hiểm với các vách đá dựng đứng, một số vịnh nhỏ và nhiều hang động ở Ponzio Pilato.

Ở bến cảng, du khách có thể thuê một chiếc thuyền máy hoặc tham gia bất kì nhóm du lịch nào có hướng dẫn viên du lịch. Để tới đây, bạn nên đi tàu từ Rome tới Anzio hoặc Formia, sau đó lên phà hướng tới Chiaia di Luna.

Đảo Lampedusa

Ảnh: Hòn đảo này là sự kết hợp của các vách núi  trắng, nước biển xanh và nền nhiệt độ nóng và khô như sa mạc Phi châu.
Hòn đảo này là sự kết hợp của các vách núi trắng, nước biển xanh và nền nhiệt độ nóng và khô như sa mạc Phi châu.

Bãi biển Rabbit, 1 trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh nằm ngay trung tâm của đảo, chính là lý do khiến hòn đảo này trở nên đặc biệt. Đảo Lampedusa nằm ở phía nam nước Ý, nơi đây có nhiều loài rùa nằm trong diện bảo tồn của thế giới. Đi xem trứng rùa, ngắm ca heo là vài trong số những trò giải trí khó bỏ qua ở đây.

Thưởng thức các món kem, cocktail, đồ ăn bản địa, du lịch bằng thuyền loanh quanh khu đảo sẽ là những thứ bạn sẽ có ở đây sau khi bắt chuyến bay từ Rome, hoặc Milan tới Lampedusa.

Bãi biển Mondello

Ảnh: Ngày chơi lướt sóng, tối ăn hải sản ở Mondello.
Ảnh: Ngày chơi lướt sóng, tối ăn hải sản ở Mondello.

Mondello cách thủ phủ Palermo của đảo Sicily 11km đi bằng xe hơi hoặc xe buýt. Nơi đây khá ồn ào và sôi động, đồng thời cũng là địa điểm lướt sóng hàng đầu nước Ý.

Khu ăn chơi quanh bãi biển Mondello được người bản địa gọi là khu "quý tộc và nổi tiếng" đi kèm danh hiệu "địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng tinh tế".

Đảo La Maddalena

m
Không chỉ có rùa và người vùng Sardinia yêu thích sự yên tĩnh nơi này vào mùa hè mà ngày càng nhiều du khách muốn đến nghỉ mát ở đây.

La Maddalena là một quần đảo nhỏ ở bờ biển Sardinia.

Giống như một Na Uy bên bờ Địa Trung Hải, quần đảo La Maddalena có những vách núi dựng đứng và các vịnh hẹp nhưng mang không khí vùng biển phía nam với nhiều hàng cọ, rừng thông và các bụi trúc đào khổng lồ nở hoa rực rỡ.

Bảy hòn đảo chính nằm rải rác nơi đây đã trở thành khu công viên quốc gia từ 15 năm nay nhưng chỉ trên hòn đảo Maddalena, hòn đảo lớn nhất có tên trùng với tên của quần đảo là có người sinh sống quanh năm. Đời sống về đêm của riêng đảo La Maddalena rất nhộn nhịp nếu bạn tìm đến bar Milano để thưởng thức đồ ăn và nhạc DJ vào mọi lúc.

Sản phẩm của biển cả ở đây rất phong phú đến mức bất cứ ai sành ăn cũng phải ngạc nhiên. Từ một quán bar hay trên ban công của phòng khách sạn buổi tối bạn có thể quan sát thuyền bè vẫn còn vào ra tấp nập nối giữa đảo với Palau.

Đảo Palmarola

d

Đảo Palmarola có các bãi biển dập dềnh nước trong vắt và những hang động kỳ bí.

Hòn đảo này không có người định cư. Chỉ có duy nhất 1 nhà hàng phục vụ khách du lịch trong suốt mùa hè. Nếu bạn thích đi trekking, bạn có thể mua tour của nhiều hãng du lịch tổ chức tại đây.

Nguồn Dân Việt/CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới