Hủy

Thầy của Tiger Woods đến Việt Nam?

Thứ Hai | 27/06/2016 12:00

Từ khi Butch Harmon bắt đầu hợp tác với Tiger Woods vào năm 1996 đến năm 2002, Woods đã giành tổng cộng 8 chức vô địch các giải lớn.
 

Sự kiện tay golf người Mỹ Dustin Johnson giành chức vô địch US Open cuối tuần qua dù bị trừ một gậy đương nhiên thu hút sự chú ý của toàn thể làng golf thế giới. Nhưng tại Việt Nam, một chuyên gia golf khác có tên Johnson lại chiếm lĩnh các mặt báo khi đứng tên Giám đốc giải “TPBank World Amateur Golfers Championship 2016”. Trong buổi họp báo ra mắt giải ở Hà Nội, ông Johnson được giới thiệu là cựu huấn luyện viên của Tiger Woods.

Theo Ban Tổ chức, ông Wayne Johnson đã có hơn 30 năm cống hiến cho ngành công nghiệp golf và giữ nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc Điều hành và Quản lý Phát triển Học viện The European Tour Performance Institute Jumeirah Golf Estates, thành viên của PGA - Hiệp hội Các tay golf chuyên nghiệp của Vương quốc Anh và Ireland. Ông Johnson được giới thiệu là huấn luyện viên cho Tiger Woods ở Mỹ, hợp tác cùng Butch Harmon.

Trong làng golf thế giới, Butch Harmon được coi là một huyền thoại, đứng sau những thành công của Tiger Woods trong thời hoàng kim của tay golf này. Bắt đầu hợp tác từ năm 1996 và gắn bó đến năm 2002, họ đã giành tổng cộng 8 chức vô địch các giải lớn. Năm ngoái, 2 cái tên này một lần nữa lại được hâm nóng trên mặt báo khi có tin đồn Woods muốn tái hợp với Harmon nhằm giúp anh trở lại đỉnh vinh quang, khi vào thời điểm ấy, cựu số 1 thế giới tụt xuống tận thứ 66.

Trong khi đó, có tìm mỏi mắt người ta cũng không thấy bất cứ thông tin nào về việc Johnson từng huấn luyện cho Woods. Trong hồ sơ của Wayne Johnson trên trang LinkedIn cũng không có một dòng nào dính dáng đến tay golf từng giành 14 chức vô địch lớn. Nên có thể tạm hiểu, Wayne Johnson là cộng sự của Harmon khi ông này làm huấn luyện viên cho tay golf vĩ đại nhất trong lịch sử.

Thay cua Tiger Woods den Viet Nam?
Đứng sau thành công của Tiger Woods là Butch Harmon - Ảnh: sportingnews.com

Tuy nhiên, với một đất nước mà môn thể thao golf mới chỉ bắt đầu bén rễ như ở Việt Nam thì sự góp mặt của một chuyên gia như Wayne Johnson, thành viên của PGA, cũng đã là tốt lắm rồi. Ông Johnson đã có nhiều năm làm giám đốc đào tạo, điều hành của nhiều học viện golf, trong đó có Jumeirah Golf Estates ở Dubai, được chứng nhận bởi European Tour Perfomance Institute, một trong những hệ thống học viện danh giá nhất thế giới.

Hiện ông Johnson đang giữ vị trí Giám đốc Điều hành tại Học viện Ernie Els Golf Performance (EPGA) tại Việt Nam. Học viện này là sự hợp tác giữa golf thủ huyền thoại người Nam Phi Ernie Els (cựu số 1 thế giới, từng giành 4 chức vô địch giải lớn) với Khu đô thị Ecopark ở Hưng Yên.

Giống như mọi tay golf nổi tiếng khác, một phần lớn thu nhập của Els cũng đến từ các hoạt động kinh doanh thiết kế sân golf. Tháng 10 năm ngoái, Els cũng đã đến Việt Nam khai trương EPGA tại Ecopark với mục tiêu biến nơi đây trở thành học viện golf hàng đầu khu vực, cung cấp các chương trình huấn luyện chuyên nghiệp. Người được chọn làm Giám đốc Điều hành EPGA Việt Nam chính là chuyên gia Wayne Johnson nói trên.

Việc Johnson tiếp tục đứng tên Giám đốc giải “TPBank World Amateur Golfers Championship 2016” cũng mang ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển môn thể thao này tại Việt Nam. Giải này nằm trong hệ thống của World Amateur Golfers Championship, hệ thống golf không chuyên có mặt ở 40 quốc gia, được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ USPGA. Giải này đã được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2011 để chọn ra các tay golf dự vòng chung kết giải nghiệp dư thế giới. Vòng chung kết năm nay sẽ được tổ chức tại Nam Phi vào tháng 10 tới.

Biết đâu trong số những tay golf trưởng thành từ hệ thống này, sẽ xuất hiện những Tiger Woods mới? Có vẻ hơi viển vông, nhưng hãy cứ mơ đi.

Hoài Sa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới