Hủy

Tình …du lịch

Thứ Bảy | 05/07/2014 19:09

Người Pháp không hẹn hò. Nếu đã có xúc cảm, hay cảm giác về sự liên kết với một người khác giới, mọi thứ sẽ diễn ra rất nhanh, nồng nàn và lãng mạn.
 

“Tôi luôn muốn được làm điều mình muốn, tại nơi mà mình muốn”.

Kristin Newman đã chốt hạ ngắn gọn như vậy, khi giải thích vì sao cô lại hút thuốc lá trong các quán café ở Paris, mặc dù trước đây cô chưa từng hút thuốc. Là một cây bút chuyên về hài kịch, Kristin yêu du lịch và luôn tìm cách trải nghiệm những điều thật mới mẻ trong từng chuyến đi. Và cũng bởi thế, cô không ngại ngần “thử mình” với những “mối tình” nơi xứ lạ.

“Chút lãng mạn tại một mảnh đất xa xôi luôn luôn khiến tôi cảm thấy mình đã chạm vào rất sâu tâm hồn của vùng đất đó”, Kristin nói.

Chân dung nhà biên kịch với cá tính mạnh mẽ, Kristin Newman.
Chân dung nhà biên kịch với cá tính mạnh mẽ, Kristin Newman.

Trong cuốn sách mới của cô, “What I was doing while you were breeding” (tạm dịch: Tôi bận gì khi bạn bận chuyện chồng con), Kristin kể về những chuyến du hí khi cô ngoài 20 và 30 tuổi, khoảng thời gian đem đến cho cô nhận thức và trải nghiệm hoàn hảo về thứ nghệ thuật “vacationship” – hay những mối quan hệ tình cảm lãng mạn nảy sinh trong mỗi chuyến đi.

“Bạn có thể đột nhiên yêu ai đó điên cuồng, vậy nên phải nói với họ ngay lập tức, bởi thứ cảm xúc đó là độc nhất và sẽ không quay trở lại như thế lần hai. Ai cũng biết là, tình cảm đó chỉ vài ngày là phải chấm dứt”, cô nói.

Gần đây, Newman cũng trò chuyện về chủ đề gặp gỡ và giao lưu với mọi người trong mỗi hành trình. Trong buổi phỏng vấn với nhật báo New York Times, Kristin đã chia sẻ về những trải nghiệm của mình, cùng các bí quyết hay ho, giúp con người kết giao với nhau nhanh chóng và hiệu quả trong chuyến du lịch “một mình”.

Đầu tiên bạn phải hiểu rõ là mình đang ở đâu. Hiểu về quốc gia sở tại là điều rất quan trọng. Có những nơi cực kỳ lí tưởng cho những cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật, ví như Santorini hay Tuscany chẳng hạn, vậy nên nếu bạn tới đó một mình, bạn sẽ thấy cực kỳ “tự kỷ”.

Nhưng nếu đến Argentina, Chile hay New Zealand, bạn có thể nhanh chóng nhập cuộc với những người ưa mạo hiểm, khám phá. Bạn đi một mình đấy, nhưng rồi bạn sẽ thấy mình không hề đơn độc. Bạn có thể dong buồm cùng một anh chàng dễ thương tới khu vực Rạn san hô lớn, người cũng đang thực hiện một hành trình tự thân như bạn. Bí kíp của tôi là đăng ký tham gia một chương trình hoạt động trong ngày, nơi bạn có thể gặp gỡ và giao lưu với nhiều người, sau đó rủ họ đi ăn tối.

Còn gợi ý nào khác?
Tôi luôn sử dụng Facebook cho các chuyến du lịch của mình. Tôi sẽ đăng lên tường nhà mình: “Tôi sắp tới thành phố này đấy, có ai có người quen ở đó không?” Luôn sẽ có một ai đó biết một ai đó. Đừng ngại ngần nếu một người bạn chia sẻ một địa chỉ người quen. Hãy cầm máy lên, gọi cho người đó và nói: “Bạn ơi, tôi sắp đến thành phố của bạn, bạn đi chơi đi ăn với tôi nhé!” Điều đó an toàn hơn việc tới quán bar một mình rất nhiều.

Và cũng đừng đặt phòng tại các khách sạn hạng sang. Chỗ đó chỉ dành cho các cặp đôi lắm tiền nhiều của, dân du lịch bụi có ối chỗ hay ho để nghỉ chân. Nếu muốn gặp những người trong tầm tuổi 20 hay 30, hãy đến những khách sạn boutique hay những quán trọ bình dân. Và không phải nhà nghỉ nào cũng tồi tàn nhếch nhác. Tại Argentina, tôi từng trọ tại một nhà nghỉ với phòng ở và phòng tắm riêng biệt, cùng một không gian sinh hoạt chung nơi tôi nhanh chóng kết thân với 10 người nữa.

 Kristin Newman tại Pantagonia, nơi cô trải nghiệm những cảm giác phiêu lưu mạo hiểm.
Kristin Newman tại Pantagonia, nơi cô trải nghiệm những cảm giác phiêu lưu mạo hiểm.

Tôi đã học được gì về “phong tục hẹn hò” tại các quốc gia khác nhau?

Người Pháp không hẹn hò. Nếu đã có xúc cảm, hay cảm giác về sự liên kết với một người khác giới, mọi thứ sẽ diễn ra rất nhanh, nồng nàn và lãng mạn. Còn nếu tối hôm sau, bạn gặp một anh chàng khác? Vậy thì coi như bạn đã “phản bội”, và “chuyện tình” trước đó chấm dứt từ đây.

Ở Israel, một anh chàng sẽ hỏi thẳng bạn có muốn làm bạn gái anh ta không. Bạn chỉ cần trả lời có hay không.

Dân Mỹ thì sẽ không dám hỏi số điện thoại của bạn cho tới sau nửa đêm, khi họ đã ngà ngà say và gom đủ dũng khí nam nhi. Hãy hình dung trên một thang đo mức độ bạo dạn của cánh đàn ông khi “tấn công” một người phụ nữ: trong khi các cậu chàng người Mỹ ở đầu này thì mấy gã Italia sành sỏi sẽ ở đầu kia, còn mấy anh Argentina thì… ở giữa. Nếu một chàng thanh niên Nam Mỹ tiến tới phía bạn và nói “Em xinh thật đấy”, và bạn trả lời: “Không, cảm ơn anh”, họ sẽ bỏ đi tìm một cô gái khác. Đừng tự ái làm gì, đừng coi lời tán tỉnh của họ là quan trọng, bạn từ chối họ và họ đi tìm người khác, vậy thôi.

Nguồn GAFIN, NYTimes/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới