Hủy

Túi “giấu logo” của Louis Vuiton hút khách

Thứ Bảy | 21/09/2013 23:13

Thời của những túi xách với họa tiết monogram và Damier đang dần qua. LV đang chuẩn bị cho xu hướng giảm bớt logo, sang trọng và kín đáo hơn.
 

Nhiều người, nhất là người châu Á - trong đó có người Việt, vẫncó thói quen thể hiện sự sành điệu hay đẳng cấp qua những trang phục hay phụ kiện với logo thật lớncủa các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, trào lưu thời trang phô trương đó đang dần trở nên lỗithời khi một số hãng thời trang danh tiếng không còn sử dụng logo theo cách quá khoe mẽ trên cácthiết kế của mình nữa. Louis Vuitton đang đi theo xu hướng thời trang "khiêm tốn" ấy, bắt đầu bằngviệc cho ra mắt dòng túi xách mới, xa xỉ nhưng tuyệt đối không phô trương.

Reuters mới đây thực hiện cuộc khảo sát không chính thức tại một số cửa hàng của Louis Vuittontại châu Âu. Kết quả cho thấy, túi xách Capucine mang lại thành công rực rỡ khi liên tiếp bán hếttại nhiều cửa hàng. Một báo cáo của Exane Paribas cũng đưa ra kết luận tương tự, khẳng định chiếnlược quảng bá những chiếc túi xách đắt tiền hơn và ít logo hơn đã gặt hái được những thành quả nhấtđịnh.

Túi xách Capucine được làm từ da bê thô nguyên bản. Đây cũng là chất liệu được đối thủ của LouisVuitton là Hermès thường sử dụng. Capucine có giá đắt gấp nhiều lần chiếc túi làm từ vải canvas inlogo LV trị giá 600 euro đã từng tạo nên tên tuổi và nguồn lợi lớn cho thương hiệu này.

LV_Kampagne_Michelle-Williams-for-Louis-Vuitton_Capucine-Bag-3

Dường như mục tiêu của thương hiệu thời trang xa xỉ lớn nhất thế giớinày là muốn tập trung vào việc sáng tạo những sản phẩm thực sự chất lượng và cao cấp, hơn là chỉchú tâm phô bày biểu tượng của hàng bên ngoài sản phẩm.

Bernard Arnault, ông chủ của LVMH, đã từng chia sẻ từ hồi đầu năm về dự định cắt giảm nguồn đầutư của Louis Vuitton đối với sản phẩm túi canvas. Marc Jacobs, giám đốc sáng tạo của Louis Vuittontuyên bố: "Túi canvas với họa tiết Monogram và Damier sẽ không còn xuất hiện trên các sàn diễnthời trang nữa."

Những chiếc túi phủ kín logo và họa tiết mang đậm chất LV từng tạo nên trào lưu trong suốt thờigian dài, đem lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho thương hiệu. Sản phẩm này tạo nên 2/3 công việckinh doanh của công ty và chiếm 90% lợi nhuận. Các chuyên gia phân tích dự đoán tỷ suất lợi nhuậncủa mẫu túi da như Capucine sẽ thấp hơn một chút.

Tuy nhiên, Capucine cũng đang tạo nên xu hướng và dự đoán sẽ thành công không kém các sản phẩmtrước đó của Louis Vuitton. Vẫn theo Reuters, tại một cửa hàng trên phố New Bond, London, chỉ códuy nhất một chiếc túi Capucine bày mẫu không bán. 40 khách đã đặt hàng trước, trong khi sản phẩmnày sẽ được bán ra vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 tới.

Nhân viên tại các cửa hàng của hãng cho biết, hàng tuần họ chỉ được giao nhận một số lượng kháhạn chế túi xách Capucine trong suốt cả mùa hè. Theo một số người, có vẻ như hãng đang tạo ra tìnhtrạng khan hiếm này nhằm gây ra cơn sốt trong công chúng yêu chuộng sản phẩm. Về vấn đề này, cảLVMH và Louis Vuitton đều từ chối đưa ra ý kiến.

Chuyên gia phân tích Luca Solca từ tập đoàn Exane BNP Paribas phát biểu: "Tôi cho rằng việctúi xách Capucine bán chạy là một dấu hiệu tích cực. Louis Vuitton đã cố gắng tạo ra những sản phẩmgây được sự hứng thú cao từ người tiêu dùng đến mức không đủ số lượng để cung cấp cho tất cả mọingười. Điều đó thực sự có ý nghĩa." Solca cũng ước tính Louis Vuitton thu về khoảng 7 tỷ eurohàng năm, gấp hai lần Gucci. Tuy nhiên điều này cũng dẫn đến sự lo ngại rằng Louis Vuitton đã pháttriển quá lớn và phổ biến toàn cầu đến mức chẳng còn chỗ để mở rộng thêm nữa.

Không chỉ có LV thành công với dòng túi xách "kín đáo". Vài năm trở lại đây, một số thương hiệuthời trang danh tiếng cũng bắt đầu chinh phục khách hàng bằng các sản phẩm ít logo. Điển hình nhưGucci với hai dòng túi xách Pelham và Jackie. Không trưng ra biểu tượng hai chữ G lồng vào nhau nhưthường thấy ở các sản phẩm của Gucci, hai dòng túi này vẫn tạo ra cơn sốt và kéo lại đáng kể doanhsố bán hàng cho hãng.

Ông Francois-Henri Pinault, chủ tịch tập đoàn PPR, công ty mẹ của Gucci phát biểu với tờTelegraph: "Chúng tôi đang hướng đến những sản phẩm ít logo và sang trọng một cách kín đáo hơn.Cần phải thay đổi và thích nghi với khái niệm mới về sự xa xỉ, một sự xa xỉ tinh tế hơn. Đây chínhlà điều chúng tôi đang thực hiện."

"Đẳng cấp không thực sự nằm ở kích cỡ hay số lượng logo gắn trên sản phẩm. Không cần thiết phảiin đầy biểu tượng lên một chiếc túi xách để mọi người đều nhận ra đó là sản phẩm của hãng. Sự xa xỉđích thực nằm ở kiểu dáng và chất liệu được sử dung, những yếu tố đánh giá chuẩn xác nhất giá trịcủa một món đồ hàng hiệu."

Những chiếc túi xách, giày hay đồng hồ với logo to quá khổ, quá phô trương đã trở nên quen thuộcvà phổ biến đến mức nhàm chán. Không ai muốn bước ra đường và nhìn thấy hàng chục người cũng mangtheo những món đồ có biểu tượng y hệt của mình. Giới sành điệu đẳng cấp đang dần quay lưng vớinhững sản phẩm như vậy. Các hãng thời trang nhận ra đã đến lúc cần tạo một xu hướng mới, sang trọnghơn và phải bớt khoe mẽ hơn.

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia đến từ USC Marshall, nhiều khách hàng không muốn mangtheo mình những sản phẩm cos logo quá lộ liễu và sẵn sàng trả giá cao cho những món hàng hiệu kínđáo. Những người sành sỏi về thời trang có thể đánh giá thương hiệu chỉ thông qua thiết kế, chấtliệu và các chi tiết chế tác thủ công của chiếc túi xách, thắt lưng hay giày mà không cần nhìn vàologo trên đó.

Trả lời cho tạp chí Vogue, nhà thiết kế Antonio Berardi cho rằng các khách hàng luôn muốn thểhiện phong cách thời trang một cách cá tính và thông minh. Khủng hoảng kinh tế cũng khiến ngườitiêu dùng có xu hướng lựa chọn các nhãn hiệu ít phô trương hơn.

Nguồn Luxevn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới