Hủy

Bộ quy tắc "vàng" về đầu tư của Warren Buffett

Diễm Quỳnh Thứ Ba | 26/06/2018 09:14

The National

"Nhà tiên tri xứ Omaha" Warren Buffett khuyên nhà đầu tư nên nỗ lực hết mình trong thời gian 1-2 năm cho một mục tiêu đề ra.
 

Bezos hiện có 144 tỷ USD, vì sao ông chủ này giàu đến vậy?

Triết lý bóng đá của người Đức và bài học trong đầu tư


Bộ quy tắc "20 lỗ"

"Nhà tiên tri xứ Omaha" Warren Buffett được mệnh danh là một trong những nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử. Để có tên trong top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới nhiều năm liền, nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffett luôn tuân theo bộ quy tắc vàng "20 lỗ".

Bộ quy tắc "20 lỗ" của tỷ phú Warren Buffett không chỉ hữu ích trong đầu tư tài chính mà còn có thể áp dụng đối với đầu tư thời gian.

Ông Warren Buffett chia sẻ: "Tôi có thể giúp bạn cải thiện tình hình tài chính bằng cách đưa cho bạn một tấm thẻ đục lỗ có chứa 20 lỗ được dùng trong suốt cả cuộc đời. Với mỗi một quyết định đầu tư, tấm thẻ đó sẽ được đục một lỗ. Khi bạn sử dụng hết 20 lỗ đó, bạn sẽ không được thực hiện thêm một vụ đầu tư nào cả".

Theo ông Warren Buffett, muốn thành công, cần phải kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng. Thay vì theo xu hướng thử nghiệm, nhà đầu tư nên nỗ lực hết mình trong thời gian 1-2 năm cho một mục tiêu đề ra.

Nhà đầu tư huyền thoại cho rằng, các doanh nhân không nên lãng phí "lỗ" trên tấm thẻ của mình. "Nếu bạn xem cuộc sống là một tấm thẻ 20 lỗ, và mỗi lỗ là một khoảng thời gian 1-2 năm tập trung, bạn sẽ thấy những lợi ích đáng kể mà mình nhận được đơn giản bằng cách nỗ lực hết mình với mỗi mục tiêu", ông Warren Buffett đưa ra lời khuyên.

Tỷ phú Warren Buffett cũng quan niệm, bên cạnh trí tuệ, tính khí của nhà đầu tư là vấn đề rất quan trọng để có thể luôn giữ bình tĩnh, không quá hài lòng cũng không trái ngược hẳn với đám đông.

Bo quy tac
"Phù thuỷ đầu tư" Warren Buffett hiện là người giàu thứ 3 thế giới, với khối tài sản ước tính 84 tỷ USD, theo thống kê của Forbes. Ảnh: CNN

Kiên nhẫn, kỷ luật

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett nhận định, dù bạn có tài năng hay nỗ lực tuyệt vời đến đâu thì nhiều thứ vẫn luôn cần phải có thời gian bởi bạn không thể có em bé trong 1 tháng, em bé luôn cần người mẹ mang thai khoảng 9 tháng.

Theo ông Warren Buffett, chìa khóa để đầu tư không phải bằng việc đánh giá một ngành ảnh hưởng đến xã hội như thế nào hay nó sẽ phát triển bao nhiêu. Mà đó là xác định lợi thế cạnh tranh và độ bền của lợi thế đó.

Ông Warren Buffett năm nay 87 tuổi, hiện là chủ tịch kiêm CEO của công ty Berkshire Hathaway. Để có được bữa ăn trưa và trò chuyện với vị tỷ phú này, có người đã bỏ ra vài tỷ USD thông qua các buổi đấu giá.

Tỷ phú Warren Buffett liên tục giữ vị trí top 3 người giàu nhất thế giới trong nhiều năm liền. Theo ước tính của tạp chí Forbes tuần này, tài sản ròng của tỉ phú Warren Bufett là trên 86 tỷ USD.

Ông Warren Buffett quan niệm: Có được "bóng râm" ngày hôm nay là nhờ đã "trồng cây" từ nhiều năm trước. Huyền thoại đầu tư này cho rằng, sớm biết tiết kiệm và chi tiêu khôn ngoan sẽ giúp tăng tiền trong tài khoản.

Tỷ phú Warren Buffett cũng khẳng định, không khoản đầu tư nào khôn ngoan bằng khoản đầu tư vào bản thân bạn mình bởi đó là tài sản lớn nhất mà mình có.

Warren Buffett nổi tiếng là người giản dị và thường xuyên có đóng góp lớn cho các hoạt động từ thiện. Ông đã cùng tỷ phú Bill Gates sáng lập "Cam kết Cho đi" nhằm khuyến khích người giàu góp phần lớn tài sản làm từ thiện, và thậm chí đề nghị Chính phủ Mỹ tăng thuế với mình.

Tỷ phú Warren Buffett cho rằng, con cái không nhất thiết phải được kế thừa thành quả lao động của cha mẹ vì việc đó không có lợi. Tốt nhất là cho con cái đủ số tiền để chúng cảm thấy có thể làm bất kỳ điều gì, nhưng đừng quá nhiều đến mức chúng chẳng thiết làm gì cả.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới