Hủy

Các thành phố châu Á đắt đỏ nhất thế giới

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 04/07/2018 09:20

Reuters

Hồng Kông (Trung Quốc) đứng đầu do điều tiết tiền tệ mạnh hơn và nền kinh tế phát triển mạnh.
 

Những "thiên đường có thật" trên Trái đất

Các quốc gia ô nhiễm đại dương cao nhất thế giới


Các thành phố châu Á đã tăng lên hàng ngũ đắt nhất thế giới dành cho người nước ngoài, với bốn thành phố nằm trong top 5, theo khảo sát mới nhất về cuộc sống của Công ty Tư vấn nhân sự quốc tế Mercer's.

Hồng Kông đứng đầu danh sách, vượt qua thành phố đắt nhất năm ngoái Luanda, Angola đã giảm xuống vị trí thứ sáu. Hai địa điểm này thường xuyên đứng đầu danh sách các căn hộ giá cao, nhưng thị trường nhà ở của Luanda đã có xu hướng giảm.

Mercer đã thực hiện các so sánh về chi phí sinh hoạt và nhà ở cho nhân viên làm việc ở nước ngoài mỗi năm.

Các thành phố châu Á khác năm trong top 5 lần lượt là Tokyo, Singapore và Seoul, tất cả đều tăng một bậc từ năm ngoái .

Yvonne Traber, người làm việc cho Mercer về các vấn đề quản lý chuyển nhượng quốc tế cho biết, các thành phố Trung Quốc cũng tăng do quy định tiền tệ mạnh hơn của Trung Quốc, nền kinh tế phát triển mạnh và thúc đẩy đồng nhân dân tệ sử dụng như một đồng tiền quốc tế.

Thượng Hải xếp thứ 7 và thứ 8 là Bắc Kinh, cả hai đều tăng một bậc so với năm trước. Quảng Châu tăng ba điểm lên vị trí thứ 15, trong khi Nam Kinh tăng 7 bậc lên vị trí thứ 25.

Thứ hạng tổng thể trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương bị ảnh hưởng bởi những thay đổi ở các khu vực khác, chứ không phải do lạm phát đáng kể ở châu Á, Mercer nói.

Cac thanh pho chau A dat do nhat the gioi
Bảng xếp hạng những thành phố đắt nhất thế giới

Các thành phố của Úc rơi cũng vào bảng xếp hạng, với Brisbane và Perth giảm lần lượt là 13 và 11 lần xuống vị trí thứ 84 và 61. Sydney, thành phố được xếp hạng cao nhất ở Úc, đứng thứ 29.

"Nói chung, các thành phố rơi vào giữa bảng xếp hạng có nguy cơ bị thay đổi đáng kể về vị trí của họ do sự chuyển động của các thành phố khác", Traber nói.

Bangkok tăng 15 bậc lên 52, trong khi Kuala Lumpur tăng 20 bậc lên 145.

Chi phí được tính bằng USD và bị ảnh hưởng bởi tỷ giá hối đoái. Một sự phục hồi kinh tế ở châu Âu và đồng đô la giảm so với các đồng tiền chính khác đã dẫn đến tăng trong bảng xếp hạng của các thành phố châu Âu. Các thành phố của Đức tăng mạnh nhất, với Frankfurt và Berlin tăng 49 điểm lên lần thứ 68 và 71, tương ứng.

New York giảm bốn bậc xuống vị trí thứ 13, trong khi San Francisco và Los Angeles giảm 7 và 12 vị trí xuống lần thứ 28 và 35 tương ứng.

Ở Trung Đông, sự suy giảm chi phí thuê nhà dẫn đến xếp hạng thấp hơn. Thành phố đắt đỏ nhất là Tel Aviv ở vị trí thứ 16.

Cuộc khảo sát bao gồm hơn 209 thành phố trên khắp năm châu lục, và đo lường chi phí so sánh của hơn 200 mặt hàng, bao gồm vận chuyển, thực phẩm, nhà ở và quần áo.

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới