Hủy

Bữa sáng của những người thành đạt

Thứ Năm | 18/04/2013 10:39

Một tách cà phê chứa caffein và một gói bánh nướng không phải là bữa sáng lý tưởng cho cả ngày làm việc.
 

Bữa sáng của bạn thường xuyên bao gồm bánh nướng và cà phê? Nếu câu trả lời của bạn là "Đúng",cơ thể và bộ não của bạn có thể đang không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho một ngàydài làm việc. Bác sĩ y khoa tự nhiên Neal Barnard, tác giả của cuốn sách "Power Foods for theBrain" (tạm dịch là Những thực phẩm tốt cho trí não) cho biết chức năng hoạt động của bộ não phụthuộc rất nhiều vào những chất bạn nuôi dưỡng nó.

Một tách cà phê chứa caffein và một gói bánh nướng chứa đường có thể cung cấp năng lượng cho bạnvào buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm thấy cần phải uống thêm một tách cà phê nữa vào giữa buổi sáng. Dướiđây là những thực phẩm bạn nên (và không nên) sử dụng cho bữa sáng của mình.

1. Carbohydrate

Carbohydrate là nguồn phần chính của glucose trong máu (đường trong máu), là nguồn năng lượngchính của tất cả các tế bào trong toàn bộ cơ thể, và là nguồn năng lượng duy nhất cho não và các tếbào hồng cầu. Một bữa sáng chứa ít nhất một loại carbohydrate lành mạnh với chỉ số đường huyết thấpsẽ không gây ra đột biến lớn đối với lượng đường trong máu.

Cháo yến mạch hay bánh mì nướng từ lúa mạch đen là những sự lựa chọn tốt. Barnard cho biết"Chúng hỗ trợ, cung cấp nhiên liệu cần thiết cho bộ não, giúp bộ não sáng tạo và đưa ra nhữngquyết định sáng suốt."

2. Protein ít chất béo

Thịt xông khói và xúc xích được coi là nguồn cung cấp protein truyền thống trong các bữa sángcủa Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Barnard nói rằng chúng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo trong khi lạikhông cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. Barnard cũng cho biết thêm: "Các chất béobão hòa trong thịt xông khói và xúc xích sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải, chậm chạp."

Vị bác sĩ này cũng cho rằng Bắc Mỹ đã bỏ lỡ nguồn protein thiết yếu đang được sử dụng bởi hầuhết tất cả các quốc gia khác trên thế giới. Barnard nói "Tôi đã nhận thấy rằng tất cả các quốcgia khác biết về việc nên sử dụng đậu cho bữa ăn sáng. Ở Anh, họ có đậu trên bánh mì nướng. ỞMexico, họ sử dụng đậu đen như đồ ăn thiết yếu cho bữa sáng. Tại Trung Đông, nhiều quốc gia coi đậuxanh như một loại thực phẩm ăn sáng."

3. Trái cây

Nhiều người nghĩ rằng họ không thể bắt đầu một ngày nếu thiếu caffein, nhưng Barnard khuyên bạnnên thử thay đổi điều này. Bác sĩ nói "Caffein có tác dụng kích thích. Vấn đề là mọi người đã quáquen với việc sử dụng nó. Cả ngày, chúng ta tự tạo một chiếc hố chứa caffein bên trong cơ thể mình,kết quả là sau khi uống cà phê chúng ta lại trở nên mệt mỏi hơn. Bộ não của bạn sẽ bắt đầu thực sựcần nó để cảm thấy bình thường.

Thay vì uống cà phê, hãy thử một bữa sáng với nước ép trái cây tựnhiên để tăng thêm năng lượng mà không làm bạn thấy mệt mỏi vào giữa ngày.

4. Sản phẩm thay thế sữa bò

Barnard cho biết sữa bò là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, nhưng đồng thời nó cũng chứa nhiềucholesterol và chất béo, có thể đem đến cho bạn cảm giác cạn kiệt năng lượng. Bạn có thể lựa chọncác sản phẩm thay thế như sữa đậu nành - rất giàu protein nhưng lại ít chất béo và có thể chống lãohóa.

Cơm và sữa hạnh nhân cũng là sự lựa chọn tốt cho những người muốn kiểm soát lượng cholestreolhoặc không thích các sản phẩm đường sữa. Cả hai thực phẩm này không chỉ chứa rất ít chất béo màcũng còn có hàm lượng protein khá thấp.

Nguồn NDH Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới