Hủy

CEO phải lên Thiếu Lâm Tự đi thiền

Thứ Năm | 04/09/2014 11:27

Cái nôi của Thiếu Lâm Quyền đang mở các khóa thiền cao cấp hướng đến giới kinh doanh. So với một khóa MBA, tiền trả cho khóa này rẻ hơn nhiều.
 

Một vị sư luyện võ Kungfu tại chùa Thiếu Lâm, thị xã Đăng Phong, Hà Nam, Trung Quốc. Ngôi chùa cổ nổi tiếng từ lâu nhờ mối liên hệ với Phật giáo Thiền tông và võ thuật. Ảnh: Getty/Bloomberg

Một vị sư luyện võ Kungfu tại chùa Thiếu Lâm, thị xã Đăng Phong, Hà Nam, Trung Quốc. Ngôi chùa cổ nổi tiếng từ lâu nhờ mối liên hệ với Phật giáo Thiền tông và võ thuật. Ảnh: Getty/Bloomberg


Thiếu Lâm Tự (Shaolin Temple) tọa lạc trên núi Tung Sơn tỉnh Hà Nam (Henan) miền Trung Trung Quốc là ngôi chùa cổ nổi tiếng khai sinh môn võ Thiếu Lâm hay Thiếu Lâm Quyền và Phật giáo Thiền tông. Hơn 1.500 năm qua, nơi đây được truyền tụng là chỗ cư ngụ của các huyền thoại Thiếu Lâm võ thuật (người phương Tây gọi võ Trung Hoa là Kungfu, môn võ xuất phát từ chùa Thiếu Lâm gọi là Thiếu Lâm công phu).

Bloomberg dẫn tin, hiện tại người ở Thiếu Lâm Tự không chỉ luyện võ, họ còn đang cố gắng luyện "nghệ thuật làm kinh doanh".

Theo Tân Hoa Xã, Thiếu Lâm Tự đang tuyển một giám đốc truyền thông kiêm biên tập viên chuyên về mảng truyền thông đại chúng.

Một vị sư thuộc Trung tâm Quản trị Tài sản Vô hình (Intangible Assets Management Center) Thiếu Lâm Tự cho hay ngôi chùa cổ đang có nhu cầu quốc tế hóa. Ứng viên lý tưởng phải là người thành thạo về các nền tảng truyền thông như mạng xã hội Weibo đồng thời thông thạo cả tiếng phổ thông Trung Quốc (Mandarin) và tiếng Anh.

Chùa Thiếu Lâm đang mở các khóa thiền định cao cấp dành cho các vị CEO có nhu cầu sống trên núi và học võ thuật trong vòng một tháng, tờ China Daily mới đây đưa tin. Với những ai ít thời gian, vẫn có thể tham gia có buổi thiền tọa với trụ trì chùa.

Mới đầu năm nay, các thành viên thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân Trung Hoa đã dự một buổi hội nghị tại Thiếu Lâm Tự với chủ đề "Đường tự tu tập của Doanh nhân".

Năm ngoái, đã có khoảng 800 doanh nhân nước ngoài đến tu tập và rèn luyện tại vùng núi vốn là cái nôi của Phật giáo Thiền Tông.

Một vị giám đốc truyền thông người Hy Lạp từng tham gia khóa tu 2 tuần ở Thiếu Lâm Tự cho hay "Trong kinh doanh, anh phải linh hoạt; anh phải tìm được những hướng đi, thay đổi mới. Anh phải nhìn đúng về khủng hoảng và tránh né nó. Những thứ ùn tắc trì trệ là xấu, dở, khó khăn. Bởi mọi thứ liên quan đến Kungfu chảy trôi, nên môn võ sẽ dạy anh trở nên linh hoạt, như dòng nước vậy".

Ngay khi đội truyền thông của Thiếu Lâm Tự vào đúng guồng quay làm việc, ngôi chùa cổ được trông đợi sẽ là nơi tụ họp của giới lãnh đạo kinh doanh, tài chính - những người có nhu cầu tu tập kungfu và tìm kiếm chánh niệm. Chi phí cho các khóa học tại Thiếu Lâm Tự vào khoảng 800 đến 10.000 USD (tương đương 17 triệu đồng đến 212 triệu đồng).

Nguồn GAFIN, Bloomberg/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới