Hủy

Chuyện mua thực phẩm trên du thuyền

Thứ Ba | 22/07/2014 12:13

Những yêu cầu kỳ lạ hoặc bất khả thi của khách hàng đôi khi khiến các hãng chuyên cung cấp thực phẩm cho du thuyền rơi vào các tình huống dở khóc dở cười.
 

Làm sao các du thuyền có thể giữ được thức ăn, đồ uống hay bất cứ thứ gì người ta cần trong kho? Chuyện chạy tới một siêu thị nào đó gần nơi neo tàu để tìm một chai Chateau Mouton- Rothschild gần như là một nhiệm vụ bất khả thi. Nhất là khi chủ sở hữu những du thuyền luôn có các sở thích xa hoa trên cung điện di động của họ. Đây là cơ hội cho các công ty cung cấp thực phẩm xuất hiện.


Với suy nghĩ tiền không phải vấn đề, chất lượng là trên hết, dịch vụ khách hàng cũng như tốc độ phục vụ chính là điều thử thách các hãng cung ứng thực phẩm. Các hãng cung ứng hàng đầu thế giới thường cung cấp thịt, cá, pho mát, rượu và các loại đồ uống một cách nhanh nhất và đạt chất lượng tốt nhất. Đôi khi, họ còn cung cấp cả xì gà, thuốc lá, các thiết bị vệ sinh và thậm chí cả nhiên liệu cho tàu.

Những yêu cầu kỳ lạ hoặc bất khả thi của khách hàng đôi khi khiến các hãng chuyên cung cấp thực phẩm rơi vào các tình huống dở khóc dở cười. Chuyên trang về du thuyền, Yachting Pages trao đổi với một vài công ty cung cấp thực phẩm hàng đầu thế giới để tìm hiểu về chuyện này.

Anh David hiện đang làm việc tại Spirit Sevices, một công ty cung cấp thực phẩm có trụ sở ở Pháp. Anh giải thích về chuyện làm thế nào công ty anh có thể mua được một loại rượu rum đặc biệt và hiếm có trên thị trường. “Gần đây nhất, tôi phải tìm mua một loại rượu rum cũ, hiện nay được sản xuất với số lượng vô cùng ít và không còn được bán bên ngoài thị trường; Tôi đã phải liên lạc với chủ nhà máy và làm đủ mọi cách để thuyết phục ông ấy bán cho tôi 24 chai rượu rum cổ thon loại cũ.

Letterman, nhân viên của Ibiza Delivers, một công ty cung cấp thực phẩm của Tây Ban Nha, cũng kể chuyện giải quyết yêu cầu oái ăm của một khách hàng gần đây.

“Ibiza là một hòn đảo ở Địa Trung Hải, vấn đề hậu cần và vận chuyển chính là thách thức lớn đối do thời gian quay vòng khá nhanh. Khách hàng của chúng tôi là một du thuyền siêu tốc dài 65m và có khách mời là vài nhóm nhạc Hip Hop nổi tiếng của Mỹ. Chúng tôi nhận được đơn đặt hàng vào tối thứ Sáu và khách của họ sẽ tới vào sáng thứ Hai của tuần kế tiếp. Họ đặt rất nhiều thực phẩm của Mỹ, bánh mỳ tròn, gà tây, thịt nguội, pho mát thái lát kiểu Mỹ. Nhưng không cái nào có nguồn gốc ở Ibiza và càng về cuối tuần thì càng khó khăn để tìm mua chúng.

Tuy nhiên, nhờ vào “tay trong” của chúng tôi ở trên đảo, chúng tôi biết có một khách hàng sẽ từ Anh về Ibiza bằng máy bay riêng. Đồng nghiệp của chúng tôi ở London đã mua số thực phẩm theo yêu cầu và gửi vị khách đó, nhờ họ giao lại cho chúng tôi tại sân bay Farnborough. Sau đó thì hàng hóa đã tới được với khách hàng của chúng tôi vào đúng sáng thứ Hai như yêu cầu.”

Anh Joost van Gorsel, làm việc tại công ty Neko Yacht Supply cho biết: “Trước đây, chúng tôi từng có một đơn hàng yêu cầu phục vụ hơn sáu kiện hàng bao gồm cá tươi, thịt, rau và trái cây từ Hà Lan; những hàng này sau đó phải được chuyển tới du thuyền Salalah Dhofar dài 110m.

Chúng tôi phải bay từ Amsterdam tới London, từ London đi Doha, rồi lại từ Doha đến Muscat. Cuối cùng, chúng tôi phải đi hơn 1.000km đường bộ để có thể đưa hàng tới được nơi neo đậu du thuyền dưới nhiệt độ ngoài trời là 35˚C. Dù chuyện đi lại có cầu kỳ như thế, tất nhiên chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ.”

Nguồn GAFIN, LI/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới