Hủy

Google và một môi trường làm việc đáng mơ ước

Thứ Năm | 03/07/2014 17:41

Theo tờ Business Insider, Google không chỉ nổi tiếng với những sản phẩm công nghệ đột phá thế giới mà còn có một môi trường làm việc và chế độ đãi ngộ đầy hấp dẫn cho nhân viên.
 

Google luôn quan tâm đến chế độ ăn uống của nhânviên

Google trở thành môi trường làm việc đáng mơ ước của nhân viên một phần bởi công ty này luôn biếtcách chăm lo tới chế độ ăn uống của họ. Tại đây, nhân viên được miễn phí với tất cả các bữa ănsáng, trưa, hay thậm chí họ có thể dùng miễn phí bữa tối nếu làm việc muộn ở công ty.



Các sản phẩm đồ ăn uống cũng luôn được đặt tiện lợi ở mọi nơi trong công ty. Với chế độ đãi ngộnày, nhân viên của Google có thể thỏa sức sáng tạo mà không cần lo lắng gì. Một nhân viên cho biết"Tôi thích ăn ở công ty bởi nó giúp tôi tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Đồng thời giờ ăn cũng làkhoảng thời gian tuyệt vời để gặp gỡ và giao lưu với đồng nghiệp."

Làm việc ở Google là cơ hội tuyệt vời giúp bạn tiếp xúc với những cá nhân tài năng và sángtạo

Một nhân viên của Google cho biết " Trong cuộc đời, có lẽ chưa bao giờ tôi được tiếp xúc với nhiềunhân vật vĩ đại có tên trên Wikipedia như khi làm việc ở Google."

Có thể nói, Google là môi trường tuyệt vời để mọi người có thể nghe, nhìn, tiếp xúc với những nhânvật mà trước đó bạn chỉ có thể nhìn qua sách báo.



Một nhân viên khác cũng chia sẻ cảm nghĩ về đồng nghiệp: "Tôi từng làm ở nhiều nơi, nhưng chưa ởđâu tôi cảm thấy giàu nhiệt huyết và được thử khách như khi làm việc với các đồng nghiệp ở đây. Mỗingười đều mang theo mình một câu chuyện đáng khâm phục về cuộc sống, hoài bão và nỗ lực leo lên đếnđỉnh cao."

Nhân viên của Google tại trụ sở ở Moutain View được đón đưa miễn phí



Nếu như sự chật chội và chậm trễ của các chuyến xe bus là cơn ác mộng của nhiều cư dân SanFrancisco thì những chuyến xe bus đưa đón miền phí lại là phương tiện được nhân viên Google yêuthích.

Google trang bị trang bị Wifi cho tất cả các xe bus, nên nhân viên không những không cần có xeriêng, họ còn có thể thư giãn, giải trí hoặc làm việc ngay trên đường tới công ty.

Google luôn quan tâm tới sức khỏe cũng như sở thích của nhân viên


Google cung cấp phòng tập, spa, và phòng tắm nước nóng miễn phí. Vì vậy, sau những giờ làm việccăng thẳng, nhân viên có thể giành thời gian để giải trí và vận động.

Google cũng trang bị nhiều sân chơi thể thao, như một bức tường leo núi trong nhà cho những ai yêuthích mạo hiểm, sân bóng đá, bán đánh bi-a, bóng rổ và hàng chục bộ ghế mát-xa đắt tiền.

"Điều tuyệt vời nhất với Google là bạn không bị bó hẹp ở bốn vách ngăn như các công sở thôngthường. Tôi thường xuyên nghĩ ra cách giải quyết vấn đề trong phòng tắm ngay tại chỗ làm. Nhiềungười chọn cách đạp xe hoặc chạy bộ quanh khuôn viên tươi đẹp của Google để sáng tạo ý tưởng mới",một nhân viên cho biết.

Google có chế độ trợ cấp tuyệt vời khi nhân viên sinh con

Nhân viên nghỉ sinh con ở Google được hưởng những hỗ trợ đáng mơ ước. Nhân viên nam được 6 tuầnnghỉ có lương, nhân viên nữ 18 tuần có lương. Trong khi đó họ vẫn nhận được cổ phiếu và khen thưởngcủa công ty.



Một nhân viên tự hào khi kể về công ty của mình "Google thậm chí thưởng cho chúng tôi một khoản trợcấp sau khi sinh con, để trang trải phần nào chi phí như khăn tã, thực phẩm, thuốc men".

Khi các ông bố bà mẹ quay lại công ty, còn có dịch vụ trông nom em bé toàn thời gian miễn phí tạivăn phòng để hỗ trợ họ.

Nguồn VietQ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới