Hủy

Mốt tập yoga: Liệu pháp sống khỏe của dân công sở

Thứ Tư | 21/05/2014 09:13

Theo Financial Times, khái niệm sống khỏe mạnh và hạnh phúc tại công sở đang dần tác động đến mọi người và một thị trường kinh doanh “sống khỏe” bắt đầu hình thành.
 

yoga

Việc nhân viên ngành ngân hàng và tài chính được hưởng quyền lợi tham gia các lớp yoga chính là một xu hướng mới tại Anh, Thời báo tài chính Anh - Financial Times, nhận định.

Hotpod Yoga là một hội nhóm yoga được thành lập năm 2013. Nhóm này chuyên gửi các giáo viên dạy yoga tới nhiều doanh nghiệp và ngân hàng lớn tại Anh như Tập đoàn Citigroup và Sky. Max Henderson là một trong những người đầu tiên tham gia lớp yoga Hotpod ngay từ thời kỳ cao điểm của khủng hoảng tài chính. Phản ứng ban đầu của cựu cố vấn chiến lược tài chính này với yoga là "Cái gì? Giơ tay giãn chân như này ư?" - những tư thế yoga khiến Henderson không khỏi lạ lẫm.

Tương tự, Richard George, một quản lý truyền thông làm việc tại London, từng có thời kỳ khó khăn để tập được tư thế đứng trên một chân sao cho không bị ngã. Hiện tại, George có thói quen tập yoga trước khi tới văn phòng lúc 7h30 sáng.

Tờ Financial Times cho hay một số khảo sát mới đây cho thấy số lượng công ty chú trọng đến giải tỏa áp lực công việc và tìm kiếm "sự tĩnh tâm" cho nhân viên đang tăng dần đều. Trong thời đại đề cao về khả năng sinh lời, tôn sùng công việc và vật chất, việc đề cao chất lượng sống công sở đang rất được chào đón.

Tại khu tài chính City, chương trình yoga có tên "Sống khỏe ở City" đang vận hành các lớp yoga xen kẽ trong không gian công sở. Một chuyên gia thực hiện chương trình này cho hay "Nhiều công ty đang có xu hướng đầu tư nhiều vào nhân viên. Chúng tôi phối hợp khá nhiều với doanh nghiệp để thiết kế các chương trình liên quan tới dinh dưỡng, tâm lý và yoga phù hợp với nhân sự của họ".

Ngoài ra, khu tài chính City còn có một tổ chức khác chuyên gửi giáo viên yoga tới các ngân hàng, công ty bảo hiểm và công ty luật, có tên Blue Cow Yoga. Bà Fran Gillibrand, cựu nhân viên săn đầu người, là người đồng sáng lập ra tổ chức yoga này. Gillibrand cho biết "Yoga Ashtanga, một loại yoga truyền thống, đang được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm lớn. Ashtanga không chỉ giúp người tập xua đi sự mệt mỏi, lấy lại sự thanh bình trong tâm hồn mà nó còn giúp cho cơ thể hình thành cơ bắp săn chắc. Phương pháp này được ví như sự kết hợp giữa sức mạnh, sự mềm dẻo, sự ổn định".

Yoga và liệu pháp Chánh niệm (mindfulness) - một khái niệm thường dùng trong Phật giáo, hướng con người tập trung vào hành động thực tại hơn là suy nghĩ về quá khứ hoặc những thứ khác ngoài bản thân, ngày càng được nhiều người làm trong ngành ngân hàng và doanh nhân nói chung áp dụng.

Chương trình "Chánh niệm" đang được áp dụng rộng rãi trong không gian công sở của các doanh nghiệp lớn như Apple, AstraZeneca, ngân hàng Deutsche Bank và Google.

Với những ai ít có thời gian thư giãn hoặc làm việc quá sức, vẫn có những chương trình tập yoga dài 20 phút. "Chương trình này có mục đích giới thiệu và thay đổi những ý kiến cho rằng yoga là một môn theo trào lưu hippie", bà Gillibrand nói.

Gregory Coetel, giám đốc chương trình sống khỏe mạnh và hạnh phúc của tập đoàn Citigroup, cho biết: “Tập yoga là cách tuyệt vời để tách mình ra khỏi hàng đống email và các cuộc gọi phiền toái. Nó giúp ta thư giãn và tạo ra mối quan hệ tốt hơn giữa các đồng nghiệp”. Theo Finacial Times, khái niệm sống khỏe mạnh và hạnh phúc tại công sở có vẻ như đang dần tác động đến mọi người và một thị trường kinh doanh “sống khỏe” đã bắt đầu hình thành.

Nguồn Financial Times/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới