Hủy

Đã 101 tuổi, vị tỷ phú này vẫn tham gia điều hành doanh nghiệp

Trang Lê Thứ Tư | 04/09/2019 21:47

Ông Chang Yun Chung (ngồi) cùng các con, từ trái qua: Lisa Teo, Teo Choo Wee và Teo Siong Seng.

Dù đã 101 tuổi, ông Chang Yun Chung, tỷ phú cao tuổi nhất thế giới, vẫn không có ý định nghỉ ngơi và mỗi ngày đều đến văn phòng làm việc.
 

Tháng trước, ông Chang Yun Chung, vị tỷ phú cao tuổi nhất thế giới, đã bước sang tuổi 101. Ông đã trao lại vị trí chủ tịch Pacific International Lines (PIL), công ty vận tải do ông sáng lập vào năm 1967 cho con trai mình, ông Teo Siong Seng.

Dù vậy, ông không có ý định nghỉ ngơi và mỗi ngày đều đến văn phòng làm việc và cung cấp những lời tư vấn chiến lược cho ban lãnh đạo công ty với tư cách là chủ tịch danh dự.

Kể từ khi đảm nhận vị trí chủ tịch của PIL tháng 4/2018, ông Teo Siong Seng vẫn luôn cần đến những lời tư vấn từ cha mình, nhất là khi công ty đang trong giai đoạn khó khăn. Năm 2018, PIL báo lỗ ròng 208 triệu USD so với lợi nhuận ròng 119 triệu USD của năm trước đó. Nguyên nhân được cho là chi phí nhiên liệu cao hơn trong khi giá cước lại đi xuống khiến lợi nhuận sụt giảm. Bên cạnh đó, sự leo thang của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã làm ngành vận tải gặp khó khăn.

Tình hình kinh doanh ảm đạm khiến tài sản của Chang sụt giảm mạnh. Theo đó, giá trị tài sản của ông giảm 27%, xuống còn 1,5 tỷ USD so với con số 2,05 tỷ USD năm ngoái. Hiện ông nắm giữ khoảng 94% cổ phần PIL. Tuy nhiên, con trai ông vẫn tỏ ra khá lạc quan về tình hình hiện tại. "Chúng tôi vẫn đang hoạt động rất tốt và có đủ tiềm lực để ứng phó với những thách thức phía trước", ông Teo Siong Seng nói.

Da 101 tuoi, vi ty phu nay van tham gia dieu hanh doanh nghiep
Dù đã 101 tuổi, ông Chang Yun Chung vẫn không có ý định nghỉ ngơi khi hàng ngày vẫn đến văn phòng và tham gia tư vấn chiến lược cho ban lãnh đạo của PIL với tư cách chủ tịch danh dự. Ảnh: CNBC.

Trong khi PIL có thể đang gặp khó, lợi nhuận ròng của Singamas Container, công ty xây dựng container hàng hóa lớn thứ hai thế giới và PIL sở hữu 41% cổ phần, đã tăng 74% lên 72 triệu USD vào năm 2018.

PIL đã bổ sung 12 tàu container mới trong giai đoạn từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2019, nâng đội tàu của hãng lên 180 chiếc, có năng lực chuyên chở 500.000 container 20-foot tổng cộng. Công ty cũng đang tìm cách đầu tư vào trung tâm hậu cần tại các quốc gia mới nổi như Nigeria, Sudan và Tanzania để mở rộng hoạt động vận chuyển của mình.

PIL, một trong số 10 hãng vận tải container lớn nhất thế giới, hiện diện mạnh mẽ châu Phi và phục vụ các tuyến thương mại xuyên Thái Bình Dương. Theo một báo cáo tháng 5 của Alphaliner – một ấn phẩm hàng hải, PIL trở thành mục tiêu thâu tóm của những công ty lớn như Cosco Shipping, vốn đang là lá cờ đầu trong nỗ lực của Trung Quốc để kết nối châu Á và châu Âu bằng đường biển, đường sắt và đường bộ. Nhưng không chắc Chang sẽ chấp nhận lời đề nghị cho công ty. Một đại diện của công ty cho biết, “PIL không phải để bán”.

Ngành công nghiệp nào có nhiều tỉ phú nhất trong 30 năm tới?

6 thói quen làm nên thành công của 21 tỷ phú tự thân thế giới

Nguồn forbes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới