Hủy

Đám cưới xa hoa nhất châu Á trị giá 100 triệu USD

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 12/12/2018 15:15

Đám cưới giữa con gái người giàu nhất châu Á và con trai tỷ phú cũng không khác nào một "đám cưới hoàng gia" đúng nghĩa. Nguồn ảnh: Time

Người đàn ông giàu nhất châu Á, ông trùm dầu mỏ và viễn thông Mukesh Ambani sẽ trao con gái Isha của mình cho con trai của tỉ phú Ajay Piramal, Anand.
 

Ấn Độ đang diễn ra một trong những đám cưới đắt đỏ nhất lịch sử nhân loại. Quy mô của nó đủ khiến cho những nhân vật hư cấu trong bộ phim "Crazy Rich Asians" (những gã châu Á giàu có điên rồ) phải xấu hổ. Chi phi đám cưới lên tới 100 triệu USD, tương đương với đám cưới của Hoàng gia Anh.

Theo Bloomberg, đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 12.12 tại thành phố Udaipur, Ấn Độ. Cô dâu tên là Isha Ambani và chú rể là Anand Piramal. Thay vì chỉ một đêm, đám cưới sẽ kéo dài cả tuần lễ với kinh phí lên đến 100 triệu USD. 

Dam cuoi xa hoa nhat chau A tri gia 100 trieu USD
Người đàn ông giàu nhất châu Á, ông trùm dầu mỏ và viễn thông Mukesh Ambani sẽ trao con gái Isha của mình cho con trai của tỷ phú Ajay Piramal, Anand

Để so sánh, đám cưới hoàng gia Anh giữa Thái tử Charles và Công nương Diana cách đây 37 năm cũng có kinh phí 110 triệu USD, nếu tính theo thời giá hiện nay.

Đám cưới giữa con gái người giàu nhất châu Á và con trai tỷ phú cũng không khác nào một "đám cưới hoàng gia" đúng nghĩa, với những nghi lễ xa hoa và dàn khách mời nổi tiếng.

Trước hôn lễ chính thức, đôi uyên ương đã tổ chức bữa tiệc ăn mừng xa hoa ở trung tâm thành phố Udaipur của Ấn Độ từ cuối tuần qua. Dàn khách mời bao gồm những nhân vật nổi tiếng như siêu sao ca nhạc Beyonce, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton, nhà báo kiêm chủ trang tin Ariana Huffington, những ông trùm kinh doanh như Henry Kravis...

Danh sách khách mời dài đến nỗi hai bên gia đình Ambani và Piramal phải sử dụng đến ít nhất 5 khách sạn 5 sao gần đó và một ê-kíp hậu cần hùng hậu, được lập ra từ Mumbai, để quản lý số khách này.

Dam cuoi xa hoa nhat chau A tri gia 100 trieu USD
Nghi lễ chính sẽ được tổ chức tại nhà của tộc trưởng, cung điện Antilia 27 tầng ở Mumbai và các sự kiện sau đám cưới sẽ được tổ chức tại thành phố Udaipur.

Trong khi đó, thông báo từ chính quyền thành phố Udaipur cho biết nhà Ambanis đã chuẩn bị số thức ăn đủ cho 5.100 người ăn ba bữa trong 4 ngày. Họ còn lập một phòng trưng bày nghệ thuật để treo 108 bức tranh, đồ gốm và các loại hình nghệ thuật truyền thống khác của Ấn Độ do các nghệ nhân địa phương làm ra. Nghi lễ chính thức sẽ được tổ chức tại cung điện 27 tầng Antilia ở Mumbai và các sự kiện sau lễ cưới sẽ diễn ra ở thành phố Udaipur.

Ông Mukesh Ambani hiện là Chủ tịch của Reliance Industries Ltd., người đang sở hữu số tài sản vượt xa Jack Ma và dẫn đầu bảng sếp hạng những người giàu nhất châu Á. Isha là cô con gái đầu tiên của ông Ambani kết hôn. Sau lễ cưới, họ sẽ chuyển đến một khu dinh thự có giá 64 triệu USD ở Mumbai.

Isha Ambani, 27 tuổi, từng học tâm lý học và các môn nghiên cứu về Nam Á tại Đại học Yale (Mỹ). Năm 2014, cô được đưa vào ban giám đốc Reliance Industries Ltd.

Nguồn Time


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới