Hủy

Đây là những việc người thành công thường làm vào giờ nghỉ trưa

Thứ Hai | 19/09/2016 16:09

Theo các chuyên gia, giờ nghỉ ăn trưa đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì năng suất và năng lượng cũng như thành công của bạn.
 

Dưới đây là những việc người thành công thường làm trong giờ nghỉ trưa.

1. Đứng dậy, rời bàn làm việc và đi ra ngoài

Ngay cả khi bạn cảm thấy phải làm việc xuyên trưa, hãy đứng dậy và rời bàn làm việc dù chỉ vài phút.

Michael Kerr, diễn giả kinh doanh quốc tế và tác giả cuốn "The Humor Advantage" cho biết "Trong trường hợp xấu nhất, nếu phải làm việc cả trong giờ nghỉ trưa, hay chọn một địa điểm khác để làm việc để ít nhất cũng giúp bạn thay đổi không khí, quan điểm và triển vọng".

2. Tạo mối quan hệ

Hãy đặt mục tiêu ăn trưa với những người khác nhau trong công ty ít nhất một lần một tuần dù chỉ để làm quan hay duy trì mối quan hệ.

"Bạn chắc chắn sẽ học được điều mới mẻ về tổ chức của bạn hoặc về lĩnh vực bạn đang làm, thậm chí bạn có thể kết bạn hoặc có người hướng dẫn mới nữa", Ryan Kahn, nhà sáng lập hãng tư vấn tuyển dụng The Hired Group, cho biết.

3. Ăn trưa

Rất nhiều người bỏ bữa trưa vì quá bận hoặc không cảm thấy đói. Tuy nhiên, sẽ là ý tưởng tuyệt vời nếu bạn ăn một chút gì đó - dù chỉ là một bữa ăn "nho nhỏ".

Trên LiveStrong.com, Carly Schuna cho biết "Ăn vào giữa ngày, vài giờ sau bữa sáng sẽ tái tạo năng lượng cho cơ thể bạn, tăng đường huyết, cải thiện khả năng tập trung. Việc này sẽ giúp bạn sẵn sàng làm việc vài giờ tới".

4. Tập thể dục

Tập luyện trong giờ nghỉ trưa sẽ làm tăng năng lượng và cảm giác thành tựu cho thời gian còn lại của buổi chiều. "Tập luyện thường xuyên, ngoài giúp tăng cường sức khỏe, còn làm giảm stress và cải thiện tính tập trung. Đây đều là những tác động tích cực cho công việc của bạn", Ryan Kahn cho biết.

5. Đánh giá công việc buổi sáng

Ăn trưa là thời điểm lý tưởng để đánh giá xem bạn đã làm được những gì từ sáng, Kerr cho hay.

Nếu gặp khó khăn buổi sáng, hãy tự nhắc nhở bản thân rằng bạn có thể "khởi động lại" vào buổi chiều, và chuẩn bị tinh thần thật tích cực.

6. Đọc sách

Người thành công không trả lời email hay đọc báo cáo công việc vào buổi trưa. Thay vào đó, họ đọc báo, blog và sách. Việc này giúp họ thư giãn sau công việc, và mang lại cảm giác vui vẻ, sảng khoái.

7. Hoàn tất công việc cá nhân

Người thành công có thể dùng thời gian nghỉ trưa để gọi điện, lên kế hoạch, viết thư cảm ơn hoặc bất kỳ việc cá nhân nào khác, dĩ nhiên là sau khi đã ăn trưa.

8. Làm những việc yêu thích

Người thành công cũng tận dụng thời gian này để làm những việc như gặp gỡ bạn bè, đi mua sắm hay ra công viên. Chúng được ví như những kỳ nghỉ mini, giúp thư giãn bản thân và thay đổi tâm trạng cho họ trước khi quay lại làm việc.

9. Ngừng sử dụng đồ điện tử

Nhiều người lại có sở thích tắt tất cả thiết bị điện tử để tận hưởng buổi trưa yên tĩnh.

10. Lên kế hoạch cho buổi chiều

Sau khi nghỉ ngơi buổi trưa, người thành công dành ra vài phút để lên kế hoạch làm việc cho buổi chiều. Việc này sẽ giúp họ chủ động và sẵn sàng hơn khi quay lại bàn làm việc.

Bá Ước

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới