Hủy

Đi du lịch ở đâu trong năm 2019?

Anh Thư Thứ Sáu | 15/02/2019 16:14

Trang Bloomberg vừa lọc ra 21 địa điểm mà bạn nên đến trong năm 2019 này.
 

1. Kenya

Nếu bạn muốn ngắm nhìn 1,7 triệu con linh dương trên Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, mua sắm đồ trang sức đính cườm tinh xảo và cưỡi lạc đà trên sa mạc.

Bạn có thể đến Sanctuary Olonana nơi có 14 dãy phòng vách kính có sàn rộng hướng ra sông Mara, hoặc Trại Bateleur được xây dựng lại gần đây, nơi bạn có thể ngắm nhìn đàn voi gặm cỏ trong khi bạn đắm mình trong một bể bơi hình lưỡi liềm vô cực. Hoặc đi đến các bãi biển Kenya hay Lamu một hòn đảo ngôi làng Swahili từ thế kỷ 14 được bảo vệ bởi Unesco và những chiếc thuyền buồm đầy màu sắc nằm dọc bến cảng.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Khách sạn Majlis ở Lamu, Kenya.

Nên đến Kenya vào tháng 9, tháng 1 và tháng 2 để có thể ngắm động vật hoang dã sơ sinh.

Tránh đi vào tháng 4 và Tháng 5 vì mưa làm cho những con đường khó đi.Thêm nữa tháng 7 ,tháng 8 vì quá đông đúc.

2. Miền Bắc Chile

Vào ngày 2 tháng 7, nhật thực toàn phần sẽ hiện ra tuyệt đẹp trên nền trời Chile trong vắt. Xem từ Thung lũng Elqui, nơi khách sạn CasaMolle mang phong cách boho-chic đầy phóng khoáng và hoang dại vừa mới khai trương, và các nhà máy rượu vang địa phương bao gồm Tabalí và Falernia.Elqui có một trại cắm trại vô cùng sang trọng.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Sa mạc Atacama - Chile, nơi có thể quan sát nhật thực toàn phần vào tháng 7.

Hãy đến đây vào những tháng mùa xuân và mùa thu khí hậu sẽ ôn hòa hơn.

Tránh tháng 1 và tháng 2 mùa mưa thường kéo dài. Và tháng 6,7,8 nhiệt độ thường đóng băng.

3. Hồng Kông

Giữa các tòa nhà chọc trời dày đặc ở Hồng Kông, hai khu phố hoàn toàn mới đang xuất hiện. Ở phía đông của Tsim Sha Tsui ở Kowloon là khu cửa biển Victoria Dockside - một khu nghệ thuật đang phát triển trị giá 2,6 tỉ USD. Vòng quanh khu vực là đại lộ Ngôi sao để từ đó.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Khu cảnh sát 170 tuổi của Tai Kwun, nơi được tái sinh thành một khu văn hóa sôi động.

Đến với khu cảnh sát 170 tuổi của Tai Kwun, nơi được tái sinh thành một khu văn hóa sôi động với sự ra mắt của phòng trưng bày nghệ thuật JC Đương đại và nhà hát JC Cube vào mùa hè năm ngoái. Ghé thăm vài nơi như: Dragonfly, phòng cocktail với cửa sổ kính màu; quán bar trên tầng thượng Armory với tầm nhìn ra đường chân trời đậm chất neon của thành phố; và Old Bailey, một nhà hàng nổi tiếng với các món ngon Giang Nam như bồ câu hun khói của Hàng Châu.

Hãy đến vào mùa xuân hoặc mùa thu hoặc đi theo con đường siêu lễ hội và du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, kéo dài từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2.

Hạn chế đến vào tháng 7 và tháng 8 vì rất nóng và thường ẩm ướt.

4. Pantanal,  Brazil.

Không nổi tiếng như Amazon, nhưng Pantanal, vùng đất ngập nước lớn nhất hành tinh, nơi có mật độ động vật lớn nhất ở Nam Mỹ trong mạng lưới đầm lầy và những con đường mòn xanh tươi. Hơn 1.000 loài bao gồm những chú báo đốm, cò thìa hồng và lợn vòi tập trung tại một khu vực ở Trung-Tây Brazil.

Di du lich o dau trong nam 2019?

Đi thuyền tại Pantanal, vùng đất ngập nước lớn nhất hành tinh, ở Trung-Tây Brazil.

Từ Red Savannah, du khách có thể đi thuyền qua các nhánh của sông Paraguay trên tàu thám hiểm sang trọng đầu tiên của khu vực. Hoặc khách du lịch có thể đi  máy bay phản lực tư nhân 28 chỗ của TCS World Travel, vốn sẽ giúp bạn đến nhiều điểm nổi bật của Brazil.

Đến đây vào tháng 5 đến tháng 10, bạn sẽ có cơ hội để nhìn thấy báo đốm, chuột lang nước và rất nhiều bướm.

Nhưng vào mùa mưa, từ tháng 11 đến tháng 4 đồng bằng bị ngập lụt và có nhiều muỗi.

5. Grenada, Tây Ban Nha.

Grenada là một điểm đến không thể bỏ lỡ của vùng Ca-ri-bê. Hệ thống khách sạn Silversands vừa được mở cung cấp cho đảo một sự tinh tế với 52 phòng, dãy phòng và biệt thự được thực hiện theo phong cách tối giản, hữu cơ, với sàn gỗ nhạt, đồ đạc bằng đá cẩm thạch trắng và cửa sổ từ sàn đến trần. Một hồ bơi vô cực 100 mét, dài nhất trong khu vực, cắt ngang từ sảnh đến bờ biển, trong khi hai nhà hàng trưng bày các loại gia vị nổi tiếng trên đảo.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Resort Silversands ở Grenada.

Tháng 1 đến giữa tháng 4 là mùa cao điểm ở đây vì những ngày trời không mây không nắng.

Lưu ý tránh xa mùa bão tháng 6 đến tháng 11.

6. Quần đảo Falkland

Vùng lãnh thổ xa xôi  gần Nam Cực của Anh có nhiều chim cánh cụt hơn là con người.

Khách có thể đến đây bằng tàu du lịch trên đường cao tốc hay bằng không quân Hoàng gia. Khám phá các hòn đảo lộng gió, du khách có thể nghỉ trong các phòng kiểu trọ ở Stanley, một trung tâm dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Bao quanh thị trấn là những cảnh quan gập ghềnh cùng việc du thám bằng xe bò, những đồng cỏ rộng để cưỡi thú bốn chân, những bãi biển chưa được khám phá chứa đầy hải tượng và tất cả những chú chim dễ thương ở đây.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Chim cánh cụt ở quần đảo Falkands.

Hãy đến đảo vào tháng 10 đến tháng 3, khi thời tiết ấm nhất và cơ hội ngắm động vật hoang dã tốt nhất. Thêm nữa, bầu trời khô hơn, rõ hơn là điều kiện lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia.

Không nên đến vào tháng 4 đến tháng 8, vì những ngày này trời lạnh, tối và ẩm ướt.

7. Kuala Lumpur, Malaysia

Nếu du khách thường phàn nàn về quần đảo của Malaysia thật hỗn loạn thì giờ đây, Kuala Lumpur nâng cao sự hiếu khách của mình để việc du khách đặt chân đến đây là một niềm vui. Bắt đầu với một số khách sạn sang trọng đương đại, bao gồm cả Four Seasons (khách sạn cao thứ ba trên thế giới). Một khách sạn khác cũng ấn tượng không kém là Khách sạn RuMa and Residences gồm 255 phòng với hồ bơi vô cực, cho một trong những khung cảnh đẹp nhất của Tháp đôi Petronas.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Phòng ăn của khách sạn Four Season ở Kuala Lumpur.

Đặc biệt trong năm nay: Thành phố sẽ chào đón Exchange 106 (một phần của khu tài chính Tun Razak Exchange), dự kiến là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Ngoài ra bức tranh ẩm thực từng là các quầy bán rong cũng đã được nâng cấp lên với loạt nhà hàng chất lượng và nổi tiếng. Saint Pierre-nhà hàng nổi tiếng của Pháp đến từ Singapore, phục vụ các món bistro đậm chất châu Á.Và Dewakan đang hướng đến đối tượng ở trường đại học với món cá diêu hồng nấu chín chậm với temu và các món khác làm nổi bật các thành phần bản địa của Malaysia.

Tuy là nơi luôn khá là ấm áp, nhưng tháng 5 đến tháng 7 là những tháng khô nhất. Đến vào mùa lễ hội Diwali (tháng 11) hay Tết cổ truyền (tháng 2) để có những rung cảm đặc biệt. Không nên đến vào tháng 3,4 và tháng 9 đến tháng 11: Mưa có thể là một vấn đề ở đây.

8. Na Uy

Hãy đến Nauy nếu có thời gian và bạn đang kiếm tìm sự tĩnh lặng. Lyngen Lodge, nổi tiếng như là một nơi để xem Bắc cực quang với 8 phòng ngủ dưới một lớp cỏ dày, và gần đó là Tromso ở phía tây quyến rũ. Một nơi tuyệt vời cho các cuộc phiêu lưu câu cá và chèo thuyền kayak trong cảnh quan của núi và sông băng ở Toliienesque.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Amot, một khách sạn cổ ở vùng Sunnfjord, Nauy.

Ở Oslo, có khách sạn Amerikalinjen lấy cảm hứng từ nhạc jazz hay hòn đảo Svalbard đầy gấu bắc cực. Và nhiều khách sạn đang được xây dựng, Marriott International Inc. mang thương hiệu Moxy của mình đến thành phố Bergen, và người sáng lập Aman Resorts, Adrian Zecha đang xem xét một vài dự án giới hạn lãnh nguyên. Vào năm 2021, khi khách sạn năng lượng tích cực (năng lượng địa nhiệt và năng lượng mặt trời) đầu tiên trên thế giới mở cửa, Na Uy sẽ hoàn thành bước chuyển đổi thành 5 sao.

Nếu bạn muốn có nhiều giờ hơn vào ban ngày hãy lập kế hoạch đi từ tháng 5 đến tháng 8.

Từ tháng 10 đến tháng 1 thời tiết lạnh, ẩm ướt và tối. Nhưng đây lại là những tháng chính để xem Ánh sáng từ phía Bắc hoặc trượt tuyết tại các vịnh hẹp.

9. Nước Chad, châu Phi

Tuy Chad có công viên quốc gia đã bị những kẻ săn trộm tàn phá, và giờ là mô hình bảo tồn thành công như Vườn quốc gia Zakouma. Không chỉ có rất nhiều loài da dày mà còn với tất cả các loài thuộc Ngũ đại.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Bò Châu phi đang chạy trong Vườn quốc gia Zakouma tại Chad.

Hãy đến Công viên châu Phi, tổ chức bảo tồn do Hoàng tử Harry chủ trì. Du khách có thể đặt chỗ trước các lều trại làm bằng vải bạt: thức dậy với âm thanh của những con sư tử gầm thét, khảo sát đồng bằng với hướng dẫn của chuyên gia và thưởng thức bữa ăn công phu vào ban đêm.

Đến vào tháng 1 đến đầu tháng 4, tháng 3 có thể là tháng có nhiều động vật nhất trong năm để quan sát.

Cuối tháng 4 đến tháng 11,công viên đóng cửa do nhiệt độ cao và mưa lớn.

10. Quần đảo Balearics, Tây Ban Nha

Sau một vài mùa huyên náo ồn ào, tràn ngập khách du lịch, Tây Ban Nha đã có những bước tiến để khôi phục lại các hòn đảo của mình.

Trong trung tâm kiên cố, kiến trúc Gôthic của thành phố Palma de Mallorca, bạn sẽ thấy Es Princep, một khách sạn năm sao đương đại với tầm nhìn ra đại dương và khách sạn Can Bordoy đầy nghệ thuật. Trên Formentera, có Et Etotooto, một trang trại hữu cơ với 10 phòng bên cạnh biển. Experimental Menorca, một khu biệt thự gồm chín biệt thự bao quanh bởi những khu vườn hoang dã.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Phố cổ Ibiza tại Balearics.

Tất nhiên, đến quần đảo là một nửa niềm vui. Nếu bạn đi qua Madrid, Bảo tàng Prado sẽ tổ chức kỷ niệm 200 năm và Hotel Ritz đã được Mandarin Oriental Hotel Group  khôi phục hoàn hảo.

Tháng 5, tháng 6, tháng 9 và tháng 10, là lý tưởng, đặc biệt nếu bạn muốn có một chỗ trên bãi biển. Lễ hội thu hoạch nho ở Mallorca vào mỗi tháng 9 cũng sôi động như kỳ nghỉ ném cà chua của Valencia.

Tránh đi từ tháng 11 đến tháng 4 vì thời tiết ẩm ướt, lạnh lẽo trên các hòn đảo .

11. Vùng ngoại ô nước Anh

Heckfield Place, một trong những khách sạn mới nhất của Châu Âu, đã mở cửa sau sáu năm trì hoãn. Sự chờ đợi là đáng giá, đặc biệt là đối với những người sành ăn, những người có thể thưởng thức những bữa ăn mộc mạc, ngoài trời của đầu bếp Skye Gyngell của London.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Món ăn với nguyên liệu trực tiếp từ nông trại của Heckfield Place, vùng Hamsphire, Anh.

Để có trải nghiệm yên tĩnh hơn, hãy ghé thăm Đảo Khỉ, ở giữa sông Thames gần ngôi làng giống như viên ngọc của Bray. Có thể đi bộ hoặc thuyền. Nếu là người theo phong cách truyền thống hơn, hãy thăm Ngôi nhà tại Beaverbrook ở Surrey. Công trình cải tạo trị giá 90 triệu USD được bảo tồn đã phát triển như một quán bar bằng đồng kiểu 1920 với 18 phòng được đặt theo tên của những vị khách nổi tiếng như Elizabeth Taylor và Winston Churchill.

Vào mùa xuân, khi hoa nở rộ và bạn có thể cho cừu con sơ sinh ăn tại các trang trại địa phương. Hay đi giữa mùa thu để thấy khu vực này tràn ngập màu sắc mùa thu. Vào tháng giêng, thời tiết lạnh không tốt cho một kỳ nghỉ ở nông thôn.

12. Bhutan

Bhutan đã có nhiều sự lựa chọn hơn, chủ yếu là các tiện ích hạng sang hay một sân bay đã được mở rộng, khi đến đây. Hãy tham gia Khu bảo tồn Linh hồn Bhutan với 22 phòng, bao gồm tất cả: Chương trình hướng đến sức khỏe tập trung vào các liệu pháp yoga, thiền và spa sử dụng các loại dược liệu được chọn lọc chắt chiu.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Khu tu viện bên sông ở Punakha, Bhutan.

Tại trại bên bờ sông trong thung lũng Punakha tươi tốt, du khách sẽ dành cả ngày để chèo thuyền trên dòng nước trong vắt trên sông Mo Chhu và đi bộ qua những cánh đồng lúa bị xen lẫn bởi những pháo đài cổ. Những điểm đến mới này cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời hơn so với những điểm đến sang trọng lâu đời của Bhutan.

Giữa tháng 11 đến tháng 2 là lúc các khách sạn giảm giá. Khi ấy bầu trời trong xanh và những con sếu cổ đen quay lại Thung lũng Phobjikha cho mùa đông. Vào mùa xuân, rừng đỗ quyên bùng nổ với màu sắc và thời tiết ôn hòa.

Không nên đi trong những tháng mùa hè vì mưa rào và bầu trời mù sương. Và hai tháng khách lữ hành thường lên mức cao điểm rõ rệt tháng 4 và tháng 10.

13. Houston, Mỹ

Bảo tàng Mỹ thuật đang mở rộng thêm một khu vườn trên mái, một nhà hát và một quảng trường công cộng. Và Bảo tàng Holocaust sẽ di dời và tăng gấp đôi kích thước của nó vào mùa xuân.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Bảo tàng Holocaust ở Houston, đang được tu sửa và mở rông.

Thành phố đang chào đón không chỉ một, hai, mà là bốn khu ẩm thực khổng lồ, bao gồm Hội trường đầu bếp Bravery rộng 9.000 mét vuông. Tài năng nấu nướng ở đây sẽ tập trung vào việc thí điểm các chủ đề mới, bao gồm một số món như bít tết lò nướng gỗ, mì ống hay gà rán nghệ thuật. Hãy tham gia vào thành phố Bốn Mùa mới được cải tạo gần đây là PostOak.

 Vào mùa xuân và mùa thu vì thời tiết tốt nhất, vào tháng 3 và bạn sẽ bắt gặp hoa đỗ quyên nở rộ. Không nên đi: tháng 7, 8, 9 vì khu vực nóng và ẩm ướt và có nguy cơ xảy ra bão.

14. Thổ Nhĩ Kỳ

Những người yêu thích lịch sử có thể khám phá thị trấn cảng Canakkale, nơi Bảo tàng Troy mới xây tại khu khảo cổ huyền thoại, ngôi nhà của 5.000 khảo cổ học, bao gồm một bản sao của The Iliad và một chiếc quan tài Polyxena từ 500 TCN. Với các hồ bơi đối diện với Aegean, các câu lạc bộ bãi biển được người nổi tiếng công nhận, các spa với những chiếc võng mát mẻ, và những ngóc ngách tắm nắng bị che khuất bởi ô liu, điểm đến được nhìn thấy là sự thay thế hồi sinh của St-Tropez và Mykonos.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Edition Bodrum, một resort mới ở bờ biển Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đến và cảm nhận Istanbul thật quyến rũ vào tháng 4, trong lễ hội hoa tulip quốc tế của thành phố. Và giá trị cao điểm trong các tháng 6 và 9.

Không nên đi vào tháng 7, 8 vì rất đông đúc và giá khách sạn cao ngất.

15. Madhya Pradesh, Ấn Độ

Ấn Độ đang có những bước tiến lớn trong bảo tồn. Tiểu lục địa này là nhà của số lượng hổ hoang dã lớn nhất.Những trải nghiệm trại di động mới hứa hẹn sẽ đưa khách gần hơn với tự nhiên: Trại Kaafila đặt các tiền đồn sang trọng ở những khu vực chưa từng được khám phá như Kuno-Palpur ở tây bắc và Kalinjar ở đông bắc, vì vậy bạn có thể theo dõi chú hổ Shere Khans ngoài đời thực ở những khu vực có vẻ ngoài không bị bàn tay can thiệp của con người.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Một chú cọp gần rừng Singinawa ở Madhya Pradesh, Ấn Độ.

 Nếu phải chọn một tháng duy nhất, hãy chọn tháng 2, thời điểm bạn có thể thấy  động vật hoang dã và có các sự kiện văn hóa. Chú ý trời bắt đầu ấm vào giữa tháng 4 và các công viên quốc gia đóng cửa trong mùa gió mùa từ tháng 6 đến tháng 10.

16. Fort Lauderdale, Florida, Mỹ

Fort Lauderdale sở hữu Bộ sưu tập khu nghỉ dưỡng của khu nghỉ mát nổi bật. Các nhà hàng như Fort Lauderdale, Palm Beach và Florie mở ra lấy cảm hứng từ 200 chỗ ở Địa Trung Hải ở Four Seasons Resort Palm Beach được coi là một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới. Ngoài ra, Dune, một khái niệm ăn uống với các món nướng bằng than và rượu vang Napa Valley. Sự nổi bật từ các khu nghỉ dưỡng khiến một khách sạn thậm chí còn đánh cược rằng bãi biển sẽ không còn là điểm thu hút chính của khu vực, với Dalmar gồm 209 phòng, ở trung tâm Las Olas, khu bán lẻ và văn hóa của Fort Lauderdale hay quán bar trên sân thượng của nó.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Quán cà phê ngoài trời, dọc bờ biển ở Fort Lauderdale.

Nên đi vào tháng 10 đến tháng 4, khi độ ẩm giảm và có rất nhiều sự kiện, gồm Hội chợ Nghệ thuật Las Olas và Triển lãm Thuyền Fort Lauderdale. Không nên đi vào tháng 9 khi mưa và bão có thể làm hỏng chuyến đi của bạn.

17. Paris, Pháp

Kinh đô Ánh sáng không bao giờ cần quảng bá, nhưng năm 2019 mang đến một sự phát triển văn hóa có thể thu hút bạn khỏi các điểm tham quan điển hình khác. Khi Gabrielle Chanel mở cửa vào cuối năm nay với 200.000 sản phẩm may mặc ở tầng thấp hơn của Palais Galliera, không gian 6,5 triệu USD sẽ là nơi đầu tiên trưng bày  của nhiều nhà thiết kế thời trang. Cũng trong năm 2019, Bộ sưu tập Pinault sẽ được ra mắt tại Bourse de Commerce, cấu trúc 250 năm lấy cảm hứng từ Pantheon. Nó sẽ bao gồm 3.000 tác phẩm từ bộ sưu tập cá nhân của François Pinault, nhà sáng lập tỉ phú của Kering, và một nhà hàng được điều hành bởi đội ngũ hai cha con đầu bếp nổi tiếng Michel và Sébastien Bras.

Di du lich o dau trong nam 2019?

Dinh Galliera ở quận 16, Paris.

Hãy đến thăm Paris vào mùa mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6; tháng 9 và tháng 10 vì ít đông đúc và thời tiết dễ chịu. Không nên đi vào tháng 7,tháng 8, khi thành phố nóng và tràn ngập khách du lịch.

18.Savannah, Georgia, Mỹ

Đến Charleston, Savannah, một khung cảnh ẩm thực đang nổi lên nổi bật nhờ Grey từng là một trạm xe buýt tách biệt, giờ là một nhà hàng lấy cảm hứng từ châu Phi, phục vụ thịt cừu và thịt gà nướng. Đằng sau nó cũng mới khai trương Chợ Xám, một cửa hàng bán đồ ăn trưa. Xa hơn một chút về phía Đông, JW Marriott sẽ khai trương và được bao quanh bởi khu đất 4,5 mẫu, có nhiều nhà hàng, cửa hàng, phòng hòa nhạc và phòng trưng bày nghệ thuật, cùng với khách sạn, đại diện cho một khoản đầu tư kết hợp trị giá khoảng nửa tỉ USD.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Một ngôi nhà 7 màu sắc cầu vồng ở quận Savannah.

Hãy đến vào mùa xuân để ngắm nhìn thành phố đang nở rộ và cho Lễ hội âm nhạc Savannah (28/3 đến 13/4). Không nên đi vào tháng 7 và tháng 8: Nhiệt độ và độ ẩm cao. Và tháng 1 có thể có bão tuyết.

19. Costa Rica

Nằm sâu bên trong Công viên Quốc gia Núi lửa Arenal, trại Nayara Tents là phần mở rộng của Nayara Springs, khách sạn tốt nhất của đất nước với 18 lều với bể ngâm riêng, tất cả như nép mình vào một tán rừng rậm rạp.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Hồ tại Nayara Springs, một khách sạn ở Costa Rica.

Bạn có thể quét những ngọn cây để tìm những chú khỉ la hú rất to; chèo thuyền qua những con cá sấu trên sông Caño Negro hoặc đi bộ qua dòng dung nham trên ngọn núi lửa phía tây đang hoạt động. Trong khi Senda Monte Verde là sự khai trương mới nhất từ Bộ sưu tập Cayuga của khách sạn Trung Mỹ sinh thái nơi sinh sống của hơn 100 loài động vật có vú, 400 loài chim và 2.500 loài thực vật (bao gồm 450 loại hoa lan). Một cây cầu treo nối liền khu nhà 24 phòng với khu bảo tồn động vật hoang dã Aguti, nơi các hướng dẫn viên có thể chỉ ra những loài địa phương độc đáo như olingo (một con gấu nhỏ) hoặc quetzal rực rỡ (loài chim quốc gia).

Du khách còn có thể học cách theo dõi động vật hoặc giúp các nhà khoa học gắn thẻ và thả những con chim đầu búa con ở Rio Coto.

Hãy đến vào đầu tháng 12 và tháng 5 lúc bắt đầu và kết thúc mùa cao điểm. Bạn sẽ có được thời tiết tuyệt vời mà không phải trả quá đắt.

Không nên đi từ tháng 6 đến tháng 10 bởi trời mưa lớn vào mỗi buổi chiều và sáng.

20. Ba Lan

Tại thị trấn bên bờ biển Gdansk, khách sạn nổi danh Puro với 211 phòng đón khách bằng một bức tranh tường của họa sĩ người Ba Lan Seikon trong sảnh cao tám tầng của nó; khách sạn Krakow sắp tới các phòng sẽ được trang trí bởi các tác phẩm của 5 họa sĩ minh họa địa phương.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Katowice, địa điểm ở phía Nam Balan, nơi có nhiều công trình kiến trúc đáng ngạc nhiên.

Trong khi thủ đô Warsaw nổi lên như một điểm nóng văn hóa với các câu lạc bộ bãi biển suốt đêm dọc theo sông Vistula và đại lộ của những cửa hàng cafe gần bảo tàng nghệ thuật hiện đại thành phố.

Đi vào tháng 4 hoặc tháng 10 thời tiết dễ chịu và ít khách du lịch. Vào cuối tuần giá khách sạn sẽ thấp.

Không nên đi vào tháng 7 và tháng 8, khi tàu du lịch tràn ngập Gdansk.

21. Việt Nam

Việt Nam đã chứng kiến một sự gia tăng đột biến đến 30% về lượng khách du lịch trong năm 2018, nhiều trong số họ đổ xô tới 2.000 dặm dài bờ biển yên tĩnh của Việt Nam.

Trên bờ biển miền Trung, khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh từ một trong những ngôi nhà gỗ.

Di du lich o dau trong nam 2019?
Spa ở Anantara Quy Nhon Villas tại Bình Định.

Xa hơn về phía Nam, Phú Quốc, một hòn đảo có nhà tù  thời Pháp thuộc, và có vườn quốc gia. Yên bình nhất trong tất cả sẽ là Legacy Yên Tử, một khu nghỉ dưỡng ở một ngôi làng từng bị bỏ hoang ở vùng núi Đông Triệu, Quảng Ninh. Resort này mở cửa vào tháng 1 với một spa lấy cảm hứng từ suối nước nóng của Nhật Bản và một bảo tàng ghi lại khu vực lịch sử Phật giáo phong phú.

Đến vào tháng 12, trước Giáng sinh vào lúc mùa mưa đang dần kết thúc là lúc trời rất mát mẻ nhưng du khách vẫn còn khá đông.

Không nên đi vào dip Giáng sinh, Phục sinh và Tết cổ truyền (đầu tháng 2) vì có thể rất đông khách. Và nếu bạn muốn tới miền Trung Việt Nam, hãy bỏ qua tháng 10 vì đó là mùa bão.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới