Hủy

'Fast & Furious' sau cái chết của Paul Walker: Gánh nặng tương lai đè lên vai Vin Diesel

Thứ Tư | 04/12/2013 13:47

Loạt phim Fast & Furious có nội dung tập trung lớn xoay quanh yếu tố gia đình, bên cạnh yếu tố đua xe. Nay điều gì sẽ xảy ra, khi Paul Walker, một thành viên cốt cán của "gia đình" đã sản xuất nên bộ phim, không còn nữa.
 

Khi bạn bè và những người nổi tiếng vĩnh biệtPaul Walker, người qua đời vào thứ Bảy tuần trước trong một vụ tai nạn đâm xe thảm khốc, giới phântích và cả người hâm mộ không khỏi băn khoăn trước việc loạt phim đã giúp anh trở thành tên tuổinổi tiếng sẽ đi về đâu.

Universal không dừngcuộc chơi

Tờ hôm 3/12 cho biết ,tập phim mới nhất của loạt phim cùng tên, sẽ tiếp tục được sản xuất theo kế hoạch dù thiếu vắngWalker. Tờ báo dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết hoạt động sản xuất sẽ đối diện với những trìhoãn nhất định, nhưng phim sẽ vẫn ra lò.

Phóng viên Helen O'Hara của tờ tạp chí cho biết rằng phần lớn phim đã được quay xong, nhưng vẫncòn những cảnh cần phải được hoàn tất. Đội ngũ làm về nhà nghỉ trong Lễ Tạ ơn, nhưng họ đã trở lại Atlanta vào cuối tuần trước. "Họmuốn có thêm thời gian. Điều quan trọng hiện nay là họ phải làm những điều đúng đắn cho Paul và giađình anh ấy... Cũng cần phải nói rằng đây là loạt phim quan trọng và người ta không dễ từ bỏ nó" -O'Hara nói.

Thực tế dù Universal Pictures đã tuyên bố sẽkhông có thay đổi gì trong tập hãngphim vẫn đối diện với một câu hỏi lớn: loạt phim sẽ tiếp tục diễn ra thế nào khi một trongcác nhân vật chính không còn?

"Các nhân vật thường chết trong loạt phim vànhững cái chết, thảm kịch như thế rất dễ dàng được xử lý êm thấm" - Jeff Bock, Phó Chủ tịch Côngty Dữ liệu công nghiệp Exhibitor Relations đánh giá - "Nhưng đây là chuyện ngoài đời thực vàngười hâm mộ cảm thấy mất mát thực sự. Các nhà làm phim phải đi trên một ranh giớimong manh giữa một bên là việc tái tổ chức sau bi kịch và một bên là việc lợi dụng bikịch".

Vin Diesel nắm quyềnquyết định

Trong thông báo duy nhất được đưa ra sauvụ tai nạn, Universal Pictures đã không nói gì về việc thay đổi ngày trình chiếu hoặcnội dung của tập phim thứ 7, dự kiến ra mắt vào ngày 11/7 năm tới. "Paul thực sự làngười được yêu quý nhất và là thành viên được tôn trọng nhất trong gia đình studio củachúng tôi trong 14 năm. Sự mất mát này quá lớn với chúng tôi, với bất kỳ ai liên quantới loạt Fast & Furious và vô số người hâm mộ" - hãng phim nói.

Được biết, bi kịch xảy ra trong lúc làmphim không phải là điều gì mới mẻ với các hãng phim. Đạo diễn Terry Gilliam đã đốidiện với tình huống tương tự khi Heath Ledger qua đời lúc đang quay phim . Người ta phải tạm dừngphim để Jude Law, Johnny Depp và Colin Farrell tham gia thử vai diễn mà anh đểlại.

Richard Harris cũng chết khi đang thủ vaiGiáo sư Dumbledore trong tập phim thứ 2và sau đó được thay bởi Michael Gambon. Nhưng theo O'Hara, đang ở thế tiến thoái lưỡng nan do nóbao quanh hoạt động đua xe đường phố mà Paul Walker là một trong các linh hồn củaphim.

Các nhà phân tích cho rằng sự sống sót củaloạt phim chắc chắn sẽ dựa vào việc hãng phim xử l‎ý thảm kịch ra sao và quan trọng hơn, bạndiễn chính của Walker là Vin Diesel có thể đứng ra gánh vác mất mát thế nào. Vin Diesel hiệnđóng vai trò người phát ngôn và nhà sản xuất của loạt phim, qua đó gần như đã nắmquyền định đoạt số phận loạt phim.

"Thứ duy nhất có thể dừng Fast &Furious hiện nay là nếu Vin quyết định rằng chuyện đến thế đã đủ rồi" - Bock nói -"Anh ấy là người tình cảm và Universal sẽ phải xem anh ấy dự định sẽ làm gì".

Thời gian sẽ chữa lànhsự đau buồn

Trở lại với sự ra đi của Walker không có nghĩaphim sẽ vấp phải thảm họa doanh thu hoặc thất bại về nội dung nếu vẫn ra lò.

Khi Ledger qua đời vào tháng 1/2008,Warner Bros đã rất thận trọng lúc đưa ra thị trường tập phim Trong phim đó, Ledger thủ vai gã phản diện. Trước đó, vào năm 1993, khi Brandon Leechết vì tai nạn súng trên phim trường quay tác phẩm The Crow, hãng phim Miramax cũng cósự thận trọng tương tự. Cả hai phim về sau đều không thay đổi ngày ra mắt và đã dựanhiều vào thời gian, để tác động tiêu cực từ bi kịch tự trôi qua.

"Đã có một hình mẫu để người ta họctheo trong trường hợp này và đó là "- Paul Dergarabedian của Công ty Dữ liệu Rentrak đánh giá - "Hoạt động tiếp thị của phimdiễn ra khéo léo và khán giả đã có thời gian quen với đau buồn. Trong trường hợp này(của Walker) người ta cũng có (rất nhiều) thời gian".

Cảnh sát quậnLos Angeles hôm 2/12 cho biết họ không tin chiếc xe Porsche Carerra GT chở Paul Walker và mộtngười bạn đang đua với một xe khác vào thời điểm nó gặp nạn. Cảnh sát nói rằng dùnơi xảy ra vụ tai nạn là một điểm nóng về đua xe, nhiều nhân chứng đã khẳng địnhchiếc xe Porsche chỉ chạy một mình với tốc độ cao. "Không một nhân chứng nào liên hệvới cơ quan cảnh sát quận để cho biết có một chiếc xe thứ 2 hiện diện khi đó" - cảnhsát thông báo.

Walker và bạnRoger Rodas đã thiệt mạng khi chiếc Porsche Carrera GT của họ đâm vào một cột đèn vàmột cái cây trước khi phát nổ. Tốc độ giới hạn ở khu vực xảy ra tai nạn là72km/h.

Tường Linh (Tổng hợp)Thể thao & Văn hóa

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới