Hủy

Giữa đại dịch virus Corona, phim về thảm họa cúm được 'săn tìm'

Thứ Ba | 04/02/2020 11:04

Thời báo Hoàn cầu vừa cập nhật tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona. Theo đó, 3.235 trường hợp được xác nhận mới được báo cáo vào ngày 3/2.
 

Tổng số ca nhiễm tăng lên 20.438 ở Trung Quốc; số người chết tăng lên 425, và số bệnh nhân hồi phục tăng lên 632. Riêng tỉnh Hồ Bắc đã báo cáo 2.345 trường hợp mới mắc coronavirus mới, và 64 trường hợp tử vong mới và 101 người đã hồi phục vào ngày 3/2; tổng số ca nhiễm bệnh của tỉnh đã tăng lên 13.522 người, với 396 người hồi phục và 414 người tử vong.

Trong bối cảnh dịch bệnh 'viêm phổi Vũ Hán' bùng phát không kiểm soát, loạt các phim về thảm họa cúm nhận được sự quan tâm từ người xem, nhất là tác phẩm 'The Flu' của điện ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim của đạo diễn Kim Sung-soo kể về sự bùng phát của một chủng H5N1 gây chết người, bắt nguồn từ một nhóm dân nhập cư bất hợp pháp vào Hàn Quốc. Với tỷ lệ 3-4 người/giây bị nhiễm bệnh qua đường hô hấp và tử vong 100% chỉ sau 36 giờ phơi nhiệm, đại dịch này đã biến vùng ngoại ô Bundang (Seoul) trở thành “địa ngục trần gian”. Trước tình trạng đó, chính phủ tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia, đồng thời cách ly toàn bộ cư dân Bundang.

 

Phim là cuộc chiến giành giật từng phút giây để vừa chống lại đại dịch cúm, vừa chống lại một bộ phận công quyền coi rẻ mạng người của những con người thầm lặng như bác sĩ Kim In-hae (Soo Ae), nhân viên cứu hộ Kang Ji Goo (Jang Hyuk)…

Phim ra mắt từ năm 2013, nhưng lại phù hợp trong hoàn cảnh hiện tại, nên được nhiều người tìm kiếm trên các nền tảng xem phim trực tuyến.

Theo trang Honam, thời điểm vừa ra rạp, phim bị chỉ trích vì tính bất hợp lý. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, luôn rình rập nguy cơ có một loại virus khủng khiếp nào đó đe dọa sự sống con người. Đặc biệt, hai năm sau đó, hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) khiến 186 người nhiễm bệnh và 38 trường hợp tử vong tại Trung Đông. Và hiện tại là sự hoành hành của virus Corana bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bên cạnh đó, những phim có chủ đề tương tự như “Contagion” (Mỹ, tựa Việt: Sự truyền nhiễm), “Deranged” (Hàn Quốc, tựa Việt: Ký sinh trùng), “Pandora” (Hàn Quốc, tựa Việt: Thảm họa hạt nhân) hay “Pandemic: How to prevent an outbreak” (Netflix, phim tài liệu nói về các đại dịch cúm trên thế giới)… cũng được dân mạng tìm kiếm nhiều.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới