Hủy

Graham Stephan, ngôi sao YouTube kiêm nhà đầu tư bất động sản, chia sẻ về sai lầm lớn nhất của mình về tiền bạc

Phạm Vũ Thứ Năm | 12/12/2019 19:20

Mặc dù thành công trên YouTube, Stephan vẫn bán bất động sản. Nguồn: CNBC.

Ngay cả triệu phú cũng không tránh khỏi những sai lầm về tài chính và Graham Stephan cũng không ngoại lệ...
 

Nhà đầu tư bất động sản và ngôi sao YouTube, Graham Stephan đã làm theo một loạt các chiến lược về tài chính trong suốt sự nghiệp của mình. Kết quả là, giá trị tài sản ròng của anh ấy đã vượt qua 1 triệu USD khi anh ấy 26 tuổi. Và hiện tại, ở độ tuổi 29, Graham Stephan kiếm được tới 220.000 USD mỗi tháng từ các nguồn doanh thu khác nhau của mình.

Ngay cả triệu phú cũng không tránh khỏi những sai lầm về tài chính, bởi vì:  “Nếu tôi có thể quay lại và làm lại mọi thứ, tôi sẽ mở một thẻ tín dụng khi tôi 18 tuổi, bởi nó cho phép tôi bắt đầu xây dựng lịch sử tín dụng từ sớm”, Stephan chia sẻ.

 

Theo chia sẻ của Stephan, khi anh ấy muốn mua bất động sản đầu tiên của mình vào đầu những năm 20 tuổi, “ngay cả khi tôi có tiền tiết kiệm và tôi có thu nhập, vẫn không ngân hàng nào muốn cho tôi vay vì tôi không có lịch sử tín dụng”. Điều đầu tiên và quan trọng nhất để vay thế chấp đó là điểm tín dụng của bạn, bởi đó là một chỉ số tốt thể hiện khả năng trả nợ của bạn. Thật khó khăn để đi vay nếu không có điểm tín dụng. Thêm vào đó, những người có lịch sử tín dụng tốt thường sẽ được nhận mức lãi suất ưu đãi.

Việc không có điểm tín dụng đã không ngăn cản Stephan đầu tư bất động sản. Anh có đủ tiền tiết kiệm để mua ba tài sản đầu tiên của mình bằng tiền mặt và tránh vay bất kỳ khoản tiền nào. Tuy nhiên, điều đó khiến anh không thể đầu tư vào nhiều bất động sản hơn.

“Tôi đã mua tất cả những gì có thể và bất động sản đầu tiên của tôi trị giá 59.500 USD. Nhưng lý tưởng nhất là trả trước 35-50% cho mỗi căn và tôi sẽ mua được 2-3 căn. Ví dụ như tôi có thể mua 6 căn nhà thay vì 3 căn...”, Stephan chia sẻ.

Stephan có thẻ tín dụng đầu tiên khi anh ấy 21 tuổi, đây là thẻ bảo đảm 300 USD từ một Hiệp hội tín dụng địa phương.

Hiện tại, anh có 12 thẻ tín dụng và sở hữu 06 bất động sản, mang lại thu nhập từ cho thuê là 15.105 USD/tháng. Sau khi thanh toán các chi phí, bao gồm ba khoản thế chấp, thuế tài sản và bảo hiểm, anh kiếm được khoảng 5.000 USD/ tháng tiền lãi.

Stephan không phải là triệu phú tự thân duy nhất khuyến khích những người trẻ tuổi mở thẻ tín dụng như một phương tiện để thiết lập tín dụng. Tác giả của cuốn sách bán chạy “The Automatic Millionaire”, ông David Bach khuyên những người trẻ nên mở thẻ tín dụng khi còn ở trường đại học. Ông nhấn mạnh: “Bạn không cần phải sử dụng thẻ tín dụng nhiều để xây dựng điểm tín dụng của mình - bạn chỉ cần thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng đúng hạn và thanh toán hết các thẻ đó mỗi tháng”. David cũng lưu ý rằng nếu bạn tuân thủ đúng nguyên tắc cơ bản thì bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng mà không mắc nợ.

►6 thói quen làm nên thành công của 21 tỷ phú tự thân thế giới

►4 con đường chính cho những ai muốn trở thành triệu phú

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới