Hủy

Hành trình kỳ diệu của chiếc camera lạc dưới đáy biển

Huy Khang Thứ Sáu | 30/03/2018 17:08

BBC

Hai năm trước, Serina Tsubakihara đã đánh rơi chiếc camera Sony trong một chuyến lặn biển. Hai năm sau, chiếc camera tìm về cô với những hình ảnh còn nguyên vẹn.
 

Hai năm trước, Serina Tsubakihara - một sinh viên có sở thích lặn biển và ghi lại tất cả hình ảnh dưới đáy đại dương - đã tuột tay và đánh rơi chiếc máy ảnh Canon PowerShot G12 của mình trong chuyến lặn tại bờ biển Ishigaki ở Okinawa. Chiếc máy ảnh tuột khỏi tay và chìm dần vào lòng đại dương, Serina Tsubakihara đã tuyệt vọng và nghĩ rằng mình đã đánh mất nó mãi mãi với nhiều hình ảnh quý giá còn lưu trữ trong đó.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã đến với Serina khi cô được một người bạn báo rằng đã nhìn thấy một số bức ảnh của cô trong lần lặn biển đó xuất hiện trên Facebook. Sau tất cả, Serina nhận ra rằng chiếc máy ảnh của mình, vốn được đặt trong chiếc hộp chống nước chuyên dụng, đã sống sót nước lòng biển khơi trong 2 năm qua và trôi dạt suốt quãng đường gần 250 km đến tận Đài Loan.

Hanh trinh ky dieu cua chiec camera lac duoi day bien
Chiếc hộp chống nước đã làm rất tốt nhiệm vụ của nó

Gần đây, một nhóm học sinh Đài Loan trong ngày tình nguyện dọn dẹp bãi biển đã nhìn thấy một thứ trông như một khối san hô nhỏ trôi dạt. Sau khi kiểm tra, họ nhận ra nó là một chiếc hộp chống nước với máy ảnh bên trong, vì vậy họ mang nó về để kiểm kỹ hơn. Chiếc máy ảnh lúc này trông có vẻ hoàn hảo, và thậm chí là chiếc thẻ nhớ vẫn còn hoạt động tốt với nhiều hình ảnh bên trong.

Hanh trinh ky dieu cua chiec camera lac duoi day bien
Hình ảnh giúp chủ nhân nhận ra chiếc máy ảnh
Hanh trinh ky dieu cua chiec camera lac duoi day bien
Hình ảnh cuối cùng mà chiếc máy ảnh ghi được trước khi bị mất

Phát hiện ra rằng một số bức ảnh trong đó được chụp ở Nhật Bản, nhóm học sinh sinh đã đăng lên Facebook cùng với lời nhắn bằng cả 2 thứ tiếng. Chỉ trong khoảng 24 giờ, bài viết nhận được hơn 10.000 lượt share và tin tức nhanh chóng đến Serina - chủ nhân của chiếc máy ảnh.

Đến Đài Loan và nhận lại chiếc máy ảnh từ những em học sinh tốt bụng, Serina đã nói với BBC: "Tôi rất may mắn và hạnh phúc khi có cơ hội kỳ diệu này để cảm nhận được sự tử tế của mọi người trong cuộc đời".

Nguồn BBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới