Hủy

Havard quyên được 1,16 tỷ USD trong một năm

Thứ Tư | 28/01/2015 22:37

Đại học Havard đã quyên góp được kỷ lục 1,16 tỷ USD trong một năm, vượt qua Đại học Stanford lần đầu tiên trong 1 thập kỷ.
 

Số tiền Havard quyên được cao hơn toàn bộ số tiền được hiến tặng của 70 trường đại học ở Mỹ. Stanford về thứ 2 với 928 triệu USD, theo khảo sát của Hội đồng Tài trợ Giáo dục trụ sở tai New York.

Số tiền quyên góp được của Harvard cho thấy các trường đại học giàu có nhất nước Mỹ đang thu hút ngày một nhiều số tiền từ thiện cho giáo dục đại học, củng cố vị thế cạnh tranh, thậm chí khi các trường đại học kém may mắn hơn nhận thấy nguồn lực tài chính đang giảm. Sự bất bình đẳng này ngày một tăng, theo Ronald Ehrenberg, nhà kinh tế học tại Đại học Cornell.

Stanford và Harvard từ lâu đã dẫn đầu trong danh sách trường đại học quyên được nhiều tiền nhất hàng năm.  

Harvard tại Cambridge, Massachusetts, thành lập năm 1636 là trường đại học lâu đời nhất và giàu có nhất với số tiền quyên góp tính đến tháng 6/2014 đạt 36,4 tỷ USD.

Số tiền quyên góp trên chưa bao gồm món quà lớn nhất trong lịch sử 378 năm của Harvard khi Nhà đầu tư bất động sản Gerald và Ronnie Chan hiến tặng 350 triệu USD cho trường Đại học Y tế Cộng đồng thuộc trường Đại học Harvard hồi tháng 9/2014.

Inge Reichenbach, phụ trách quyên góp gây quỹ tại Đại học Yale và Cornel trong 22 năm, cho biết, dự đoán Harvard sẽ tiếp tục có được những khoản tiền quyên góp đặc biệt nhờ có mối quan hệ với rất nhiều cá nhân có thể trao những món quà trị giá 9 con số.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới