Hủy

Hãy đọc 6 cuốn sách kinh điển này nếu muốn thành công

Thứ Sáu | 22/07/2016 14:51

Bạn đang tìm công việc mới hay chỉ là muốn thăng tiến trong công việc hiện tại, nhiều cuốn sách có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích.
 

Mặc dù bạn có thể tìm được những lời khuyên hay trong nhiều cuốn sách mới, nhưng đôi khi bạn chỉ cần đọc lại (hay bắt đầu) những cuốn sách kinh điển mà vẫn có được những lời khuyên vô cùng hữu ích.

Dưới đây là 6 cuốn sách kinh doanh kinh điển đáng để bạn đọc, suy ngẫm để thành công và giàu có.

1. ‘The Pathfinder: How to Choose or Change Your Career for a Lifetime of Satisfaction and Success’ của Nicholas Lore

Hay doc 6 cuon sach kinh dien nay neu muon thanh cong

Bạn đang tìm kiếm một công việc mới? Có lẽ bạn chỉ đang hy vọng thổi bùng lại niềm đam mê đối với công việc hiện tại? Dù thế nào đi nữa thì cuốn ‘The Pathfinder: How to Choose or Change Your Career for a Lifetime of Satisfaction and Success’ (tạm dịch: Người mở đường: Cách lựa chọn hoặc thay đổi nghề nghiệp để có cuộc sống thỏa mãn và thành công) của Nicholas Lore, lần đầu phát hành năm 1998 là cuốn sách dành cho bạn. Tác giả Lore sẽ giúp bạn tìm được con đường tìm được công việc thích hợp cho bạn.

Với hơn 100 bản tự đánh giá, đây không phải là cuốn sách bạn có thể đọc và quên. Cuốn sách này sẽ khiến bạn phải làm việc! Thực tế, cuốn sách giống như người tư vấn nghề nghiệp cho bạn.

Bạn đã đọc cuốn ‘The Pathfinder’ rồi? Nếu vậy, hãy đọc thêm cuốn ‘I Cound Do Anything If Only I Knew What It Was’ (tạm dịch: Tôi có thể làm được bất kỳ việc gì nếu tôi biết bản chất) của Barbara Sher và Barbara Smith.

2. 'Business Adventures: Twelve Classic Tales From the World of Wall Street' của John Brooks

Hay doc 6 cuon sach kinh dien nay neu muon thanh cong

Bạn có biết: Warren Buffett đã cho Bill Gates mượn cuốn 'Business Adventures: Twelve Classic Tales From the World of Wall Street' (tạm dịch: Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh: 12 câu chuyện kinh điển từ Phố Wall). Gates từng nói đây là cuốn sách về kinh doanh hay nhất mà ông đã từng đọc. Điều này có nghĩa rằng quyển sách này phải hữu ích, đúng không? Xuất bản lần đầu vào năm 1969, cuốn ‘Business Adventures’ bao gồm nhiều câu truyện thú vị về Phố Wall khiến bạn bị cuốn hút từ đầu đến cuối.

Bạn muốn có thêm những câu truyện liên quan đến công việc? Hãy đọc cuốn ‘Mistakes I Made at Work: 25 Influential Women Reflect on What They Got Out of Getting It Wrong’ của Jessica Bacal (tạm dịch: Những sai lầm tôi vấp phải trong công việc).

3. 'Unlimited Power: The New Science of Personal Achievement' của Tony Robbins

Hay doc 6 cuon sach kinh dien nay neu muon thanh cong

Trong cuốn ‘Unlimited Power’ (tạm dịch: Đánh thức Năng lực vô hạn) này, Robbins sẽ chỉ cho người đọc, từng bước từng bước, cách phát huy tối đa năng lực của bản thân, trở thành một nhà lãnh đạo, có được sự tự tin, tìm thấy 5 chìa khóa mang lại hạnh phúc và thịnh vượng, và hơn nữa.

Tuy lần đầu được xuất bản vào năm 1987, song đến nay, mọi người vẫn sử dụng cuốn sách này để đạt được mục tiêu và tìm thấy thành công.

Bạn muốn thêm lời khuyên về cách phát huy hết khả năng? Hãy đọc cuốn ‘Manage Your Day-to-Day: Build Your Routine, Find Your Focus, and Sharpen Your Creative Mind’ của Jocelyn Glei (tạm dịch: Quản lý thời gian mỗi ngày).

4. 'How to Win Friends and Influence People' của Dale Carnegie

Hay doc 6 cuon sach kinh dien nay neu muon thanh cong

Có lẽ cuốn sách này đúng như lời tựa ngay trang bìa: Đắc nhân tâm - quyển sách đầu tiên và hay nhất của mọi thời đại đưa bạn đến thành công.

Cuốn Đắc nhân tâm sẽ giúp bạn có được những lời khuyên để ứng xử trong các mối quan hệ và 6 cách tạo thiện cảm để mọi người yêu quý bạn. Bạn cũng sẽ học được cách hướng người khác theo suy nghĩ của bạn.

Có thể nói Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, làm cho mọi người yêu mến mình. Đắc nhân tâm và cái Tài trong mỗi người chúng ta. Trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng việc hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới.

5. '7 Habits of Highly Effective People' của Stephen Covey

Hay doc 6 cuon sach kinh dien nay neu muon thanh cong

Từ lần đầu xuất bản năm 1990 đến nay ‘7 Habits of Highly Effective People' (tạm dịch: 7 thói quen để thành đạt) của Stephen Covey đã bán được 25 triệu bản phát hành trên toàn thế giới. Tiến sĩ Stephen Covey, một bậc thầy thế giới về rèn luyện tính cách, khả năng lãnh đạo và các vấn đề tâm lý cuộc sống, đã chia sẽ những “bí quyết” giúp bạn học và tạo dựng những thói quen từ những người đã thành công.

'7 Habits of Highly Effective People' sẽ khơi dậy những năng lực tiềm ẩn tronb bạn, chỉ ra con đườn thực tế và vững bền để bạn đạt tới thành công.

Để học được những thói quen này, trước hết bạn phải có được cái mà Covey gọi là “sự chuyển đổi mô thức”. Covey cho rằng sự chuyển đổi này sẽ thay đổi cách bạn phản ứng về năng suất, quản lý thời gian, suy nghĩ tích cực và nhiều hơn thế.

6. 'Think and Grow Rich' của Napoleon Hill

Hay doc 6 cuon sach kinh dien nay neu muon thanh cong

Mặc dù cuốn ‘Think and Grow Rich’ (tạm dịch: Suy nghĩ và Làm giàu) không hẳn nói về nghề nghiệp cụ thể, nhưng nó sẽ giúp bạn tìm thấy thành công và thịnh vượng trong cuộc sống.

Nếu bạn đã từng tự hỏi làm cách nào mà những con người như Andrew Carnegie và Henry Ford có được gia sản lớn như vậy, cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời. Ngoài ra, Napeleon Hill cũng đưa ra chương trình 13 bước để tìm thấy thành công.

Nhật Trường

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới