Hủy

Khoa học về sự quyến rũ

Trang Lê Thứ Năm | 19/04/2018 19:28

Các yếu tố quyết định thành công của chúng ta với người khác và những ấn tượng có thể bắt đầu ngay cả trước khi chúng ta gặp họ.
 

Quản lý đám đông

Todorov, tác giả của cuốn sách Giá trị của Face: Sự ảnh hưởng không thể cưỡng lại của những ấn tượng đầu tiên khám phá ra hiện tượng về sự quyến rủ, cho biết: "Trong khi một số thứ, như sự thống trị, có liên quan rất nhiều đến các đặc điểm hình thái, có những thứ như sự đáng tin cậy và thậm chí sự hấp dẫn phụ thuộc rất nhiều vào biểu cảm trên khuôn mặt.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, diện mạo khuôn mặt có thể được sử dụng để dự đoán kết quả của cuộc bầu cử cho Thượng viện Mỹ. Tương tự như vậy, đặc điểm khuôn mặt liên quan đến thẩm quyền cũng đã thành công trong việc dự đoán kết quả của cuộc bầu cử liên quan đến các chính trị gia Bulgaria , Pháp , Mexico và Brazil.

Khuôn mặt hạnh phúc

Tất nhiên, trong khi bạn không thể kiểm soát các đặc điểm trên khuôn mặt, bạn có thể thay đổi cách diễn đạt và nụ cười của bạn. Todorov đã sử dụng các mô hình thống kê theo hướng dữ liệu để xây dựng các thuật toán có thể thao tác các khuôn mặt trông ít hoặc đáng tin cậy hơn, cho phép anh ta trêu chọc các tính năng mà chúng ta tin tưởng nhất.

Khuôn mặt hạnh phúc hơn, nó cũng trở nên đáng tin cậy hơn. Todorov giải thích: “Mọi người sẽ cảm nhận một khuôn mặt tươi cười đáng tin cậy hơn, ấm áp hơn và hòa đồng hơn”. 

Khoa hoc ve su quyen ru
Các yếu tố quyết định thành công của chúng tôi với những người khác và những ấn tượng chúng tôi thực hiện với họ, có thể bắt đầu ngay cả trước khi chúng tôi gặp họ

Todorov nói: "Tin tốt lành là chúng ta có thể nhanh chóng thay đổi ấn tượng đầu tiên của chúng ta dựa trên sự xuất hiện. "Nếu bạn có cơ hội để gặp ai đó, thời điểm bạn có thông tin tốt về họ, bạn sẽ thay đổi cách bạn nhận ra họ." Nếu bạn có thể gây ấn tượng với ai đó, họ thường quên đi những gì họ nghĩ khi họ lần đầu tiên nhìn thấy bạn, thậm chí nếu nó là tiêu cực.

Vậy chúng ta có thể làm gì để có gương mặt hạnh phúc?

Jack Schafer, một nhà tâm lý học và đặc vụ FBI đã nghỉ hưu nói sự quyến rũ bắt đầu với một cú nâng cao đơn giản của lông mày. 

Ông cho biết, "Bộ não của chúng ta luôn khảo sát môi trường cho tín hiệu của người bạn hoặc kẻ thù", ông nói. "Ba điều quan trọng mà chúng ta làm khi tiếp xúc với ai đó rằng chúng ta không phải là mối đe dọa là: Một cách nâng cao lông mày kéo dài khoảng một phần sáu giây - một cái đầu nghiêng nhẹ và một nụ cười. ”

Khoa hoc ve su quyen ru
Cú nâng cao của lông mày có thể gửi tín hiệu tốt, chỉ cần nhớ mỉm cười nếu không bạn có thể trông kỳ lạ.

Nguồn BBC Capital


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới