Hủy

Không có việc triệu phú gốc Việt mua tháp Eiffel

Chủ Nhật | 29/06/2014 22:23

Thông tin một triệu phú người Pháp gốc Việt muốn mua lại tháp Eiffel là hoàn toàn sai lạc.
 

Theo bài viết được báo Le Monde đăng tải ngày 26.6, triệu phú gốc Việt Chuc Hoang đang muốn mua lại Société de la Tour Eiffel (Công ty Tháp Eiffel). Công ty này đúng là do kỹ sư Gustave Eiffel thành lập năm 1889 để quản lý tháp Eiffel nhưng quyền quản lý đã được trao lại cho chính quyền thành phố Paris từ năm 1979.

Société de la Tour Eiffel ngày nay tuy vẫn còn thừa hưởng cái tên nhưng hoàn toàn không còn dính dáng gì đến tháp Eiffel nữa. Hiện công ty này chuyên kinh doanh địa ốc và đang rất lao đao vì những khoản nợ chồng chất dù sở hữu không ít bất động sản ở Paris.

Theo website chính thức của tháp Eiffel (www.toureiffel.paris), quyền quản lý và khai thác kinh doanh biểu tượng này đang được Tòa thị chính Paris trao cho Société d’Exploitation de la Tour Eiffel (SETE - Công ty Khai thác tháp Eiffel), với 59,9% cổ phẩn do thành phố Paris nắm và 40% cổ phần còn lại thuộc các tập đoàn khác (Dexia Crédit Local, Eiffage, Safidi SA, Ufipar, Unibail Participations…).

Với 7 triệu lượt khách du lịch/năm tại tháp Eiffel, vai trò chính của SETE là bảo trì, tu sửa cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, quản lý các dịch vụ có liên quan…

SETE và Société de la Tour Eiffel là hai công ty khác nhau hoàn toàn.

Triệu phú Chuc Hoang - người được tạp chí Challenges xếp hạng 176/200 người giàu nhất nước Pháp với tài sản ước tính 290 triệu euro - muốn thu mua cổ phiếu nhằm nắm quyền kiểm soát Société de la Tour Eiffel.

Doanh nhân 70 tuổi này là người gốc Thái Bình, qua Pháp từ năm 1961. Với thành tích xuất sắc, ông đã được học ở những ngôi trường danh tiếng nhất của Pháp như Saint-Louis, Polytechnique Paris.

Theo nhật báo kinh tế Les Echos, hiện ông Chuc Hoang đứng đầu khoảng 40 công ty và rất nổi tiếng về đầu tư bất động sản. Ông đang nắm 19% cổ phẩn của Big Ben Interactive, tập đoàn hàng đầu châu Âu về phân phối các phụ kiện của trò chơi điện tử.

Tuy doanh nhân Chuc Hoang rất thành đạt nhưng không có việc ông muốn mua lại tháp Eiffel.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới