Hủy

Khu tổ hợp dành cho giới trẻ: Đậm và Chất

Lê Phan Thứ Tư | 04/04/2018 14:00

Ra đời từ năm 2015, The New District là hội chợ thường kỳ mỗi cuối tuần, điểm hẹn hò, vui chơi và mua sắm của các tín đồ mê shopping.
 

Không sang chảnh và tẻ nhạt như những trung tâm thương mại, các khu tổ hợp dành cho người trẻ hướng đến sự gần gũi, trẻ trung mà vẫn cá tính, nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường mà vẫn có dấu ấn riêng. Đó là lý do vì sao các khu tổ hợp này luôn tấp nập và đang có xu hướng mở rộng.

Những sắc màu riêng biệt

Nhắc đến tổ hợp dành cho giới trẻ tại TP. HCM, đầu tiên phải kể đến The New District. Ra đời từ năm 2015, The New District là hội chợ thường kỳ mỗi cuối tuần, điểm hẹn hò, vui chơi và mua sắm của các tín đồ mê shopping tại TP. HCM và sau đó là Hà Nội. Nhằm giải tỏa ‘cơn khát’ này, không lâu sau đó, The New Playground ra đời. “Đây là mô hình tôi thích trước khi làm The New District vì những lần được đi du lịch nước ngoài, tôi rất ấn tượng với mô hình Concept mall của họ. Nhận thấy tại Việt Nam chưa có hoặc nếu có cũng không nổi bật, thế nên sau thành công với The New District, chúng tôi quyết tâm tạo nên một nơi để các bạn yêu thời trang có thể gặp nhau mỗi ngày, các local brands có nơi hoạt động liên tục chứ không phải đợi đến mỗi dịp thường kỳ nữa” - Hoàng Võ Thái Sơn - một trong hai thành viên sáng lập The New Playground cho biết. Với diện tích hơn 1.000m2 và tọa lạc ngay ở vị trí đắc địa, đối diện trung tâm mua sắm sầm uất Q. 1, The New Playground hiện có khoảng 34 gian hàng với 40 thương hiệu thời trang, phụ kiện. Từ chối tiết lộ mức đầu tư nhưng Sơn chia sẻ: “Để tìm được mặt bằng này, chúng tôi phải tốn cả năm trời và gặp rất nhiều khó khăn.  Việc thu hồi vốn thật ra khá dài vì mục đích đầu tiên của chúng tôi là tạo ra những sân chơi, những sản phẩm khác biệt, giúp người trẻ định hướng được bản thân, hiểu được cái đẹp nói chung và thời trang nói riêng”.

VietGangz Brotherhood tọa lạc tại đường Cao Thắng, Q. 3, thiên về phong cách đường phố dành cho những người trẻ cá tính mạnh, yêu thích sự độc đáo và khác biệt. Tháng 5/2017, ekip này đưa ‘con cưng’ ra Hà Nội và ngay lập tức tạo nên cơn sốt không kém ở TP. HCM.

Ra đời vào tháng 11/2017, Zone 87 được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc và gắn liền với hình ảnh diễn viên Midu, người từng tổ chức khá thành công nhiều kỳ hội chợ tương tự The New District. Có tổng cộng 60 gian hàng trên diện tích 1.000m2, điểm nhấn của khu tổ hợp này chính là việc chú trọng vào ẩm thực khi có hơn phân nửa gian hàng tại đây phục vụ các món người trẻ ‘mê mệt’ như trà sữa, bánh tart, bánh tráng trộn, các món ăn Việt Nam, châu Á,… Mặc dù chi phí một gian hàng lên đến 2.000-2.500 USD mỗi tháng nhưng nhờ tọa lạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ nên rất nhiều thương hiệu sẵn sàng chen chân vào. Tuy nhiên, nhiều người trẻ đánh giá các gian hàng ở Zone 87 thiếu đa dạng, các dịch vụ kèm theo khá kém, cùng sự chen chúc quá mức nên khó lòng giữ chân họ.

Tháng 3/2018, BLOQ - khu tổ hợp mới có không gian cực kỳ thoáng đãng với hàng nghìn góc sống ảo - chính thức chào đón giới trẻ ở khu vực Thảo Điền, Q. 2. Khác với sự chen chúc như các khu tổ hợp tại Q. 1, BLOQ ngay từ đầu để lại ấn tượng nhờ thiết kế mở 3 tầng lầu bao quanh một khoảng sân cực rộng, tận dụng ánh sáng tự nhiên và phủ đầy cây xanh. Nơi này cũng có sự kếp hợp cân đối giữa các gian hàng thời trang và ẩm thực.

Ngôi nhà của thương hiệu bản địa

Một chính một mười với TP. HCM, các khu tổ hợp X98, The Yard, Hanoi Creative City, Sixty Square tại Hà Nội lần lượt nối nhau ra đời và nhộn nhịp không kém. Và dù là Bắc hay Nam thì các khu tổ hợp này không đơn thuần là nơi mua bán thông thường nữa mà dần trở thành không gian văn hóa không thể thiếu trong đời sống người trẻ, là nơi gặp gỡ, trao đổi của những người cùng đam mê, sở thích. “Em thích đến những khu này thay vì trung tâm thương mại vì sự gần gũi, trẻ trung của nó. Với giá cả phải chăng, em có thể tìm được cho mình một món hàng ưng ý, vừa túi tiền, vừa được cập nhật các xu hướng thời trang mà chẳng cần phải đi xa” - Khoa Trần, một khách hàng của The New Playground cho biết.

Dạo quanh các khu tổ hợp này, dễ dàng nhận thấy hàng loạt thương hiệu thời trang bản địa được cắt may, thiết kế có chất lượng chẳng hề kém cạnh thương hiệu quốc tế. Tính độc nhất của thương hiệu là một trong những tiêu chí được những người sáng lập tổ hợp đề cao và chú trọng.

Nếu như The New Playground quy tụ các local brands ‘quen mặt’ với người trẻ như: usthebasic, LIBÉ, 1-oak, 19 degrees,… thì VietGangz Brotherhood tập trung các thương hiệu đặc trưng của VietGangz như Vietgangz Coffee - cửa hàng cà phê với dàn moto khủng nhất nhì Việt Nam, Liem Barbershop - tiệm cắt tóc theo phong cách Chicano chất nhất Sài Gòn, VietGangz Piercing, VietGangz shop - nơi bán những sản phẩm do VietGangz tự làm như áo thun, sweater, hoodies, phụ kiện... và các thương hiệu underground khác như $exy Killa (chuyên bán đồ hiphop), Hope Shop (tiệm bán snapback nổi tiếng), The Chicano Shop - nơi tập hợp sản phẩm hiphop oldskull của nhiều thương hiệu lớn như Tribal, DC, Obey,…

Bên cạnh đó, khâu thiết kế, décor cũng là những yếu tố sống còn của khu tổ hợp, tạo nên phong cách đặc trưng cho mỗi khu. Hanoi Creative City mang sắc màu đương đại, Sixty Square thì cổ điển, BLOQ pha một chút Tây Âu và phong cách Sài Gòn những năm 90,…

Độc nhất, nhanh nhạy nắm bắt thị trường còn bỏ ngỏ, nhu cầu giới trẻ, tận dụng mạng lưới có sẵn và “có lẽ là một chút may mắn khi ra đời đúng thời điểm và dẫn đầu xu hướng” như Sơn thừa nhận là yếu tố chung tạo nên thành công của mỗi khu tổ hợp. Tuy nhiên, để giữ được sự tin tưởng này, quả tình không phải là chuyện đơn giản. “Người trẻ rất mau thay đổi, họ có thể thích mình và không thích mình ngay sau đó.

Vì vậy để giữ chân họ thì chúng tôi và các local brand luôn cố gắng cập nhật xu hướng để có thể đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Về phía mình, chúng tôi xây dựng đội ngũ quản lý, marketing và nâng cao chất lượng mỗi ngày để tránh rơi vào bão hoà. Khi mình là người tiên phong và luôn có những cải biến, sáng tạo; mọi thứ cứ luôn mới mẻ thì các bạn khách hàng sẽ luôn yêu thích và chọn mình” - Sơn cho biết


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới