Hủy

Kiếm hàng triệu USD nhờ bán hàng thải của người khác trên Amazon

Mạnh Đức Thứ Sáu | 17/08/2018 08:51

Mark Mayer, 32 tuổi, là người chuyên lục lọi đồ người khác bỏ đi để tìm thứ có giá trị và bán lại và giờ anh đã tự do về tài chính.
 

Sau một giờ đào bới những chiếc hộp một người lạ bỏ lại, Mark Meyer, 32 tuổi, ngày càng lo lắng. Khoản tiền 225 USD mà anh trả cho một công ty lưu trữ địa phương để mua một chiếc xe tải đầy những thứ mà người khác bỏ lại có vẻ  như một khoản đầu tư thua lỗ vì anh chưa tìm ra được bất cứ thứ gì đáng giá.

Rồi Meyer tình cờ gặp một điều gì đó. Xé lớp vỏ được bọc cẩn thận, Meyer thấy một kho báu, đó là bức tượng chú hề cao 2 feet như một bức tượng được vẽ bằng sứ Capodimonte nhập khẩu từ Ý và nở nụ cười.

"Nó không bị sứt mẻ hoặc hay bị hư hại", anh nói với CNBC Make It. "Tôi không thích chú hề, nhưng tôi thích tiền."

Trong hơn mười năm qua, việc phát hiện những gia tài như thế đã giúp Meyer được tự do tài chính và là người bán hàng có doanh thu 6 con số, bán hàng của mình với thương hiệu Mike Meyer Here trên eBay và Amazon.

Sau một vài giờ lục lọi những chiếc hộp, Meyer chụp ảnh chú hề và và những thức khác mà anh tìm được  và đăng lên mạng trực tuyến, nơi anh ta dự kiến kiếm được hơn 4.000USD lợi nhuận ròng từ một lần tải, bao gồm khoản tiền hơn 250USD chỉ riêng với cho bức tượng từ nước Ý.

Kiem hang trieu USD nho ban hang thai cua nguoi khac tren Amazon
Mayer chứa đồ trong nhà kho của mình, và cũng đóng gói và vận chuyển khi có đơn hàng.

"Với một thứ gì đó bất thường, bạn về cơ bản có thể kiếm tiền" anh nói. "Nó luôn luôn là những gì tôi đang cố gắng để làm, không gì khác hơn là lợi nhuận."

Sinh ra ở Long Island, Meyer đã lục lọi đồ người khác bỏ đi để kiếm tiền từ khi anh 15 tuổi, khi anh mua một con tàu mô hình với giá 5 USD tại vỉa hè và bán nó với giá 65 USD. Điều này khiến anh trở thành người mua hàng và bán lại toàn thời gian. Ngay ngoài trường đại học, Meyer đã mua lại một container hàng cũ đầu tiên của mình (các công ty lưu trữ bán các vật dụng mà khách hàng nhờ lưu trữ khi họ không thanh toán phí lưu trữ) với khoản vay 400 USD từ cha mẹ và doanh nghiệp của anh được sinh ra.

Bây giờ, anh ước tính doanh nghiệp của mình dành khoảng 5.000 USD mua hàng tồn kho mỗi tháng - chủ yếu là thông qua đấu giá của cảnh sát, thanh lý và bán hàng bị bỏ rơi - rằng ông có thể thu về trung bình gần 15.000 USD/tháng.

Kiem hang trieu USD nho ban hang thai cua nguoi khac tren Amazon
Mayer đang kiếm giá tham khảo cho chiếc đồng hồ anh tìm được để rao bán nó trên Amazon.

"Tôi chưa bao giờ xin việc," Meyer nói. "Tôi đã nộp đơn xin giấy phép kinh doanh của mình ngay từ trường đại học, và tôi chưa bao giờ quay đầu lại từ đó."

Meyer thường dành khoảng 10 giờ cùng với hai nhân viên của mình để lục lọi những món đồ lạ từ hàng tồn mà anh mùa về. Anh đã xây dựng một kho hàng với hơn 1.400 vật phẩm. Vào những ngày cuối tuần, anh ấy lấy thêm những vật phẩm độc đáo cho thị trường địa phương nơi anh ấy nghĩ rằng những món đồ của anh sẽ bán chạy hơn

"Đó không phải là công việc dễ dàng. Tôi làm việc rất chăm chỉ," anh nói. "Nhưng tôi đang kiếm được thu nhập sáu con số từ việc bán đồ cũ của mọi người khi hầu hết mọi người gặp khó khăn."

"Tôi đã hiểu rằng bằng cách mua và bán các mặt hàng, tôi có thể sống một cuộc sống dư dả, và điều đó có giá trị đối với tôi hơn mức lương 80.000 USD tại một công ty tài chính, làm việc cho một ông chủ tôi không thích, người sẽ thô lỗ với tôi," Meyer nói. "Tôi muốn trở thành ông chủ và tử tế với nhân viên của tôi. Tôi thích cuộc sống như vậy".

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới