Hủy

Lý do vợ chồng Hoàng tử Harry rút khỏi Hoàng gia Anh

Thái Bình Thứ Sáu | 17/01/2020 14:44

Nguồn ảnh: France 24

Tối 8/1, công nương Meghan Markle bất ngờ thông báo sẽ cùng chồng “từ bỏ” cuộc sống Hoàng gia.
 

Thông tin được đưa ra trên tài khoản Instagram chính thức của cặp đôi khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Song, nếu nhìn lại hành trình gian nan của cặp đôi, việc này cũng tương đối dễ hiểu.

Thông tin Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle rời khỏi hoàng gia Anh đang là chủ đề nóng của thế giới. Với quyết định này, cặp vợ chồng quyền lực xứ sương mù đang phải hứng chịu vô vàn chỉ trích.

Theo nguồn tin riêng của People, quyết định rút khỏi trách nhiệm của các thành viên Hoàng gia cao cấp của Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry là một điều không thể tránh khỏi khi họ ngày càng cảm thấy bị xa lánh và ghẻ lạnh trong hoàng tộc.

Bên cạnh đó, một phần quan trọng của "cuộc sống độc lập hơn" chính là việc đôi vợ chồng trẻ này sẽ phải hoạch định nguồn thu nhập của họ, để vẫn tiếp tục sống đời phong lưu ngay cả khi đã cắt đứt "bầu sữa" kinh tế từ hoàng tộc.

Nhưng theo đánh giá của giới chuyên gia tài chính, mặc dù hoàng tử Harry chưa bao giờ có công việc gì khác ngoài công việc phục vụ quân ngũ, sẽ không có gì lạ khi vợ chồng họ xây dựng thành công một thương hiệu trị giá tỉ USD sau khi đã ra riêng.

Ông David Haigh, CEO của hãng tư vấn định giá thương hiệu độc lập Brand Finance ở London, cho rằng ông sẽ rất ngạc nhiên nếu vợ chồng hoàng tử Anh không khai thác được vị thế nổi tiếng của họ và đưa nó trở thành một thương hiệu tỉ USD.

Nguồn ảnh: people
Vợ chồng hoàng tử Harry  cùng con trai. Nguồn ảnh: people

Báo chí Anh đã liên tục đưa tin về cuộc họp khẩn cấp của hoàng gia hôm 14/1. Sau cuộc họp, Nữ hoàng Elizabeth II đồng ý cho cặp vợ chồng trẻ ở cả 2 nơi, Canada và Anh, cho đến khi tìm ra giải pháp.

Bài xã luận của tờ The Sun cho biết: "Nữ hoàng của chúng ta đầu hàng trước những yêu cầu nhỏ nhen, ích kỷ của Harry và Meghan. Điều này có thể là sai lầm lớn nhất trong khi bà trị vì. Cặp vợ chồng này chỉ đơn giản đang nâng tầm cho quyền tự cho mình là trung tâm và sự kiêu ngạo của họ".

Quyết định chính thức về tương lai của hai vợ chồng, tước hiệu chính thức là Công tước và Công nương xứ Sussex, sẽ được công bố trong những ngày tới. “Hoàng gia và bản thân tôi đều ủng hộ mong muốn của Harry và Meghan muốn tạo dựng cuộc sống mới như một gia đình trẻ”, Reuters hôm 14.1 dẫn tuyên bố của nữ hoàng Elizabeth.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới