Hủy

Năm nghề “tay chân” lương trăm nghìn USD/năm tại Mỹ

Thứ Năm | 19/02/2015 13:11

Không cần mặc com-lê, cà-vạt, song bạn vẫn có thể kiếm được 100.000 USD với những công việc tay chân truyền thống, tuy trong một số trường hợp có thể rủi ro.
 

Dưới đây là 5 công việc có thể mang lại cho bạn mức lương 6 con số:

Nhân viên cảnh sát

 

Mức lương tại Sở Cảnh sát New York (NYPD) có thể lên đến 131.000 USD/năm, tùy thuộc vào cấp bậc và thâm niên, theo thông tin do nhân viên NYPD đăng tải trên website tìm việc Glassdoor. Lương của nhân viên cảnh sát dao động 50.000-116.000 USD, trong khi lương của một trung sĩ có thể lên đến 105.000-131.000 USD, không kể tiền làm thêm giờ.

Carl Van Horn, giáo sư chính sách công và giám đốc Trung tâm Phát triển Nhân lực Rutgers John J. Heldrich, cho biết, thu nhập của nhân viên cảnh sát khác nhau tùy theo khu vực. Một nhân viên cảnh sát tại Cơ quan Quản lý cảng (Port Authority) có mức lương khác với nhân viên tại cộng đồng nông thôn. Năm 2013, khoảng 20 nhân viên NYPD có khoản tiền làm thêm giờ trên 50.000 USD.

Nhân viên pha chế rượu Bartender

 

Mức lương 6 con số đối với các bartender không phổ biến – Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) công bố mức lương trung bình là 18.900 USD/năm – nhưng làm bartender tại các quán bar sang trọng tại các thành phố lớn như New York và Los Angeles có thể kiếm được hàng trăm USD tiền boa mỗi đêm.

Hầu hết các bartender mang về nhà 45.000-73.000 USD, kể cả tiền boa, theo Rob Doherty, tác giả cuốn “Rượu pha xô-đa: Để trở thành Bartender chuyên nghiệp”. Bartender hoàn toàn có cơ hội kiếm được 100.000 USD mỗi năm. Những bartender giỏi nhất ghi nhớ mọi thứ về khách hàng của họ, thường chia sẻ ý kiến về nhiều vấn đề và không bao giờ quên tên khách hàng.

Nhà thầu và quản lý công trường xây dựng

 

Mức lương trung bình của một nhà thầu là 65.239 USD, theo Glassdoor, nhưng có thể dao động từ 32.000 USD đến 110.000 USD, tùy thuộc vào quy mô công việc.
Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, thù lao trả cho các quản lý công trường xây dựng có thể dao động 82.790-144.520 USD. Tuy không cần bằng cử nhân, song nghề này cần được đào tạo nghiêm ngặt, kinh nghiệm thực tế và/hoặc chứng chỉ/giấy phép chính quy Patrick O’Keefe, giám đốc nghiên cứu kinh tế tại CohnReznick, hãng tư vấn và kế toán.

Hơn ½ (57%) số quản lý công trường xây dựng đều “là chủ” trong năm 2012, theo BLS. Tuy nhiên, đây là nghề nhiều áp lực khi phải đáp ứng hạn chót và việc xử lý những sự cố và trường hợp khẩn cấp mất rất nhiều thời gian. Nhiều quản lý công trường xây dựng bị gọi suốt 24 giờ/ngày.

Chủ trang trại và chủ trại nuôi gia súc

 

Chủ trang trại tại vùng Midwest, vùng bờ đông và bờ tây có thể có thu nhập 6 con số, Scott Dobroski, nhà phân tích xu hướng việc làm tại website Glassdoor, cho biết. Họ làm việc trong những ngành mà sản phẩm không bao giờ lỗi thời. Rốt cuộc, mọi người Mỹ đều uống nước cam, dù rằng giá cam và nước cam ép có thể biến động.

Tuy mức lương hàng năm của chủ trang trại, chủ trại nuôi gia súc và quản lý nông nghiệp khác là 70.110 USD/năm, song có thể tăng lên 119.530 USD, theo BLS. Chủ trang trại ở California có thu nhập hàng năm cao nhất trong số các bang tại Mỹ (93.630 USD/năm so với 75.960 USD/năm tại Florida), theo số liệu của BLS.

Sản phẩm giá trị nhất của California năm 2012 gồm sữa (doanh thu 6,9 tỷ USD/năm), nho (4,5 tỷ USD/năm) và quả hạnh (4,4 tỷ USD/năm), theo Cục Nông nghiệp và Lương thực California.

Công nhân giàn khoan dầu

 

Mặc dù hầu hết nhà địa chất, kỹ sư và cố vấn về khoan dầu đều có bằng cử nhân, nhưng cũng có một số công việc không yêu cầu cao như vậy. Đốc công/giám sát giàn khoan dầu, thợ khoan định hướng và quản lý giàn khoan là những công việc không đòi hỏi bằng cử nhân mà vẫn có thể có thu nhập 6 con số, theo báo cáo của RigZone, trang web việc làm của ngành khoan dầu mỏ - nhưng những công việc này đòi hỏi nhiều năm kinh nghiệm.

Làm việc tại giàn khoan dầu có thể rất đơn độc, nặng nhọc và nguy hiểm, nhưng lương liên tục tăng trong những năm gần đây.

Nguồn DVO/Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới