Hủy

Netflix sẽ chi 8 tỷ USD sản xuất phim trong năm 2018

Huy Khang Thứ Ba | 17/10/2017 13:30

The Verge

Khi các hãng phim lớn muốn độc quyền nội dung, Netflix lập tức tăng ngân sách sản xuất phim lên tới 8 tỷ USD để tự định đoạt vận mệnh của mình.
 

Trước đây, Netflix cũng đã đưa ra kế hoạch với tổng chi tiêu cho hoạt động sản xuất phim gần bằng con số này, nhưng trong báo cáo tình hình tài chính quý III, hãng đã tăng ngân sách lên thêm 1 tỷ USD. Quyết định của Netflix nhằm khẳng định với Hollywood và các nhà đầu tư về chiến lược phát triển nguồn nội dung độc quyền.

Trong bối cảnh các hãng phim lớn, như HBO hay Disney, đang ngày càng muốn chuyển nội dung của mình vào hệ sinh thái kín, Netflix đương nhiên sẽ muốn tự kiểm soát vận mệnh của chính mình. Việc tăng vốn để sản xuất nội dung sẽ đảm bảo Netflix không bị ảnh hưởng quá nhiều một khi không thỏa thuận được về bản quyền với các chủ sở hữu nội dung bên thứ ba. Mục tiêu cuối cùng mà Netflix muốn đạt được là một thư viện phim có 50% là nội dung truyền hình và phim gốc do chính hãng sản xuất.

Netflix se chi 8 ty USD san xuat phim trong nam 2018
Nội dung Netflix Original sẽ chiếm 50% thư viện phim. Ảnh: Reddit

Theo Giám đốc Phụ trách phát triển nội dung Ted Sarandos, ngân sách 8 tỷ USD đó sẽ được Netflix chi ra để sản xuất 30 bộ anime và 80 bộ phim mới, tất cả dự kiến sẽ phát hành trong năm 2018. Mặc dù thể loại anime không thể mang lại các giải Emmy cho Netflix và tham vọng Oscar của Công ty vẫn bị giới hạn trong danh mục tài liệu, nhưng việc đầu tư vào phim hoạt hình và phim độc lập sẽ mở đường cho các đối tác sáng tạo trong tương lai, giúp Netflix chạy nhanh hơn trong lộ trình hướng tới mục tiêu 50% nội dung tự sản xuất.

Mới đây, bộ phim Manchester by the Sea của Amazon Studios đã đoạt được 2 giải Oscars cho kịch bản và diễn xuất của Casey Affleck, là tín hiệu cho thấy nếu được đầu tư đúng đắn Netflix cũng có thể sớm chạm tay vào giải thưởng danh giá này. Bên cạnh đó, anime nói riêng sẽ giúp thu hút lượng khán giả trẻ tuổi vốn lâu nay tiếp cận loại nội dung này qua các bản phim tiếng Nhật được phân phối lậu trên internet.

Netflix se chi 8 ty USD san xuat phim trong nam 2018
Neo Yokio là bộ anime đầu tiên do Netflix sản xuất, có sự tham gia của Jaden Smith Ảnh: Fuse

Vào tháng trước, Netflix đã cho ra mắt Neo Yokio, bộ anime đầu tiên do chính hãng này sản xuất, nội dung kết hợp giữa bối cảnh Đông Tây và văn hóa trực tuyến, có sự tham gia lồng tiếng của “con trai Will Smith” và nam ca sĩ Ezra Koenig. Netflix trong quá khứ đã rất thành công trong việc đưa các sản phẩm Nhật đến với các thị trường nói tiếng Anh, tiêu biểu là hợp đồng bản quyền với bộ anime Knights of Sidonia và Ajin: Demi-Human. Netflix cũng đã hỗ trợ studio sản xuất 2 bộ anime này, Polygon Pictures, sản xuất phim dài dựa trên bộ manga kinh điển Blame! 

Có vẻ như Netflix đang xem các nội dung từ anime và manga của Nhật như một hướng đi chiến lược. Neo Yokio, hay mới đây là bộ người đóng dựa trên bộ manga nổi tiếng Death Note do Netflix đầu tư sản xuất với kinh phí 40 triệu USD, chỉ mới là bước khởi đầu.

Nguồn The Verge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới