Hủy

Hàn Quốc liên kết Trung Quốc mời Trương Nghệ Mưu làm phim về anh hùng chống Nhật

Thứ Bảy | 29/03/2014 16:17

Hàn Quốc – Trung Quốc đang định mời Trương Nghệ Mưu làm phim về anh hùng dân tộc kháng Nhật của Hàn Quốc, Ahn Jung-geun.
 

Hội hữu nghị Hàn Quốc – Trung Quốc đang lên kế hoạch sản xuấtbộ phim về anh hùng dân tộc kháng Nhật của Hàn Quốc, Ahn Jung-geun.

Hội cho biết sẽ làm phim về cuộc đời và triết lý của ông Ahnvà đang tìm đạo diễn. Một ứng cử viên tiềm năng được người trong hội chọn ra làđạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu.

Hiệp hội sẽ bắt đầu quá trình làm việc với ông Mưu vàotháng sau ngay khi ông từ Mỹ về Trung Quốc.

Ông Trương Nghệ Mưu sẽ có buổi đối thoại với đạo diễn Hàn Quốc Ang Lee ở Đại học New York ngày 27/3
Ông Trương Nghệ Mưu sẽ có buổi đối thoại với đạo diễn Mỹ gốc Đài Loan Ang Lee ở Đại học New York ngày 27/3

Với Trung Quốc và Hàn Quốc, Ahn là một nhân vật lịch sử đạidiện cho cuộc đấu tranh chống Nhật ngoại xâm. Nhật Bản từng chiếm đóng TriềuTiên từ 1910 đến 1945 và nhiều phần Trung Quốc trong thập niên 1930s. Ông đã ámsát chính trị gia cao cấp nhất của Nhật lúc đó là Ito tại sân ga Cáp Nhĩ TânTrung Quốc.

Hình ảnh Ahn Jung geun trong một bộ phim Hàn Quốc năm 2004
Hình ảnh Ahn Jung geun trong một bộ phim Hàn Quốc năm 2004

Với Nhật Bản, Ahn là một tay khủng bố phạm tội ám sát mộtnhân vật lịch sử có vai trò lớn với chính trị nước này. Ito là thủ tướng 4 nhiệmkỳ của Nhật, và là nhân vật kiến thiết quan trọng cho hiến pháp đầu tiên của quốcđảo. Ahn đã bị kết tội và hành quyết năm 1910 ở nhà tù Dalian của Nhật Bản ởTrung Quốc.

Quá khứ quân phiệt chiếm đóng các nước láng giềng của Nhậtlà một chủ đề gây mâu thuẫn giữa Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Nó nhóm thêmlửa bên cạnh các tranh chấp lãnh thổ ở biển Hoa Đông khiến khu vực này đượcđánh giá là điểm nóng tiềm năng của thế giới.

Lần đầu tiên bà Park Geun hye và ông Shinzo Abe làm việc trực tiếp tại Hague
Lần đầu tiên bà Park Geun hye và ông Shinzo Abe làm việc trực tiếp tại Hague ngày 26/3

Chỉ vừa mới đây thôi mới tổ chức được cuộc gặp thượng đỉnh củaba nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ tại Hague về vấn đề phi hạt nhân hóa TriềuTiên. Đây cũng là lần đầu tiên thủtướng Abe làm việc trực tiếp với bà tổng thống Park Geun-hye từ khi hai ngườilên nắm quyền. Trong cuộc gặp này chỉ bàn tới vấn đề hạt nhân ở Triều Tiên mà không đả động gì tới các vấn đề lịch sử.

Nguồn Dân Việt/KBS


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới